Giá xe Mazda MX-30 2022

Đang cập nhật

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021

Nguyên mẫu MX-30 đã được công bố là một chiếc xe điện (EV) không có động cơ, nhưng mẫu xe ra mắt lần này sẽ được trang bị động cơ hybrid nhẹ “e-SKYAT CIV G” dựa trên động cơ 2L. ing. Một chiếc xe điện cũng sẽ được xếp hàng, nhưng nó được lên kế hoạch phát hành vào tháng 1 năm 2021 riêng biệt với thời điểm này.

Ngoại thất Mazda MX-30

Đặc điểm của MX-30 là có cửa mở kiểu “Kannon”. Cửa sau có bản lề ở phía sau và mở ngược chiều với cửa trước. Cửa Kannon này có khả năng đóng mở lần lượt. Khi mở cửa, hãy mở hàng ghế trước sau đó đến hàng ghế sau. Ngược lại, khi đóng cửa, hãy đóng hàng ghế sau trước rồi mới đến hàng ghế trước. Ví dụ: không thể mở cửa hàng ghế sau khi đóng cửa ghế trước và không thể đóng cửa ghế trước khi cửa ghế sau đang mở. Điều này thật bất tiện so với các loại cửa thông thường.

Khi tôi hỏi nhà phát triển tại sao lại sử dụng cửa đôi, anh ấy nói, “Khái niệm của MX-30 là sống tự nhiên theo cách của bạn. Để thể hiện điều đó và cải thiện các chức năng như bật và tắt, (với Kannon) Chúng tôi đã chọn một cánh cửa tự do. Đối với quá trình phát triển, chúng tôi đã hoàn thiện bên ngoài với thiết kế sần, khiến mái nhà rủ xuống về phía sau và kết quả là cân nhắc việc lên xuống xe, chúng tôi đã sử dụng cánh cửa tự do. ” Nói chuyện với.

Khi nhìn từ bên hông, phần thân của MX-30 được thiết kế sao cho phần mui chếch xuống phía sau giống như một chiếc coupe 2 cửa. Cửa sổ bên ở hàng ghế sau hẹp, và nếu bạn lắp cửa bản lề phía trước thông thường ở hàng ghế sau của MX-30, bạn sẽ phải cúi xuống để lên và xuống xe. Tuy nhiên, với cửa mở Kannon, bạn có thể lên và xuống xe từ gần trung tâm nơi có trần cao, điều này giúp cải thiện sự thuận tiện.

MX-30 có các bộ phận chính tương tự như “CX-30”, chẳng hạn như nền tảng. Tổng chiều dài (4.395mm), rộng (1.795mm), trục cơ sở (2.655mm) và gai lốp (1.565mm) giống với CX-30. Tổng chiều cao chênh lệch một chút là 1.550mm đối với MX-30 và 1.540mm đối với CX-30, tuy nhiên chỉ cao hơn 10mm nên dễ dàng sử dụng để xe nhiều tầng. Kích thước thân xe gần bằng CX-30 nhưng thiết kế ngoại hình khác biệt đáng kể như đã nói ở trên. Ngoài ra, nội thất cũng khác biệt và MX-30 được hoàn thiện với nội thất thư giãn phản ánh khái niệm “tự nhiên và cá nhân.”

Nội thất Mazda MX-30 2021

Nội thất đi kèm tạo ra một không gian “được bao bọc trong cảm giác rộng mở” bằng cách sử dụng bàn điều khiển nổi và các vật liệu độc đáo với chủ đề bền vững. Ngoài ra, bảng điều khiển trung tâm là “Heritage Cork”, là một vật liệu bền vững với tác động môi trường thấp, được làm bằng cách thu hoạch da của cây thay vì cắt nó, và có vẻ như nó chứa không khí với chất liệu sợi làm từ vật liệu tái chế cho chai PET. “Vật liệu thở” có kết cấu được sử dụng cho viền cửa.

