Giá xe Toyota Avanza 2022

Từ 544 triệu

Avalon GR Supra Sienta Harrier Venza RV4 Prius Cross 86 Highlander C-HR Avanza Alphard Prado Rush Yaris Corolla Altis Granvia Cruiser Innova Wigo Hiace Hilux Fortuner Camry Vios Cross Raize

Giá bán 544 triệu – 612 triệu
Kiểu dáng Minivan
Động cơ 1329 – 1496 cc
Hộp số Tự động / Số sàn
Số ghế 7 chỗ
Dẫn động RWD
Nhiên liệu Xăng
L/100 Km 6,87
Xy lanh 4 xy lanh
Mã lực 70 kW
Chiều dài cơ sở 2655 mm
Dung tích nhiên liệu 45 L
Chi tiết động cơ 70 kW, 1496 cc (1329 cc)
Tỉnh / Thành Giá lăn bánh
Hà Nội Từ 609 triệu đồng
Tp Hồ Chí Minh Từ 600 triệu đồng
Đà Nẵng Từ 590 triệu đồng
Nha Trang Từ 590 triệu đồng
Bình Dương Từ 590 triệu đồng
Đồng Nai Từ 590 triệu đồng
Quảng Ninh Từ 590 triệu đồng
Các tỉnh khác Từ 590 triệu đồng

Ưu & nhược điểm

Ưu điểm

  • Vẻ ngoài hiện đại.
  • Cải tiến nội thất.
  • Động cơ tiết kiệm nhiên liệu.

Nhược điểm

  • Không có tùy chọn cho ổ đĩa số sàn.
  • Hàng ghế cuối cùng thấp.
  • Giao điện chậm chạp.

Đánh giá xe Toyota Avanza 2021

Toyota Avanza mới nhất đi kèm với rất nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Bên trong của Avanza 2021, bạn được chào đón bởi một không gian cabin cân xứng và yên tĩnh, mang đến sự thoải mái cao cấp cho hành khách.

Toyota Avanza 2021 thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam

Tất cả các phiên bản của chiếc MPV này đều được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 136 Nm, đi kèm với hộp số tự động 4 cấp.

Về mặt an toàn, Avanza bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh với phân bổ lực phanh điện tử, hai túi khí, cảm biến lùi và giá đỡ ISOFIX. Biến thể hàng đầu có thêm các tính năng như giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Toyota Avanza có sẵn với hai phiên bản tại Việt Nam –  1.3 MT (544 triệu) và 1.5 AT (612 triệu).

Toyota Avanza 2021 được trang bị đèn pha LED và lướt tản nhiệt mở rộng

Đèn pha LED. Điều đáng mừng là tất cả các biến thể trên Avanza đều thích ứng với công nghệ này. Kết nối với một lưới tản nhiệt mạ crôm, hai đèn hoạt động tốt với nhau. Lưới tản nhiệt mở rộng xuống phía dưới theo phong cách Toyota khiến Avanza càng ngầu hơn. Các nét vẽ ở mặt trước trông rất sắc nét.Vì vậy, mặt tốt nhất của chiếc xe này là ở phía trước. Cản trước làm nổi bật các lỗ thông hơi, mặc dù chúng không thực sự hữu ích. Hệ thống đèn sương mù phía cuối cùng lưới tản nhiệt trên cản, đủ để tạo ấn tượng tốt hơn so với thế hệ trước vốn đơn điệu.

Toyota Avanza - Thiết kế hông xe khỏe khoắn kèm cụm đèn hậu tinh tế

Nhìn sang bên, không có sự thay đổi rõ ràng. Chỉ có hai bên váy và chắn bùn là khác nhau một chút. Nhưng nó không ảnh hưởng nhiều đến thiết kế. Bộ vành được sử dụng cũng rất bình thường. Nhưng nếu bạn chú ý, trên nóc xe phía sau tất cả Avanza đều có ăng ten vây cá mập giống như trên những chiếc xe đắt tiền.

Ngay phía sau có một vài thay đổi đối với đèn. Việc sử dụng mica trong cho đèn xi nhan và đèn lùi phía sau là một điểm mới. Bắt đầu từ biến thể 1.5 MT, đèn phanh hình chữ L được kết nối với trung tâm bằng các trang trí. Trong khi ở biến thể 1.3 MT, đèn hậu có xu hướng tương tự như phiên bản trước và không còn đèn hình chữ L.

Khoang nội thất bên trong Ca-bin của Toyota Avanza được thay đổi đáng kể so với thế hệ trước đó

Đã có một sự thay đổi khá tốt về nội thất, không phải về thiết kế mà là các tính năng. Điều đáng ngạc nhiên nhất, nút xoay AC được vận hành bằng kỹ thuật số giống như trên các dòng xe cao cấp.

