Ưu & nhược điểm
Ưu điểm
- Thiết kế trẻ trung, hấp dẫn hơn.
- Các tính năng an toàn đầy đủ nhất trong phân khúc.
- Các tính năng an toàn.
Nhược điểm
- Rất ít thay đổi, không giống như các quốc gia khác.
- Toyota Safety Sense.
- Bán kính quay vòng nhỏ.
Đánh giá xe Toyota Yaris 2021
Với việc Toyota Yaris 2021 hoàn toàn mới hiện đã có mặt tại Việt Nam, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã có một động thái lớn. Rõ ràng là chiếc hatchback phân khúc B thận trọng đã bước vào chiến trường, tất cả đều nổ súng và chuẩn bị sẵn sàng để đối đầu với các đối thủ của nó.
Trong khi hình đại diện trước đây của sự thành công trên toàn cầu này là tốt, các đối thủ của nó thậm chí còn tốt hơn. Tuy nhiên, lần này, Toyota đã không để xảy ra sự cố khi giới thiệu Yaris mới và nó đã thể hiện. Đã có những cải tiến đáng kể về kiểu dáng bên ngoài và nội thất, nhưng đó không phải là tất cả. Bạn cũng được bổ sung các tính năng và thiết bị an toàn, cabin rộng rãi hơn và động cơ tiết kiệm nhiên liệu.
Toyota Yaris 2021 rõ ràng không phải là một tác phẩm nghệ thuật ô tô đáng kinh ngạc, nhưng thiết kế của nó cũng sẽ không khiến bạn buồn ngủ. Nó đủ hiện đại và mới mẻ để thu hút bạn, nhưng giao diện người dùng phức tạp có thể không theo ý thích của mọi người. Tuy phức tạp nhưng nó không chỉ nổi bật mà còn làm cho Yaris mới trông thể thao hơn.
Biến thể 1.5 G được tải đầy đủ (với gói aero tùy chọn) đi kèm với đèn pha projector lớn, đèn LED chiếu sáng ban ngày và cánh gió / bộ chia gió phía trước tích hợp gọn gàng. Bên hông xe được đặc trưng bởi đường mái dốc, cửa trước lớn, ốp sườn thể thao và bánh xe hợp kim 15 inch phong cách với phanh đĩa xung quanh.
Kiểu dáng phía sau tương đối bảo thủ và không phân chia quan điểm như phía trước. Và trong khi thiết kế cản cồng kềnh có thể không mang lại hiệu quả quá tốt với một số người, thì đèn hậu LED một phần trông thông minh lại có tác dụng giải cứu bằng cách mang lại cảm giác về cơ hội. Bộ aero kit lạ mắt cũng ghi điểm tốt bằng cách trang bị trên cánh gió sau, phần mở rộng cản va mạnh mẽ và một số lỗ thông hơi giả.
Yaris bây giờ cũng lớn hơn, tự hào có chiều rộng tổng thể (1.730 mm) và chiều dài cơ sở (2.550 mm) giống hệt như của Vios. Tất nhiên, việc không có cốp xe làm cho nó ngắn hơn và cốp nông của nó chỉ có thể chứa tối đa 290 lít hành lý.
Bước vào bên trong Toyota Yaris 2021, và bạn nhận ra rằng có rất nhiều không gian cho cả những người có chiều cao. Ghế ngồi cũng ổn, mặc dù thiếu hỗ trợ thắt lưng.
Về mặt thiết kế, nội thất này chắc chắn không đáng nhìn như lớp vỏ bên ngoài của nó. Mặc dù có những khía cạnh nhất định khiến nó không hoàn toàn đơn điệu, nhưng đây chắc chắn không phải là một nơi thú vị để ngồi. Phải nói rằng, nó tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó và lớp khảm giả kim loại tinh tế kết hợp với lớp hoàn thiện màu đen của đàn piano trên bảng điều khiển, bảng điều khiển trung tâm và cửa ra vào trông tươm tất.
Trong khi đó, đường chỉ khâu màu xanh lam trên đệm cửa và ghế ngồi, đèn chiếu sáng để chân màu xanh lam cũng giúp nâng tầm không gian một chút. Kết cấu chắc chắn, mặc dù vật liệu không nhất thiết phải cao cấp. Tuy nhiên, Toyota đã cải tiến tốt hơn NVH trong cabin bằng cách bổ sung các biện pháp cách âm bổ sung.
