Ưu & nhược điểm
Ưu điểm
- Kiểu dáng chunky
- Buồng lái đẹp
- Rất nhiều công nghệ
- Hàng ghế thứ hai trượt
- Đúng kích cỡ
Nhược điểm
- Hàng thứ ba hơi chặt trội
- Trang bị bản tiêu chuẩn ít
- Thông tin giải trí cần tách riêng
Đánh giá xe Mercedes-Benz GLB 250 2021
Thoạt nhìn, chiếc GLB cỡ nhỏ không có gì đặc biệt ngoài việc nó được gắn ngôi sao 3 cánh đặc trưng. Tuy nhiên, khi nhìn vào bảng giá, không ít người giật mình vì nó … quá rẻ, chỉ từ 37.959 USD tại thị trường Mỹ.
Có lẽ tín đồ Mercedes chưa bao giờ nghĩ lại có một chiếc xe rẻ tới vậy. Giá của nó còn thấp hơn cả Honda Passport Elite 2021 bản đủ.
Không quá khi nói rằng Mercedes-Benz GLB 250 4MATIC có giá chỉ ngang xe bình dân, nhưng cũng đừng lầm tưởng giá rẻ đồng nghĩa với chất lượng thấp.
GLB 250 mới cho trải nghiệm lái tiện nghi tương đương dòng C-Class cách đây 2 năm. So với xe Mercedes hiện đại hơn, GLB hơi ồn bởi tiếng gió, có thể do kiểu thân xe hình hộp đặc trưng.
Sử dụng gói AMG với la-zăng 20 inch và giảm chấn chủ động, GLB 250 mới cho cảm giác lái thể thao dù thực tế chúng có thể không xứng với số tiền 5.000 USD mà người mua xe phải bỏ thêm ra.
Động cơ 221 mã lực của GLB 250 mới không tạo nhiều ấn tượng, đặc biệt khi trọng lượng khô của xe lên tới 1.678 kg. Do vậy, mọi chú ý tập trung vào hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp của Mercedes, thực tế cho khả năng vận hành trơn tru và tăng tốc nhanh chóng.
Dù tăng tốc không quá ấn tượng (6,9 giây từ 0-96 km/h), có cảm giác xe lao đi nhẹ bẫng trên cao tốc. Khi di chuyển qua đường vòng, GLB 250 mới cho cảm giác lái thú vị hơn mong đợi ngay cả khi dùng la-zăng 18 inch và lốp bốn mùa.
Khả năng xử lý lái của GLB 250 mới có thể tương đương với GLC cỡ lớn sử dụng hệ dẫn động RWD. Hệ thống 4Matic (bản cao cấp) chỉ đơn thuần nhằm tránh mất lực kéo chứ không cải thiện hiệu suất thực sự. Về cơ bản, GLB vẫn phù hợp với FWD cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.
Arizona là bang rất nghiêm khắc về vi phạm tốc độ. Địa hình sa mạc với tầm nhìn tới 16 km rất dễ trở thành bẫy tốc độ. Động cơ tăng áp 4 xi-lanh kết hợp với nền tảng lái ổn định của GLB có thể đưa xe vọt qua mốc 100 km/h mà người lái không hề để ý.
Ở tốc độ này, trải nghiệm lái vẫn rất tốt ngay cả khi xe vượt qua mốc 150 km/h. Tiếng gió ồn nhưng vẫn ở mức chấp nhận được.
Ngoại thất Mercedes-Benz GLB 250
Nếu quan sát GLB 250 mới đủ lâu, bạn sẽ nhận ra giá trị tạo nên đẳng cấp Mercedes-Benz. Mẫu xe cỡ nhỏ thương hiệu Đức sử dụng chung nền tảng MFA2 (FWD) với sedan A-Class mới và GLA 2021 ra mắt cách đây không lâu.
GLB 250 mới không hẳn đã nhỏ, nó còn dài hơn GLA 25,4 cm và cao hơn 5 cm. Kiểu thân xe hình hộp đậm nét thực dụng tạo nên khác biệt trước đối thủ.
