Ưu & nhược điểm
Ưu điểm
- Nội thất tiện nghi.
- Xếp hạng an toàn tuyệt vời.
Nhược điểm
- Thân xe nhỏ.
- Nội thất giá rẻ trên phiên bản tiêu chuẩn.
Đánh giá xe Toyota Camry 2021
Toyota Camry mới để phát hành chính thức được đánh giá là nhận được phản hồi tốt từ khách hàng và được coi là cách Toyota đã làm tốt với Camry 2021 mới lần này. Tất cả các sửa đổi mang lại cho chiếc xe sedan hiệu suất tốt và sang trọng, tăng sức cạnh tranh so với các đối thủ như Mazda 6, Kia Optima và Vinfast Lux A2.0
2.0 G 6AT giá 1.029 tỷ đồng
Động cơ xăng 6AR-FBS 4 xi-lanh 2.0 lít, 1.998 cc, VVT-iw & D-4S, xylanh x, dài hành trình: 86,0 x 86,0 mm, tỷ số nén 12,8: 1, công suất cực đại 167 mã lực (PS) tại 6.500 vòng / phút. Mô-men xoắn cực đại 199 Nm tại 4.600 vòng / phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, hỗ trợ máy dầu E85.
2.5 Q 8AT giá 1.235 tỷ đồng
Động cơ xăng 4 xi-lanh, mã A25A-FKB, dung tích 2,5 lít, dung tích 2.487 cc.,trang bị van biến thiên thông minh VVT-iE xylanh, hành trình: 87,5 × 103,4 mm, tỷ số nén 13,0: 1, công suất cực đại 209 mã lực (PS) tại 6.600 R / min, momen xoắn cực đại 250 Nm tại 5.000 r / min, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, hỗ trợ dầu E95.
Mỗi phiên bản khác nhau rõ ràng đối với phiên bản hàng đầu được sử dụng trong thử nghiệm. Bắt đầu với thiết kế từ bên ngoài nổi bật với lưới tản nhiệt phía trước, với những đường nét xung quanh chiếc xe làm cho nó trông hoàn hảo hơn điều này làm cho Camry 2021 rất bắt mắt.
Đi kèm với nền tảng thiết kế từ TNGA với ngôn ngữ thiết kế mới, nhấn mạnh những đường nét thể thao nổi bật nhất, thu hút mọi ánh nhìn là cơ sở dùng chung với Toyota Prius, đèn pha Bi-Led C-HR tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày, thiết kế 3 tầng thể thao bên trong đèn.
Có hệ thống bật-tắt đèn tự động Với thiết kế thể thao hơn khi kết hợp với lưới tản nhiệt và cản đi kèm với khe hút gió lớn phiên bản ba chiều ở phía sau là đèn hậu đi kèm với đèn LED.
Tiếp tục nội thất tất cả thiết kế giao diện điều khiển mới. Làm cho nó trông tròn và trông giống một với thân xe đó là một điểm nhấn khác cho thiết kế.
Loại bỏ truyền thống đơn điệu và các vật liệu được sử dụng trong trang trí kết hợp bối cảnh của sự hài hòa hoàn hảo bề mặt mềm mại màu đen hoặc bạc Piano Black.
- Moonroof mái
- Sạc không dây
- Hiển thị Head-Up trên kính chắn gió
- Màn hình MID 7 ” và 10 ” (theo thông số phụ)
- 10 loa được phát triển kết hợp với JBL trên xe hơi.
- Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng
- Ghế trước và sau điều chỉnh điện
- Bảng điều khiển hỗ trợ phía sau màn hình cảm ứng
- Hệ thống âm thanh màn hình cảm ứng 8 inch với dàn âm thanh JBL
- Hệ thống định vị điều hướng động
- Phanh tay điện
- Tay lái trợ lực 4 hướng
Trang bị tiện nghi trên Toyota Camry 2021
- 10 túi khí quanh xe (phía trước, bên hông, đầu gối trước, túi khí rèm và bên ghế sau)
- Camera quan sát phía sau
- Màn hình điểm mù
- Hệ thống cảnh báo khi lùi xe cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
Toyota Safety Sense đã được sử dụng toàn bộ cho các phiên bản của Toyota Camry. Mẫu xe này bao gồm hơn 10 điểm đáng quan tâm với hơn 10 túi khí “được trang bị đầy đủ”, vượt trội so với bất kỳ mẫu xe nào đã từng tồn tại theo phong cách của bất kỳ ai khác. Có thể so sánh được với đánh giá 5 sao đầy đủ từ cục thử nghiệm va chạm tiêu chuẩn, NHTSA, ANCAP, giúp bạn có thể tin tưởng vào chất lượng của xe
Về khía cạnh lái xe, điều rõ ràng là lái xe tốt hơn so với mô hình trước đó. Nhờ thiết kế vòng cung mới, TNGA với ngôn ngữ thiết kế, giúp xe vào cua hay độ cong ít hơn rất nhiều.
Thiết kế cơ thể Camry cũng giúp cải thiện tầm nhìn bằng cách giảm kích thước của cột chữ A với nội thất cách âm tốt. Nhưng vẫn bị dính tiếng ồn của quạt thổi pin có thể hơi băn khoăn.
Động cơ mới có khả năng tăng tốc tốt, với mô-men xoắn ở vòng tua thấp, cho phép tổng công suất một cách nhanh chóng. Nhưng rõ ràng tốt hơn là mức tiết kiệm nhiên liệu 25 km một lít.
Tóm lại cho tất cả các phiên bản Toyota Camry mới và cải tiến. Cả bên ngoài và bên trong, hiệu suất lái xe được cải thiện đáng kể. Thiết kế mới trên phiên bản 2021 bóng bẩy. Di chuyển bình điện dưới hàng ghế sau thay cho cốp.
Làm cho không gian hành lý ở phía sau nhiều hơn. Nhược điểm menu trên mặt số khó nhìn và không rõ ràng lắm nhưng nhìn chung, với lợi ích của việc được cải tiến, có thể dễ dàng đưa ra quyết định sở hữu hơn.
Đối với những người cảm thấy rằng chiếc xe của họ nên được cập nhật với kiểu dáng tương lai, các tính năng và trang bị thế hệ tiếp theo, Toyota Camry là chiếc xe họ nên tránh. Chiếc xe hơi cũ kỹ trong thời đại ngày nay về ngoại hình và tính năng.
Ngoài ra, cũng khá dễ hiểu khi mẫu xe này đã được thay thế toàn cầu bằng phiên bản thế hệ hoàn toàn mới, đắt hơn nhiều so với chiếc Camry được bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, người ta không thể tránh khỏi mức độ thoải mái và cảm giác cao cấp bên trong mà chiếc Camry này mang lại. Toyota Camry vẫn có một số ý nghĩa, nếu xét đến việc thiếu các tùy chọn trong phân khúc sedan hybrid cỡ trung.
Ngoại thất Toyota Camry
Toyota Camry luôn là một chiếc xe luôn đi thẳng vào vấn đề với vẻ ngoài không quá bắt mắt khiến nó trông đơn giản nhưng thanh lịch. Camry được bán ở Việt Nam dựa trên thế hệ cuối cùng, trông quá đơn giản và hơi cũ. Tuy nhiên, mẫu xe thế hệ hoàn toàn mới hiện đang được bán tại các thị trường phát triển khác mang phong cách hiện đại.
Ở phía trước, Toyota Camry có lưới tản nhiệt trông đơn giản với một thanh crôm dày ở phần trên của nó. Thiết lập này kết thúc ở đèn pha góc cạnh đi kèm với bóng chiếu HID và đèn LED chạy ban ngày. Cản trước đi kèm với các vị trí độc đáo cho đèn sương mù, nằm ở góc dưới của lưới tản nhiệt và được bao bọc trong các trang trí chrome.
Nhìn từ hai bên, Camry trông quá nhạt nhẽo so với ý thích của bất kỳ ai, với nghĩa đen là không có đường nét hoặc đường cong để làm cho nó trông thú vị. Do đó làm cho hồ sơ bên trông rất nhàm chán trong sự cô lập. Kết thúc bằng crôm ở eo và tay nắm cửa tạo thêm một số nét đặc trưng cho kiểu dáng bên hông nhạt nhẽo.
