Đánh giá xe Mercedes-Benz GLB 200 2021
Mercedes-Benz GLB 200 giá và phiên bản: GLB 200 có giá từ 1 tỷ 999. Mẫu xe được ra mắt tại thị trường Việt Nam với 1 phiên bản: AMG.
Động cơ của Mercedes-Benz GLB 200: Mercedes-Benz GLB 200 hiện đang cung cấp 1 động cơ Xăng. Máy xăng có dung tích động cơ 1991cc (2.0L). Xe được trang bị hộp số tự động. Tùy thuộc vào từng phiên bản và động cơ được trang bị trên GLB 200 thì mức sử dụng nhiên liệu khoảng 9.05 lít cho mỗi 100KM.
Ngoại thất Mercedes-Benz GLB 200
Bên ngoài GLB200 trông hơi giống một chiếc GLS thu nhỏ, có nghĩa là nó là một sự hiện diện thẳng đứng và hình hộp trên đường. Bạn sẽ phải tự suy nghĩ về ngoại hình của mình, nhưng từ góc độ thì hơi vô duyên, trong khi từ những người khác có nhiều hơn một gợi ý về Citroen C5 Aircross .
Các vấn đề bên trong được cải thiện rõ rệt, GLB200 nhận được cùng một cụm công cụ thông tin giải trí và tường thông minh từ tường đến tường được ra mắt trong A-Class một năm trở lại đây. Điều đó có nghĩa là nó có hệ điều hành MBUX có thêm điều khiển giọng nói ‘Hey Mercedes’ tiện dụng, trong khi điểm mới của GLB là khả năng sử dụng hệ thống để trả tiền trực tiếp cho việc đỗ xe hoặc tải xuống các tính năng bổ sung, như Apple CarPlay.
- Hệ thống xả với ống xả kép (không chức năng)
- Cản trước và sau bao gồm bảo vệ gầm xe bằng chrome có độ bóng cao
- Tấm cửa Bodystomme hạt màu đen với các yếu tố trang trí mạ crôm trong một cái nhìn bảng chạy
- Lưới tản nhiệt với hai cửa sổ bằng bạc với các chi tiết mạ crôm nổi bật
- Dải vành đai và dải thời tiết trong chrome
- Đèn phanh thứ ba LED cao cấp
- Trên không cho GPS
- Thân gương cửa màu
- Đèn pha hỗ trợ kích hoạt đèn pha tự động
- Đèn đuôi LED
- Đèn pha LED hiệu suất cao tích hợp đèn LED chạy ban ngày
- Gương cửa điều chỉnh điện và sưởi ấm với đèn LED tích hợp bên
- Kính chắn gió phía sau kính nóng + điều khiển hẹn giờ
- Tay nắm cửa màu
- Đèn phanh thích ứng
- Đường ray mái nhôm đánh bóng
- Đèn sương mù phía sau
- Cần gạt nước cảm biến mưa
- Cửa sổ điện phía trước và phía sau
Nội thất Mercedes-Benz GLB 200 2021
Với tất cả bảy chỗ ngồi, bạn sẽ có đủ không gian trong chiếc ủng của Mercedes GLB để mang theo một vài chiếc túi mềm. Tuy nhiên, hãy lật hàng ghế thứ ba xuống, và bạn sẽ mở ra một khoang chứa 455 lít trong xe ô tô chạy bằng xăng và khởi động 570 lít trong các mô hình chạy bằng diesel.
Nó đủ lớn cho một vài chiếc vali và một chiếc xe đẩy trẻ em, nhưng bạn sẽ có thể mang nhiều hơn trong chiếc ủng 689 lít của Land Rover Discovery Sport và khoang tải 720 lít của Skoda Kodiaq.
Điều đó nói rằng, ít nhất là khởi động của Mercedes GLB rất dễ tải nhờ vào môi tải phẳng và nó có một vài móc mua sắm và các điểm buộc để giúp giữ an toàn cho mọi thứ. Ngoài ra còn có một khe tiện dụng dưới sàn để lưu trữ nắp tải – một việc bạn sẽ phải làm mỗi lần bạn muốn sử dụng ghế sau.