Yaris 2021 có thanh chống độc lập ở phía trước và thiết lập dầm xoắn bán độc lập ở phía sau. Điều này có nghĩa là đi tốc độ thấp khá ổn và tốc độ cao ổn định ở mức chấp nhận được. Các đặc điểm xử lý có thể đoán trước được, nhưng không có cảm giác phấn khích thực sự sau tay lái.
Toyota Yaris 2021 đi kèm với động cơ 4 xi-lanh 2NR-FE tinh chỉnh của Toyota, cung cấp 105 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Hộp số vô cấp CVT hoạt động trơn tru và hiệu quả, và đối với các hộp số CVT, điều này không quá tệ. Tốt hơn nữa, sự kết hợp động cơ-hộp số này cũng trả cổ tức khi đến thời điểm đổ xăng.
Nếu được điều khiển đủ tỉnh táo, Yaris mới có thể trở lại với vận tốc đáng kinh ngạc là 19 km / h. Tất nhiên, với thời gian không đạt 100 km / h là 11 giây và tốc độ tối đa khoảng 175 km / h, tốc độ không phải là điểm nổi bật ở đây.
Với phanh đĩa chống bó cứng toàn diện, Yaris mới dừng lại rất tốt. Nó cũng đạt được xếp hạng an toàn ASEAN NCAP năm sao sáng chói, có bảy gối hơi, cộng với khả năng kiểm soát ổn định của xe, giám sát điểm mù và thậm chí cả cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Mặc dù đây không phải là một chiếc xe thú vị để lái cũng không phải là một thiết kế cổ điển, nhưng Toyota Yaris 2021 chắc chắn không hy sinh về khả năng tiết kiệm nhiên liệu hoặc tính thực dụng. Nếu bạn muốn một chiếc hatchback an toàn, được sắp xếp tốt với giá 668 triệu đồng Yaris xứng đáng nằm trong danh sách của bạn.
Ngoại thất Toyota Yaris
Toyota Yaris 2021 rõ ràng không phải là một tác phẩm nghệ thuật ô tô đáng kinh ngạc, nhưng thiết kế của Yaris cũng sẽ không đưa bạn vào giấc ngủ. Yaris hiện đại và đủ mới để gây tò mò cho bạn, nhưng mặt trước phức tạp có thể không theo ý thích của mọi người. Phức tạp như Yaris có thể, Yaris không chỉ nổi bật mà còn làm cho Yaris mới trông thể thao hơn. Biến thể 1.5G được nạp đầy đủ (với gói aero tùy chọn) đi kèm với đèn pha chiếu lớn, đèn chiếu sáng ban ngày LED, và bộ chia / tách gió phía trước tích hợp gọn gàng. Bên hông được đặc trưng bởi một mái dốc, cửa trước lớn, ốp bên thể thao và bánh xe hợp kim 15 inch thời trang với phanh đĩa xung quanh.
Kiểu dáng phía sau tương đối bảo thủ và không phân chia ý kiến như mặt trước của Yaris. Và trong khi thiết kế cản trước cồng kềnh có thể không phù hợp với một số người, đèn hậu LED một phần trông thông minh được đưa vào giải cứu bằng cách mang lại cảm giác nhân dịp. Bộ aero lạ mắt cũng ghi điểm tốt bằng cách sử dụng cánh lướt gió phía sau, phần mở rộng bội thu tích cực và một số lỗ thông hơi giả. Yaris bây giờ cũng lớn hơn, tự hào với chiều rộng tổng thể giống hệt nhau (1.730 mm) và chiều dài cơ sở (2.550 mm) như của chiếc Vios sedan. Tất nhiên, việc không có cốp xe khiến Yaris ngắn hơn và đôi giày cạn của Yaris chỉ có thể chứa tới 290 lít hành lý.
Với hệ thống phanh đĩa chống khóa xung quanh, Yaris mới dừng lại rất tốt. Nó cũng đạt điểm an toàn ASEAN NCAP năm sao sáng chói, với bảy gối khí, cộng với kiểm soát ổn định xe, giám sát điểm mù và thậm chí cảnh báo giao thông phía sau.