Kiểu thiết kế GLS mini đó mang lại nhiều lợi ích thực tế. Trước hết là tăng tầm quan sát dù ghế lái có đặt ở vị trí nào đi chăng nữa. Có cảm giác không gì cản trở người lái với thế giới trước mặt.
Điểm mù cũng được hạn chế, không như crossover thiết kế kiểu coupe thể thao. Cảm giác lái rất thoáng nhờ khu trung tâm được đơn giản hóa, khe gió kiểu turbine đặc trưng, màn hình thông tin giải trí và cụm đồng hồ số MBUX dạng bảng đơn (thực chất là hai màn hình LCD riêng biệt, 7 inch hoặc 10,25 inch tùy theo option).
Nói chung, thiết kế của GLB 250 mới rất giống CLA và A-Class mới, hai dòng xe được đánh giá cao.
Trackpad điều khiển hệ thống MBUX được cải tiến đáng kể so với thế hệ đầu. Xe có thể điều khiển bằng giọng nói nhưng chưa thực sự ấn tượng.
Nội thất Mercedes-Benz GLB 250 2021
Dưới bệ tì tay trung tâm có khay nhỏ để đồ. Ghế trước ngồi thoải mái, người lái không mệt mỏi dù di chuyển quãng đường dài. Chất liệu nội thất ở mức vừa phải, không thực sự cao cấp.
Ghế ngồi bằng da thật có tính năng sưởi, làm mát. Option công nghệ nổi bật nhất là hệ thống dẫn đường thực tế tăng cường truyền hình ảnh trực tiếp từ camera về màn hình trung tâm, kết hợp với chỉ dẫn trực quan.
Tuy nhiên, xe thiếu tay nắm trên trần, một số ít chi tiết cho cảm giác nhựa rẻ tiền. GLB 250 mới có đèn nội thất nhưng có thể không hợp với nhiều người. Rất may đây chỉ là option và có thể điều chỉnh được màu sắc.
Thiết kế thân xe vuông vức và dùng nền tảng kéo dài đã mang lại ưu thế cho GLB 250 2020 mà nằm mơ đối thủ Audi Q3 và BMW X2 không có được: khoang lái rộng rãi.
Khoảng không trần xe hàng ghế trước/sau của GLB 250 mới là 103/99,8 cm, trong khi đối thủ Audi và BMW lần lượt chỉ 100/95,5 cm và 98,8/94,2 cm. Khoảng để chân hàng ghế sau cũng dài hơn 5 cm so với Q3 và X2.
GLB 250 mới có tùy chọn hàng thế thứ 3 (thêm 850 USD) nhưng hiệu quả thực tế không cao. Hàng ghế này chỉ dành cho trẻ nhỏ hoặc dùng trong trường hợp khẩn cấp.
Trang bị tiện nghi
Được bọc theo phong cách SUV, nhưng chiếc xe gia đình năm 2021 của GLB 250, một chiếc có kích thước tương đương với chiếc SUV nguyên bản của Mercedes, M-Class.
Với chiều dài 182,4 inch, GLB 250 cưỡi trên trục cơ sở 111,4 inch. Tuy nhiên, nó rộng 72,2 inch, hẹp hơn gần 5 inch so với một chiếc Mercedes GLE cỡ trung.
Mercedes khai thác nhiều không gian từ dấu chân của GLB, và dự đoán, hành khách ngồi ghế trước có nó tốt nhất. Phòng đầu kết hợp với ghế trước được thiết kế rất phù hợp, bỏ túi phía sau và quấn quanh xoắn như ghế hiệu suất trong các mô hình AMG của Benz. Làm mát và sưởi ấm và da nâng cấp các thùng da tổng hợp cơ bản. Ghế trước điều chỉnh điện cũng ngồi cao và tận dụng tốt tầm nhìn mở rộng của GLB.
Với mái bằng, mái cao, GLB cũng không tiết kiệm đồ trên phòng đầu ở hàng thứ hai. Hai người lớn vừa vặn, và ba thiếu niên cũng vậy nếu họ có kích thước trung bình. Với các đệm hỗ trợ được khâu vào hàng ghế thứ hai, ghế giữa bên trái quá hẹp cho người lớn có kích thước đầy đủ. Băng ghế trượt trên một đường ray để tạo ra khoảng 38 inch của phòng chân ở hàng thứ hai hoặc để mở thêm cho những người ở hàng thứ ba có sẵn. Hàng ba nhỏ xinh; Benz hứa hẹn chỉ đủ không gian cho những người thấp hơn năm feet rưỡi, mặc dù hàng ghế thứ hai trượt ra khỏi đường để lên máy bay.