Ngoài ra còn có một màn hình cảm ứng LCD, cũng đóng vai trò là thiết bị đầu. Màn hình được lắp đặt tương tự như màn hình được sử dụng bởi các biến thể Toyota khác, chẳng hạn như Yaris và Rush.

Đừng quên, có những ổ cắm điện nằm rải rác cho hàng ghế thứ ba. Vị trí của vô lăng có thể nghiêng theo ý muốn của người lái. Đáng tiếc là không có tính năng kính thiên văn, rất hữu ích trong việc điều chỉnh vị trí lái. Ở biến thể 1.3MT, đã có các nút điều khiển âm thanh trên vô lăng.

Hàng ghế sau của Avanza 2021 khá rộng rãi

Rất hữu ích và thêm tính thiết thực. Bảng điều khiển và viền cửa được bọc da kết hợp màu be và tối. Trong khi trên ghế, Avanza cung cấp một loại vải hoa văn khá tốt. Thiết kế bảng điều khiển không thay đổi nhiều. Đáng chú ý nhất ở bảng điều khiển trung tâm vì có thêm bộ điều khiển AC kỹ thuật số  Đối với lĩnh vực bảo mật, Avanza không chọn các biến thể.

Tất cả chúng đều được trang bị phanh ABS, túi khí SRS kép, ISOFIX, dầm va chạm bên và cảnh báo thắt dây an toàn cho hành khách phía trước.

Toyota Avanza được trang bị động cơ xăng dung tích 1.3 lít và 1.5 lít

Động cơ của Toyota Avanza 2021 như sau:

  • Động cơ xăng I4 dung tích 1.5L Dual VVT-i, hộp số tự động 4 cấp: công suất tối đa 102 mã lực ở 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại 4.200 vòng/phút.
  • Động cơ xăng I4 dung tích 1.3L, hộp số sàn 5 cấp: công suất tối đa 94 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại 4.200 vòng/phút.

Avanza vẫn vay mượn động cơ tương tự thế hệ trước. Dựa trên động cơ bốn xi-lanh VVT-I kép, có hai tùy chọn động cơ, 1.3L và 1.5L. Công suất tạo ra vẫn như nhau. Động cơ 1.3L có khả năng sản sinh công suất 96,5 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm, trong khi động cơ 1.5L công suất đạt 104 mã lực và mô-men xoắn 136 Nm. Cả hai động cơ đều được trang bị thiết lập đánh lửa Dual VVT-I đặc trưng của Toyota. Chiếc xe này với khung gầm khung thang, cũng vẫn dựa vào hệ dẫn động cầu sau.

Toyota Avanza 2021 phanh được trang bị công nghệ ABS, mặc dù phanh sau vẫn là tang trống. Việc sử dụng ABS không chỉ ở cấp độ trang trí cao mà đã được điều chỉnh ở tất cả các biến thể. Bây giờ Toyota đang suy nghĩ nhiều hơn về lĩnh vực an ninh mà không phải kén chọn.

Về mặt giá bán, Toyota Avanza đang bị giảm giá nghiêm trọng, đặc biệt là việc thiếu kiểm soát lực kéo và kiểm soát độ ổn định của xe. Chắc chắn, bản nâng cấp không cải thiện triển vọng trực quan của nó, nhưng không có gì che giấu thực tế rằng đó là một sản phẩm cũ so với các đối thủ cạnh tranh cung cấp một chiếc xe được trang bị và đóng gói tốt hơn nhiều.

Có những người hoàn toàn thề với nó, nhờ vào tính linh hoạt của nó, độ tin cậy đã được chứng minh và có thể lạm dụng bạn ném vào nó. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc MPV nhỏ gọn đơn giản, không rườm rà thì Avanza có thể phù hợp với bạn.

Trải nghiệm lái Avanza trên đường

Cách âm

Toàn bộ bề mặt bên trong cabin của bộ giảm thanh bên trong được phủ vật liệu urethane giảm chấn cao, cũng được sử dụng cho bộ giảm thanh đường hầm và bộ giảm thanh sàn sau để giảm thêm tiếng ồn của hộp số từ hộp số & bộ vi sai của xe.

Hành khách thoải mái

Chỗ ngồi của bảy người là những gì Avanza được tạo ra, mặc dù bạn sẽ phải sắp xếp hành khách của mình một cách chiến lược để nó sẽ bớt căng thẳng hơn. Có thể đặt ba người ngồi ở hàng thứ hai, với điều kiện tất cả mọi người ngồi ở đó đều mảnh mai. Bất cứ điều gì vượt quá, nó sẽ được chặt chẽ. Đối với hàng cuối cùng, dành riêng cho trẻ em và người lớn thấp bé.