Nội thất Toyota Yaris 2021
Bước vào bên trong Toyota Yaris 2021, và bạn nhận ra rằng có rất nhiều không gian cho những người thậm chí cao to. Các ghế cũng ổn, mặc dù thiếu hỗ trợ thắt lưng. Thiết kế khôn ngoan, nội thất này chắc chắn không đáng gờm như vỏ ngoài của nó. Mặc dù có một số khía cạnh nhất định khiến nó không bị đơn điệu hoàn toàn, nhưng đây chắc chắn không phải là một nơi thú vị để ngồi. Đã nói rằng, nó tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó, và lớp kim loại giả tinh tế kết hợp với lớp hoàn thiện màu đen của piano trên bảng điều khiển, bảng điều khiển trung tâm và cửa ra vào trông khá.
Trong khi đó, các đường khâu màu xanh trên miếng đệm cửa và ghế ngồi, và đèn chiếu sáng chân màu xanh cũng giúp nâng cao môi trường xung quanh một chút. Việc xây dựng là mạnh mẽ, mặc dù các vật liệu không nhất thiết phải cao cấp. Tuy nhiên, Toyota đã cải thiện NVH trong cabin bằng cách bổ sung các biện pháp cách âm bổ sung.
Yaris 2021 có các thanh chống độc lập ở phía trước và thiết lập chùm xoắn bán độc lập ở phía sau. Điều này có nghĩa là đi xe tốc độ thấp khá ổn định và ổn định tốc độ cao chấp nhận được. Các đặc điểm xử lý là có thể dự đoán được, nhưng không có cảm giác phấn khích thực sự đằng sau tay lái.
Yaris 2021 đi kèm với động cơ bốn xi-lanh 2NR-FE tinh tế của Toyota, cung cấp 105 ngựa và mô-men xoắn 140 Nm. Hộp số CVT hoạt động trơn tru và hiệu quả, và theo như CVT, cái này không quá tệ. Vẫn còn tốt hơn, kết hợp hộp số động cơ này cũng trả cổ tức khi đến lúc phải đổ đầy. Nếu được điều khiển đủ, Yaris mới có thể trở lại với tốc độ 19 km / l. Tất nhiên, với thời gian không đạt 100 km / giờ là 11 giây và tốc độ tối đa khoảng 175 km / giờ, tốc độ không phải là điểm nổi bật ở đây.
Trang bị tiện nghi
Danh sách tính năng của Yaris bao gồm Khóa trung tâm, Khóa cửa điện, Thiết bị chống trộm và Bộ cố định động cơ về mặt an ninh.
Các tính năng cho sự Thoải mái & Tiện dụng bao gồm Điều hòa không khí, Cửa sổ điện phía trước, Cửa sổ điện phía sau, Điều khiển khí hậu tự động, Máy sưởi, Nút khởi động / Dừng động cơ, Ghế có thể điều chỉnh, Ghế lái có thể điều chỉnh độ cao, Gương chiếu hậu gập điện, Máy tính trên máy bay, Đèn pha tự động, Đèn pha Follow Me Home, Ổ cắm điện phụ kiện, Trợ lực lái điện, Vô lăng đa chức năng, Ghế sau có thể gập lại, Mở cốp từ xa, Đèn cảnh báo nhiên liệu yếu, Tựa đầu cho hàng ghế sau, Giá để cốc phía trước, Giá để chai, Gương vô lăng, Lối vào không cần chìa khóa và Trung tâm Tay vịn điều khiển.
Các tính năng dành cho Giải trí & giao tiếp bao gồm Màn hình cảm ứng, FM / AM / Radio, Kết nối Bluetooth, USB & Đầu vào phụ, Loa phía trước, Loa phía sau, Âm thanh 2DIN tích hợp và Điều khiển bằng giọng nói.
Tính năng An toàn
Các tính năng an toàn của mô hình bao gồm Túi khí người lái, Túi khí hành khách, Túi khí bên phía trước, Khóa an toàn cho trẻ em, Hệ thống chống bó cứng phanh, Hỗ trợ phanh, Ebd, Hệ thống kiểm soát ổn định xe, Thắt lưng cho hàng ghế sau, Cảnh báo thắt dây an toàn, Cảm biến đỗ xe, Cảm biến va chạm, Cảnh báo kiểm tra động cơ, Chùm tác động phía trước, Chùm tác động bên, Cảnh báo Ajar cửa và Kiểm soát lực kéo.