Ưu & nhược điểm
Ưu điểm
- Kiểu dáng chắc chắn.
- Mức độ tin cậy tuyệt vời.
Nhược điểm
- Chất lượng đi xe cứng và sóc.
- Phiên bản tiêu chuẩn thiếu các tính năng.
Đánh giá xe Toyota Hilux 2021
Sau Thái Lan, thị trường Việt Nam có được phiên bản làm mới mẫu bán tải Toyota Hilux 2021. Hilux nằm cùng phân khúc với Ford Ranger và Mitsubishi Triton. Nhưng đối thủ đã được cải tiến trước đó. Không chỉ là vấn đề về mặt thiết kế, một số khía cạnh cũng được Toyota giải quyết để giành chiến thắng trong cuộc chiến thị trường.
Toyota Hilux bắt đầu với việc làm mới trang trí Adventure thông qua một lưới tản nhiệt hình thang dày. Thiết kế mang chủ đề ba chiều. Nổi bật trên cản trước cộng với một đường cong chắc chắn trên tấm ngăn. Đặc biệt là Hilux Adventure với vai trò chủ đạo đã sử dụng đèn pha LED với kiểu dáng thiết kế tương lai.
Kích thước trên Toyota Hilux 2021 là 1.512 x 1.524 x 482 mm (dài x rộng x cao). So với đối thủ thì khả năng chứa đồ của Hilux 2021 tốt hơn đôi chút nhờ rộng hơn 25 mm, cao hơn 7 mm.
Ngoài ra, biến thể MT và AT được lắp thêm đèn sương mù LED, vỏ đèn màu đen. Bộ vành hợp kim màu xám đậm 17 inch tạo ấn tượng cứng cáp nhưng trang nghiêm. Trong nội thất, sự sảng khoái ngay lập tức được phát hiện trong thiết kế đơn vị đầu. Phiên bản 2.4L 4×2 AT dựa trên màn hình điện dung 2 DIN thiết kế phẳng. Có thể phát radio, CD, USB và AUX-IN. Biến thể MT sử dụng một phiên bản tương tự với việc bổ sung Bluetooth. Trong khi biến thể AT sử dụng bộ đầu 7 inch với nhiều kết nối.
Động cơ cho Hilux diesel biến thể 2×4 và toàn bộ phiên bản số tự động vẫn sử dụng danh pháp 2.400cc 2GD-FTV. Turbo cảm ứng đẩy công suất cực đại 149,6 PS tại 3.400 vòng / phút. Trong khi mô-men xoắn cao nhất đạt 408 Nm, dao động từ 1.600 vòng / phút đến 2.000 vòng / phút. Trong khi động cơ xăng 2.0 lít chỉ cung cấp công suất 135 PS tại 5.600 vòng / phút và mô-men xoắn cao nhất là 178,4 Nm tại 4.000 vòng / phút. Tương đương là hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 5 cấp.
Vô lăng cũng nhẹ hơn khoảng 5% nhờ Hệ thống lái trợ lực điều khiển dòng chảy biến thiên. Tuy nhiên, nó chỉ có sẵn trên các Biến thể Adventure và bản số tự động (AT). Hilux 2.8L 4×4 AT Adventure mới và tất cả các bản số tự động đều được bố trí lại hệ thống sắp xếp lò xo lá. Vì vậy, nó được tuyên bố là cảm thấy thoải mái ngay cả trên những con đường bị hư hỏng.
Ngoại thất nhờ thiết kế và xây dựng mới mà trông mẫu bán tải hào hoa hơn hẳn bản cũ. Đèn được thiết kế góc cạnh, có xu hướng thuôn theo kiểu lưới.Ở phần trang trí giữa, lớp crom được loại bỏ, thay đổi kiểu lưới tản nhiệt hình lục giác tối màu. Tỷ lệ đó đột ngột giúp cản xe thay đổi nhô ra xa hơn cùng với hốc đèn sương mù chữ L kiểu boomerang. Điểm nhấn tối được tìm thấy ở mặt trước lãng mạn.
Như thể một dấu hiệu cho thấy cabin đôi là một người lao động chăm chỉ. Trong khi ở đuôi tàu, các rãnh gần giống như mô hình hiện có. Hình dáng bên trông giống nhau, không làm cho bạn nhìn đi. Điểm khác biệt lớn nhất là bộ vành đen kiểu Venturer, gương và tay nắm cửa được phun sơn tối màu.
Ngoại thất
Phiên bản mới nhất này của Toyota Hilux đã loại bỏ sự hấp dẫn thực dụng của biến thể mà nó đã thay thế, và bây giờ không chỉ trông giống như cũ mà còn khá hiện đại. Phiên bản Adventure, với những cải tiến về thiết kế trông táo bạo hơn và sự hiện diện của một số tính năng hiện đại bổ sung, trông thậm chí còn hấp dẫn hơn.
Mặt trước của Toyota Hilux bao gồm một lưới tản nhiệt phía trước trông rất táo bạo, được tạo hình theo dạng hình thang với các cạnh dưới thon hơn, với một đường trang trí ngang màu đen dày ở giữa. Đèn pha hình thang ngược kết hợp hài hòa với thiết kế nam tính của lưới tản nhiệt phía trước.