Cả hai hàng ghế sau gập xuống theo phân khúc, để tải và lấp đầy không gian hàng hóa khi cần thiết.
Hiệu suất GLB 250
Mercedes-Benz phù hợp với chiếc SUV crossover mới nhất của mình với hệ dẫn động bánh trước, động cơ turbo-4, hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và hệ thống treo liên kết thông thường. Chúng tôi sẽ chi thêm tiền cho bộ giảm chấn thích ứng và ổ đĩa toàn bánh, nhưng dù sao đi nữa, chúng tôi sẽ cho GLB 250 một chiếc 7 cho hiệu suất.
Đó là một toa xe tất cả đã sẵn sàng và tự tin, bất kể cấu hình, mặc dù nó khác xa với G-Class gồ ghề tạo cảm hứng cho cái nhìn của nó. Nó có một nửa số xi-lanh, cho một: Động cơ turbo-4 2.0 lít tương tự từ CLA-Class mới nằm dưới mui xe. Được xếp hạng trong GLB với công suất 221 mã lực và mô-men xoắn cực đại 258 lb-ft, nó sẽ hòa bình hơn khi giảm âm thanh hơn so với CLA cũ và thay đổi với ít rung hơn trong cấu hình 8 tốc độ mới. Hệ thống lái tất cả các bánh xe mới có thể chuyển một nửa công suất sang các bánh sau để có hiệu quả và lực kéo tốt hơn; Benz tuyên bố thời gian 0-60 mph là 6,9 giây với hệ dẫn động tất cả các bánh và tốc độ tối đa 130 mph.
Tất cả các mẫu crossover GLB đều có hệ thống treo độc lập, hệ thống lái trợ lực điện và bộ chọn chế độ lái cung cấp các chế độ Eco, Comfort, Sport và Personal. GLB có phản ứng ga nhanh và nỗ lực lái quyết đoán, nhưng sẽ tốt hơn khi quay số ở chế độ Thể thao, trong đó hệ thống truyền động của nó nhấp vào chuyển số nhanh nhẹn và tay lái cứng nhưng không quá nặng. Các bộ giảm chấn thích ứng tùy chọn có giá trị tương đối thấp, vì chúng có thể được điều chỉnh nhẹ nhàng hơn trong chế độ Cá nhân, nơi chúng để GLB thư giãn qua các va chạm mà không nổi. Vì vậy, GLB điều chỉnh có phong thái của một tàu tuần dương đường dài, với khả năng theo dõi đường cao tốc tốt và một chuyến đi ẩm ướt. Bỏ qua những bánh xe 20 inch lớn hơn nếu bạn lái xe trên những con đường cao tốc và những con đường trở lại trên một cơ sở thường xuyên nhưng lái xe tất cả các bánh xe không phạm lỗi với tính cách đầy nắng của GLB.
Về lý thuyết, GLB có chế độ lái xe địa hình, ánh xạ lại tất cả các chế độ lái của nó thành một chế độ ít bánh xe hơn và khả năng tốt hơn để đi qua bùn và bùn. Nó không có khả năng bị ép vào hành động off-road khó khăn, và Benz không thổi kèn giải phóng mặt bằng hoặc góc khởi hành. Vì thế, bạn sẽ cần phải bước vào GLE-Class, GLS hoặc G-Class hùng mạnh.
An toàn GLB 250
GLB 250 mới có thể sẽ làm nhiều người thất vọng. Xe chỉ được trang bị đèn pha LED, camera sau, hệ thống chống gió tạt ngang và phanh khẩn cấp tự động.
Nếu muốn thêm, người dùng cần chi 2.250 USD cho gói Driver Assistance, gồm kiểm soát hành trình thích ứng, trợ giúp giữ làn, phát hiện điểm mù. Một cách công bằng, gói trang bị này rất đáng giá khi cung cấp loạt tính năng thiết thực.