Lật hàng ghế giữa xuống – sử dụng đòn bẩy bên cạnh tựa đầu bên ngoài – và khởi động của Mercedes GLB tăng lên 1.540 lít trong các mô hình xăng và 1.805 lít trong các phiên bản chạy bằng diesel. Đó là đủ lớn cho một chiếc xe đạp hoặc một chiếc xe tải cỡ lớn Ikea, nhưng vẫn ít hơn đáng kể so với bạn có thể phù hợp với chiếc ủng 2.065 lít của Skoda Kodiaq.
Điều đó nói rằng, ít nhất sàn khởi động bằng phẳng của Mercedes GLB có nghĩa là nó dễ dàng trượt các hộp nặng ngay phía sau ghế trước.
Nội thất của Mercedes GLB trông và cảm thấy tuyệt vời, nhưng hệ thống thông tin giải trí trong các mô hình cấp nhập cảnh trông khá cũ so với các đơn vị chuông và còi hàng đầu.
Nhìn thoáng qua, nội thất của Mercedes GLB , trông khá giống với chiếc hatchback hạng A. Bạn có một thiết kế tối giản tương tự, lỗ thông hơi hiệu ứng kim loại và nhiều chi tiết bằng nhựa bóng và trang trí hiệu ứng kim loại sáng bóng, nhưng thiết kế bảng điều khiển so le là mới và khiến bạn cảm thấy như đang ngồi lên cao hơn bị hất xuống thấp.
Hệ thống thông tin giải trí hai màn hình trông giống như hệ thống thông tin giải trí của nhiều chiếc xe khác của Mercedes và vượt ra ngoài sự sắp xếp ba màn hình mà bạn sẽ tìm thấy trong Land Rover Discovery Sport cho sự hào nhoáng.
Các phiên bản Sport cấp nhập cảnh đi kèm với thảm sàn nhung đẹp mắt và một số ghế bọc da nhân tạo, trong khi tất cả các phiên bản AMG Line đều có ghế giả da một phần, trang trí hiệu ứng da lộn và chỉ khâu màu đỏ tương phản. Những chiếc xe thể thao này cũng có được bàn đạp bằng thép không gỉ và vô lăng bọc da Nappa với bộ lẫy chuyển số bằng kim loại đáng yêu.
Trả thêm tiền cho một mô hình AMG Line Premium hoặc Premium Plus và bạn có được ánh sáng xung quanh 64 màu, mặc dù bạn sẽ thấy màu sắc đặc biệt sặc sỡ tạo ra sự phản xạ gây mất tập trung ở cửa sổ bên và gương cửa vào ban đêm.
Thật không may, nội thất của Mercedes GLB hơi thất vọng bởi hai màn hình thông tin giải trí 7 inch khá nhỏ mà bạn có được như tiêu chuẩn trong các mẫu Sport và AMG Line. Những cái này, mặc dù sáng và khá sắc nét, được đóng khung bởi một tấm vải nhựa màu đen khổng lồ đóng vai trò như một lời nhắc nhở liên tục rằng bạn nên bỏ ra một mô hình AMG Line Premium với màn hình 10,25 inch mạnh mẽ hơn.
Bạn có thể điều khiển và tùy chỉnh các màn hình này bằng các nút trên vô lăng, bàn di chuột trên bảng điều khiển trung tâm hoặc dưới dạng màn hình cảm ứng – tùy theo bạn thích.
Chắc chắn, bánh xe cuộn bạn nhận được trong một chiếc BMW X2 trực quan hơn để sử dụng khi di chuyển, nhưng các menu của Mercedes GLB dễ dàng điều hướng hơn so với thiết lập khó hiểu trong Land Rover Discovery Sport và chúng trông có vẻ tương lai hơn nhiều so với màn hình trắng-đen đơn giản trong Skoda Kodiaq.
Mercedes GLB cũng đi kèm với một trong những hệ thống ra lệnh bằng giọng nói tiên tiến nhất xung quanh. Tính năng trợ lý cá nhân MBUX này cho phép bạn thay đổi nhiệt độ trong cabin, thay đổi điều chỉnh âm thanh nổi và lập trình sat-nav bằng cụm từ ‘Hey Mercedes’. Thật không may, nó không hoàn toàn đáng tin cậy như hệ thống tương tự bạn có thể có trong nhiều chiếc BMW hiện đại.