Làm việc với nhà cung cấp lốp thiết bị ban đầu, các kỹ sư của Toyota đã có thể giảm tiếng ồn trên đường tạo ra từ lốp xe khoảng 1,5 dB thông qua những thay đổi về cấu tạo lốp và đặc tính cao su.

Tăng tốc

Nhờ thân xe nhẹ, Toyota Avanza đã đạt 0-100 kmh trong 13 giây. Đối thủ của nó, Xpander đã làm được điều đó trong 15,7 giây, trong khi Honda BR-V làm được điều đó trong 14 giây. Đây không phải là loại xe bạn sẽ mua để tăng tốc thể thao, và điều đó có thể tha thứ được.

Hiệu suất động cơ

Với chỉ 103 HP và hộp số tự động 4 cấp, Avanza đã cố gắng hết sức. Ở đường thành phố và đường cao tốc thì không sao, nhưng việc vượt xe đòi hỏi phải đi trước một bước. Chắc chắn, nó có cảm giác nhanh nhẹn, nhưng nhanh thì không, và sẽ tốt hơn nếu nó đi kèm với hộp số tự động 5 cấp. Việc sang số dài có cảm giác như nó đang cướp quá nhiều sức mạnh từ động cơ.

Hiệu suất sau đó chỉ phù hợp với nhiệm vụ hàng ngày nhưng không phù hợp với người lái xe nhiệt tình. Sau đó, một lần nữa, đi nhanh không bao giờ là sở trường chính của Avanza, hoặc chỉ có lý do.

Hiệu suất truyền động

Vì nó đang chạy hộp số tự động 4 cấp tương tự trong một thập kỷ cộng với cũ bây giờ, nó không phải là mượt mà nhất cũng không phải là cuộc cách mạng. Cú đạp xuống đáng chú ý, và tỷ lệ đã được tinh chỉnh để tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu.

Chỉ đạo và xử lý

Hệ thống lái nhẹ, nhưng hơi nặng để bạn có thể điều khiển dễ dàng hơn rất nhiều. Là hệ dẫn động cầu sau, nó nhanh nhẹn và vào cua khá nhẹ nhàng, mặc dù với số lượng cuộn tròn đáng chú ý để nhắc nhở bạn rằng nó là một chiếc MPV.

Ngoại thất

Khi so sánh với thế hệ trước, Toyota Avanza 2021 đã được đại tu toàn bộ từ trên xuống dưới. Hình dáng bên ngoài của chiếc xe đã được thiết kế lại, và giờ đây nó mang đến cho chiếc MPV một cái nhìn hấp dẫn và chắc chắn hơn.

Mặt trước của Avanza mới lấy cảm hứng từ Toyota Vellfire. Đặc biệt là phần trên của lưới tản nhiệt được kéo dài về phía hai bên, tạo cho đèn pha kiểu dáng hai lốp độc đáo. Đến với tạp dề phía dưới, nó có vẻ được lấy thẳng từ Veloz được bán ở Indonesia.

Điều tốt nhất tiếp theo về mặt trước của Avanza là lỗ thông hơi đa phiến rất lớn và mang đến cho chiếc MPV hầu hết các đặc điểm của nó, và nó được liên kết sâu hơn với đèn sương mù dạng lõm. Các bên hầu hết vẫn giữ nguyên không có sự khác biệt rõ ràng.

Phía sau nhận được một số sửa đổi dưới dạng đèn hậu được thiết kế lại hợp nhất với đèn phản quang màu đỏ trên cửa sau. Giống như trước đây, xe chạy trên bộ la-zăng hợp kim 15 inch với lốp định hình 185/65.

Các phiên bản 1.3MT và 1.5AT có kết thúc hai tông màu. Một phần trang bị tiêu chuẩn của Avanza là đèn pha bi-LED, ăng-ten vây cá mập, đèn sương mù phía trước và cánh lướt gió trên nóc xe.

Hình ảnh ngoại thất Toyota Avanza 2021 hình 1
Hình ảnh ngoại thất Toyota Avanza 2021 hình 2
Hình ảnh ngoại thất Toyota Avanza 2021 hình 3
Hình ảnh ngoại thất Toyota Avanza 2021 hình 4
Hình ảnh ngoại thất Toyota Avanza 2021 hình 1
Hình ảnh ngoại thất Toyota Avanza 2021 hình 1
Hình ảnh ngoại thất Toyota Avanza 2021 hình 2
Hình ảnh ngoại thất Toyota Avanza 2021 hình 3
Hình ảnh ngoại thất Toyota Avanza 2021 hình 4

Nội thất

Có vẻ như Toyota cuối cùng đã chú ý đến những lời phàn nàn về nội thất cũ của Avanza vì những gì chúng ta thấy bây giờ là không gian cabin được tái tạo hoàn toàn. Và chúng tôi không thể hạnh phúc hơn, vì thay vì trông cũ kỹ, không gian được cập nhật giờ đây trông cân xứng hơn và mang phong cách hiện đại.