Ngược lại, cản trước trông đơn giản hơn một chút và có đèn sương mù hình chữ L nhỏ bao quanh. So với phiên bản Adventure, phiên bản Adventure trông táo bạo hơn nhiều, với trang trí chrome và trang trí màu đen lớn hơn ở trung tâm ở lưới tản nhiệt phía trước, tấm ốp lớn màu bạc, đèn sương mù LED hình vuông, tích hợp bóng chiếu LED và đèn LED chạy ban ngày trong đèn pha.
Hình dáng bên của cả hai phiên bản của Toyota Hilux trông giống nhau, với vòm bánh xe vuông vắn và phình ra trên chúng, các cạnh tròn cho cửa sổ bên và bậc để chân. Phiên bản Adventure bổ sung thêm một đường gờ bên thân trông cứng cáp trên vòm bánh xe, gương chiếu hậu và tay nắm cửa màu đen, và đường ray mái kiểu dáng đẹp.
Ở phía sau, Toyota Hilux có một bản sửa đổi rất ngắn cho đèn hậu xếp chồng lên nhau theo chiều dọc, có thiết kế thuôn xuống về phía hai bên. Tay nắm cửa của nắp boong trong phiên bản Adventure được bao quanh bằng nhựa đen và đèn LED chèn cho đèn đuôi.










Nội thất
Mặc dù có một số thay đổi về thiết kế ở ngoại thất của cả hai phiên bản Tiêu chuẩn và Adventure của Toyota Hilux, nhưng khoang nội thất của cả hai phiên bản đều có cách bố trí giống nhau.
Vô-lăng đa chức năng bốn chấu với nút trung tâm vuông vắn và bảng điều khiển công cụ trông đơn giản với MID màu ở giữa đã được chia sẻ hoàn toàn với Toyota Fortuner. Tuy nhiên, thiết kế của bảng điều khiển trung tâm hoàn toàn khác với Fortuner, với Hilux có thiết kế bao quanh cho nó.
Ở đây, bảng điều khiển trung tâm có các lỗ thông hơi AC kiểu dáng đẹp với đồng hồ analog ở giữa, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng (đơn vị 8 inch trong Adventure và 6,5 inch trong Tiêu chuẩn) và một bảng điều khiển nhỏ cho điều khiển khí hậu tự động. Cabin của cả hai phiên bản Toyota Hilux đều có thể ngồi được 5 chỗ thoải mái và có khoảng không gian tốt và được hoàn thiện bằng màu đen, với phiên bản Adventure có ánh sáng xung quanh hấp dẫn hơn cho các tấm cửa.








Tính năng Toyota Hilux
Danh sách tính năng của Hilux bao gồm Khóa trung tâm, Khóa cửa điện, Thiết bị chống trộm và Bộ cố định động cơ về mặt bảo mật.
Các tính năng thoải mái & tiện lợi bao gồm Điều hòa không khí, Cửa sổ điện phía trước, Điều khiển khí hậu tự động, Máy sưởi, Nút Khởi động / Dừng động cơ, Ghế có thể điều chỉnh, Ghế lái có thể điều chỉnh độ cao, Ổ cắm điện phụ kiện, Tay lái trợ lực, Vô lăng đa chức năng, Đèn cảnh báo nhiên liệu thấp , Tựa đầu cho hàng ghế sau, Giá để cốc phía trước, Giá để cốc phía sau, Giá để chai, Kiểm soát hành trình, Ra vào không cần chìa khóa và Máy tính trên máy bay.
Các tính năng dành cho Giải trí & giao tiếp bao gồm Màn hình cảm ứng, FM / AM / Radio, Kết nối Bluetooth, USB & Đầu vào phụ, Loa phía trước, Loa phía sau và Âm thanh 2DIN tích hợp.
Động cơ bán tải Hilux & Mức tiêu thụ nhiên liệu
Phiên bản Tiêu chuẩn của Toyota Hilux được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh 2,4 lít, có cả hai tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và tự động 6 cấp. Ở đây, động cơ này tạo ra công suất 150 PS và mô-men xoắn 400 Nm.
Phiên bản Adventure, ngoài động cơ này, còn được cung cấp động cơ diesel 4 xi-lanh 2,8 lít, cũng được cung cấp với cả hai tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và tự động 6 cấp. Công suất cực đại của động cơ này được đánh giá là 204 PS, tuy nhiên, nó tạo ra mô-men xoắn 420 Nm với hộp số sàn và 500 Nm với hộp số tự động.
Toyota Hilux phanh & An toàn
Toyota Hilux có rất nhiều tính năng an toàn trên xe, bao gồm túi khí trước và đầu gối (túi khí bên và rèm bổ sung trong phiên bản Conquest), ABS với EBD và hỗ trợ phanh, kiểm soát ổn định xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, xuống dốc điều khiển, cảm biến đỗ xe trước sau và camera lùi.