Ngay cả khi không có hệ thống này, vốn là tiêu chuẩn trong xe ô tô AMG Line Premium Plus, bạn vẫn dễ dàng nhập địa chỉ vào sat-nav và bạn có thể dễ dàng vuốt và chụm để xem trước tuyến đường của mình trên bản đồ có độ phân giải cao, đầy màu sắc. Các hướng cũng dễ thực hiện – đặc biệt là trong các mẫu Premium và Premium Plus với tính năng thực tế tăng cường thông minh của chúng, hiển thị mũi tên chỉ hướng qua nguồn cấp dữ liệu video được chụp từ camera phía trước.
Mercedes GLB đi kèm với điện thoại thông minh Apple và Android phản chiếu theo tiêu chuẩn, vì vậy bạn có thể sử dụng các ứng dụng điều hướng điện thoại của mình thông qua màn hình tích hợp trên xe nếu bạn không phải là người hâm mộ hệ thống của Mercedes. Chúng rất dễ cài đặt, nhưng bạn không thể xem bản đồ điện thoại của mình trên màn hình của trình điều khiển kỹ thuật số, điều này thật đáng tiếc.
Các hệ thống Apple CarPlay và Android Auto tiêu chuẩn cũng cho phép bạn chơi các giai điệu từ các ứng dụng phát trực tuyến như Spotify thông qua âm thanh nổi của Mercedes GLB. Điều đó nói rằng, bạn sẽ không bị ấn tượng đặc biệt bởi âm thanh nổi 100W cấp nhập cảnh trong các mẫu Sport và AMG Line, nhưng đơn vị 10 loa 225W trong các mẫu Premium và Premium Plus nghe có vẻ mạnh mẽ hơn nhiều.
- Màn hình hiển thị đa phương tiện kỹ thuật số 7 inch
- Hệ thống âm thanh của Mercedes Benz (100 W) với 6 loa
- Cổng USB (loại C) (2) ở phía sau ngăn xếp
- Cổng USB (loại C) trong ngăn xếp phía trước
- Cài đặt trước cho Mercedes Benz Link
- Điều hướng đĩa cứng
- Bộ thu sóng radio kỹ thuật số DAB
- Hệ thống đa phương tiện MBUX
Trang bị tiện nghi
Tiện nghi và tinh tế là thứ tự trong ngày với GLB200. Nó không sắc sảo để lèo lái như một môn thể thao vũ trường, nhưng tính linh hoạt bảy chỗ giúp bạn dễ dàng sống trong khi nội thất – và đặc biệt là màn hình rộng – mang lại cảm giác sang trọng mà người khác phải vật lộn để phù hợp. Bạn sẽ không bao giờ say sưa trong việc lái GLB, nhưng với doanh số MPV phẳng và bảy chỗ nhỏ gọn hơn gần như không tồn tại, GLB chắc chắn có sức hấp dẫn không thể phủ nhận.
Mercedes GLB trong vỏ bọc thể thao có bánh xe hợp kim 18 inch và bộ chọn chế độ lái Dynamic Chọn, cho phép bạn chọn giữa các chế độ lái Eco, Comfort, Sport và Cá nhân. Bên trong là ghế trước có sưởi, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 7,0 inch, hỗ trợ giữ làn đường và hỗ trợ phanh.
An toàn GLB 200
- Lái xe giai đoạn kép và túi khí hành khách phía trước
- Biện pháp an toàn cho người đi bộ trên nắp ca-pô chủ động giúp phát hiện va chạm và tăng nắp ca-pô thêm 65mm
- Tài xế và hành khách phía trước và sidebags
- Tài xế và túi hành khách phía trước
- Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) có hỗ trợ phanh
- Chương trình ổn định điện tử với điều khiển trượt tăng tốc
- Túi khí – xương bánh chè cho người lái
- Khóa trẻ em vận hành thủ công cho cửa sau và vận hành bằng điện cho cửa sổ điện phía sau
- Hỗ trợ phanh thích ứng với chức năng giữ và hỗ trợ khởi động đồi
- Hỗ trợ phanh chủ động bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước với phanh tự động
- Hỗ trợ năng động đường cong ESP
- Tai nạn khẩn cấp
- Nhắc nhở dây an toàn phía trước và phía sau
- Phanh đỗ xe điện tử
- 3 dây an toàn 3 điểm phía sau
- Hệ thống giám sát áp suất lốp
- Tam giác cảnh báo và bộ sơ cứu
- Cảm biến chiếm chỗ ngồi hành khách phía trước