Nội thất được bao phủ bởi màu đen chủ đạo và được bổ sung rất tốt bởi các điểm nhấn màu bạc và chrome. Ghế bọc da không phải là một tùy chọn. Tuy nhiên, vải bọc xung quanh ghế có chất lượng cao. MPV mới được thiết kế để mang lại cảm giác lái êm ái và thoải mái hơn, bất kể điều kiện đường xá, và vì vậy, mức NVH được cải thiện.

Bảng điều khiển được bố trí mới và hiện có ngăn xếp trung tâm mới bao gồm các nút điều khiển hệ thống điều hòa không khí bằng tay và màn hình hiển thị thông tin giải trí.

Phiên bản 1.3 MT cơ sở có các yếu tố cần thiết trong cabin như vô lăng urethane cùng với đồng hồ đo tương tự.

Hai mẫu Avanza còn lại có đồng hồ đo thể thao hơn, điều khiển âm thanh gắn trên tay lái, cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin và viền chrome. Phiên bản 1.5 AT hàng đầu là phiên bản phù hợp hơn với các tính năng hiện đại.

Nó được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng Display Audio 6,75 inch với hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình này cũng đóng vai trò là đơn vị đầu ra cho camera lùi. Trong các phiên bản 1.3MT và 1.5AT, màn hình cảm ứng được cung cấp như một tính năng tùy chọn với bộ phận đầu DIN kép là phụ kiện tiêu chuẩn. Về số lượng loa, chỉ có phần đế có 4 chiếc, phần còn lại trang bị 6 chiếc.

Hình ảnh nội thất Toyota Avanza 2021 hình 1
Hình ảnh nội thất Toyota Avanza 2021 hình 2
Hình ảnh nội thất Toyota Avanza 2021 hình 3
Hình ảnh nội thất Toyota Avanza 2021 hình 4
Hình ảnh nội thất Toyota Avanza 2021 hình 1
Hình ảnh nội thất Toyota Avanza 2021 hình 1
Hình ảnh nội thất Toyota Avanza 2021 hình 2
Hình ảnh nội thất Toyota Avanza 2021 hình 3
Hình ảnh nội thất Toyota Avanza 2021 hình 4

Hiệu suất Avanza

Toyota Avanza 2021 đi kèm thanh chống MacPherson với bộ ổn định ở phía trước và liên kết 4 với thanh bên ở phía sau. Với thiết lập này, Avanza mới thể hiện khả năng chinh phục mọi loại mặt bằng.

Ngoài ra, hệ thống lái hoàn toàn bằng điện đảm bảo không có vấn đề gì khi điều khiển MPV. Avanza được trang bị phanh đĩa thông gió thường xuyên ở phía trước cùng với phanh tang trống xử lý trách nhiệm ở phía sau.

Toyota Avanza được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 2NR-VE 1,5 lít với chức năng khởi động / dừng tự động bị thiếu ngay cả ở phần đầu. Đó là cùng một nhà máy nằm dưới mui xe của Rush 2021. Để có quãng đường đi được tốt hơn, Toyota đã bổ sung VVT-i kép.

Động cơ cho biết sản sinh công suất 105 PS tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại 4.200 vòng / phút. Loại bỏ hộp số sàn 5 cấp thế hệ trước, hộp số tự động 4 cấp giờ đây được chỉ định để cung cấp sức mạnh cho các bánh xe.

Tiết kiệm nhiên liệu

Toyota tuyên bố rằng Avanza trung bình khoảng 13 km / lít hoặc sử dụng 7,7 lít nhiên liệu / 100km, khá tiết kiệm cho một chiếc MPV.

Aruz với động cơ và hộp số tương tự, có giá tốt hơn một chút với 15,6 km / lít, trong khi BR-V đạt mức tốt nhất ở 16 km / lít

An toàn Avanza

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn của Toyota Avanza bao gồm ABS với EBD, hai túi khí (người lái và hành khách phía trước), cảm biến lùi, cột lái đóng mở, ISOFIX và dây an toàn 3 điểm ELR ở cả ba hàng ghế.

Biến thể hàng đầu, 1.5S +, là mẫu Avanza đầu tiên có các công nghệ an toàn tiên tiến như màn hình điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau.

DÒNG XE CÙNG HÃNG

Pin It on Pinterest

Scroll to Top

ĐĂNG KÝ LÁI THỬ