Ở phía sau, Camry mang cách tiếp cận đơn giản trong thiết kế của nó với đèn hậu lớn ở cả hai bên nối với một dải crôm mỏng, trông thanh lịch.
















Nội thất Toyota Camry 2021
Ở bên trong, Toyota Camry không có gì nhiều để ca ngợi, vì cabin đã được thiết kế theo phong cách rất đơn giản. Tuy nhiên, người ta không thể tìm thấy bất kỳ lỗi nào trong mức độ tinh tế và tiện nghi mà cabin này mang lại.
Vô lăng bốn chấu đã được thiết kế lại với các nút khác nhau cho âm thanh và điện thoại, đồng thời đi kèm với các miếng chèn bằng nhôm mang lại vẻ ngoài cao cấp. Bảng điều khiển công cụ, với màn hình MID màu, có lẽ là điểm thú vị duy nhất mà người ta có thể tìm thấy trong cabin đơn giản khác này. Bảng điều khiển trung tâm là phần mang phong cách mạnh mẽ nhất của cabin này, với sự pha trộn giữa các chi tiết giả gỗ và nhôm cùng số nút bấm khiến nó trông sang trọng. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều các nút để kiểm soát khí hậu có thể gây nhầm lẫn và trông hơi cổ điển.
Hệ thống âm nhạc trên màn hình cảm ứng cũng bỏ sót các tính năng hiện đại như Android Auto và Apple Carplay, vốn là một thiếu sót lớn trong Camry, xét về khung giá mà nó rơi vào. Mặt khác, Camry được trang bị đầy đủ các tính năng như kiểm soát hành trình, điều chỉnh độ nghiêng và kính thiên văn Vô lăng, khởi động bằng nút bấm, không cần chìa khóa, ghế da, sạc không dây, tấm che nắng sau, gạt mưa cảm biến. Tuy nhiên, với định vị giá cao cấp, nó cảm thấy thiếu nhiều tính năng thoải mái và tiện lợi hơn.
Một lĩnh vực mà nó thực sự thành công là cách nó cảm nhận. Mức độ thoải mái cao với điều chỉnh điện cho tất cả các ghế ở cả phía trước và phía sau. Bổ sung cho nó là khoảng không gian rộng rãi mà nó cung cấp, Camry cảm thấy rất thoải mái.












Hiệu suất Camry
Toyota Camry cho thị trường Việt Nam có sẵn với tùy chọn duy nhất là động cơ xăng 2.0 lít, bốn xi-lanh. Động cơ có khả năng sản sinh công suất 167 mã lực và mô-men xoắn 203 Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cho trải nghiệm lái liền mạch. Như mong đợi từ hệ thống truyền động của Toyota, động cơ cảm thấy không bị rung và tinh tế trong suốt dải vòng tua và gần như im lặng khi không tải.
An toàn Camry
Đúng vậy, điều hành một công việc kinh doanh đòi hỏi phải chấp nhận rủi ro một cách lão luyện, mặc dù điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn cũng nên như vậy. Với Toyota Camry, bạn có thể xoa dịu nỗi sợ hãi của mình, vì nó đã được đánh giá An toàn 5 sao từ ASEAN NCAP.
Khi ô tô của bạn có các tính năng an toàn quan trọng như hệ thống Trước va chạm (PCS) đã được chứng minh là có thể ngăn ngừa tai nạn, thì điều đó hoàn toàn phù hợp. Đó là nhờ khả năng nhận dạng hình dạng của radar hướng về phía trước cũng như camera cảnh báo người lái xe về những va chạm có thể xảy ra trước khi phanh.
Tương tự như vậy, hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar động (DRCC) giúp duy trì khoảng cách an toàn với phương tiện giao thông phía trước, nhờ sự hỗ trợ của cùng một loại radar.
Kinh nghiệm lái xe
Sự điều khiển
Camry cảm thấy nhanh nhẹn khi lái xe, với phản ứng rẽ nhanh chóng và cơ thể được kiểm soát độc đáo. Thế hệ mới này dần dần di chuyển kim theo hướng nhanh nhẹn hơn, không phải là thế hệ trước đó được tìm thấy trong bộ phận xử lý.
Camry được thiết kế lại có khả năng và tha thứ tại đường đua nơi nó đã đăng một 54 dặm một giờ đáng khen ngợi thông qua cơ động tránh của chúng tôi. Nó được đảm bảo an toàn khi được đẩy đến giới hạn của nó trên đường của chúng tôi, cho thấy khả năng bám đường tốt cho đến cuối cùng, có thể dự đoán được và lành tính.
Hệ thống truyền lực
Camry là một trong những chiếc nhanh nhất trong phân khúc sedan hạng trung. Động cơ bốn xi-lanh 2,5 lít, 203 mã lực và hộp số tự động tám cấp kết hợp để tạo ra những cú phóng quyết định. Chiếc sedan phá vỡ 60 dặm / giờ từ phần còn lại trong vòng chưa đầy tám giây, đó là điều đáng khen ngợi.
Tuy nhiên, đường truyền không phải là đường truyền mượt mà nhất trong lớp; một số ca thay đổi có thể khó khăn và sự thay đổi không nhanh chóng như chúng tôi mong muốn.
Chúng tôi đo tổng thể đáng kinh ngạc là 32 mpg. Con số đó liên quan đến Corolla nhỏ và tốt hơn một số xe nhỏ hơn, chậm hơn.
Tốt hơn nữa, chiếc hybrid đạt tổng thể 47 mpg, tốt hơn tất cả những chiếc sedan hybrid hạng trung khác. Nó cũng êm hơn và có khả năng cung cấp năng lượng mượt mà hơn so với những chiếc xe thông thường mà không mất bất kỳ sức mạnh nào khi tăng tốc.
Động cơ V6 vừa cơ bắp vừa êm ái hơn so với động cơ bốn xi-lanh.
Đi xe thoải mái
Camry lái tốt, hấp thụ tất cả các loại lỗi trên mặt đường khi tác động tắt và hạn chế chuyển động của cơ thể ở những cú ném chậm, có kiểm soát. Riêng trong LE và XLE, việc đi xe của Camry rất dễ chịu. Lưu ý rằng phiên bản SE thể thao với lốp rộng hơn và hệ thống treo cứng hơn sẽ hy sinh một số sự thoải mái khi lái xe.
Tiếng ồn
Bên trong nó rất yên tĩnh với tiếng gió tắt và tiếng ồn trên đường. Tuy nhiên, chiếc Camry trước có động cơ êm hơn. Ngay sau khi nó đạt đến 3.500-4.000 vòng / phút, có một tiếng rên động cơ rõ rệt gây ra trải nghiệm. Mô hình hybrid có hệ thống truyền động êm hơn phiên bản thông thường với động cơ phát ra tiếng kêu rõ rệt ở vòng tua máy cao. Động cơ điện gần như trong suốt trong hybrid và bổ sung tốt cho động cơ.
Phanh
Camry đã thể hiện tuyệt vời trong các bài kiểm tra phanh của chúng tôi với điểm dừng rất ngắn trên cả bề mặt khô và ướt. Bàn đạp phanh có phản hồi rất tốt và rất dễ điều chỉnh. Tuy nhiên, chiếc hybrid mất nhiều thời gian hơn để dừng lại và có cảm giác phanh hơi nặng ở tốc độ thấp.
Đèn pha
Ánh sáng chùm tia thấp từ đèn LED tiêu chuẩn chỉ làm tốt công việc chiếu sáng con đường phía trước, mặc dù ánh sáng có vẻ rất sáng. Chùm sáng cao thực hiện công việc tốt hơn nhiều – bạn sẽ muốn chuyển sang chúng thường xuyên để tăng khả năng hiển thị. Đèn chạy ban ngày (DRLs) có thể bị tắt ngoài ý muốn bằng cách vặn thân cây về phía sau nếu không để nó ở chế độ Tự động.