Ngoài ra, để phối hợp nội thất, tùy chọn “Modern Confidence” màu trắng với chủ đề hiện đại và “Industrial Classic” màu nâu có sẵn dưới dạng tùy chọn. Mặt khác, về chức năng, bảng điều khiển điều hòa là chiếc xe Mazda đầu tiên sử dụng loại bảng điều khiển cảm ứng có thể thao tác trực quan và an toàn. Ngoài ra, bảng điều khiển cảm ứng 7 inch sẽ có chức năng tương tác nhằm mang đến trải nghiệm đưa mọi người đến gần xe hơn.

Ngoài ra, hệ thống âm thanh “Mazda Harmonic Acoustics” (8 loa), cho phép bạn chỉ nghe thoải mái những âm thanh cần thiết như một hệ thống âm thanh, là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, chúng tôi cũng chuẩn bị một hệ thống âm thanh Bose (12 loa) với hiệu ứng lập thể âm thanh tinh tế và rõ ràng.

Thiết bị liên lạc trong xe tương thích với nền tảng liên lạc toàn cầu được sử dụng làm tiêu chuẩn. Hỗ trợ một cuộc sống xe an toàn bằng cách cải thiện sự tiện lợi và dịch vụ cuộc gọi khẩn cấp bằng cách liên kết dịch vụ được kết nối và ứng dụng điện thoại thông minh “MyMazda”.

Một cabin nổi và các vật liệu độc đáo với chủ đề bền vững đã được sử dụng để tạo ra một không gian cabin rộng mở và thư giãn.

Bảng điều khiển trung tâm sử dụng “Heritage Cork” được làm bằng cách thu hoạch da của cây thay vì cắt nó.

Màu trắng theo chủ đề hiện đại “Sự tự tin hiện đại” và màu “Cổ điển công nghiệp” màu nâu (trong hình) có sẵn làm các tùy chọn để phối hợp nội thất.

Một phòng để hành lý với sức chứa khoảng 400 lít được bảo đảm. Đặt cốp phụ dưới sàn nhà

Trang bị tiện nghi

Như đã đề cập ở trên, động cơ được trang bị “e-SKYACTIV G”, là sự kết hợp giữa động cơ 2L và hệ thống hybrid nhẹ. Hiệu suất của máy phát điện với chức năng động cơ là công suất tối đa 6,9PS và mô-men xoắn cực đại 5,0kg-m, và nó hỗ trợ phát điện bằng cách sử dụng năng lượng giảm tốc, khởi động lại sau khi dừng không tải và dẫn động động cơ. Kể từ khi dừng chạy không tải khởi động lại thông qua dây đai, tiếng ồn nhỏ. Bản thân động cơ có công suất cực đại 156PS (6.000 vòng / phút) và mô-men xoắn cực đại 20,3kg-m (4.000 vòng / phút), giống như động cơ xăng 2L của CX-30.

Mức tiêu thụ nhiên liệu ở chế độ WLTC là 15,6km / L cho 2WD và 15,1km / L cho 4WD. Động cơ xăng 2L của CX-30 có tốc độ 2WD là 15,4km / L và 4WD là 14,8km / L, do đó, phiên bản hybrid nhẹ của MX-30 có hiệu suất nhiên liệu nhẹ nhưng tuyệt vời.

Tuy nhiên, MX-30 nặng hơn CX-30 60kg do sử dụng động cơ hybrid nhẹ và cửa đôi. Một phần do hiệu ứng này, giá trị của hiệu suất nhiên liệu chế độ WLTC ở chế độ đường cao tốc kém hơn 0,2 km / L ở 2WD cho MX-30. Bằng cách này, mặc dù có một số nhược điểm tùy thuộc vào điều kiện lái, MX-30 nhìn chung sẽ vượt trội hơn về mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế.

Trong một thời gian ngắn, tôi đã thực sự có thể sử dụng MX-30. MX-30 có thân hình hơi nặng, nhưng tôi không hài lòng với khả năng tăng tốc của nó. Có rất nhiều động lực trong phạm vi quay thực tế, và khi vượt quá 4.000 vòng / phút, nó cũng hoạt động. Kích thước lốp là 18 inch (215 / 55R18) và áp suất không khí quy định cao tới 250kPa, nhưng việc lái xe thoải mái hơn so với CX-30 được trang bị lốp cùng kích thước. Nó linh hoạt chấp nhận các bước khi ra khỏi bãi đậu xe để sang đường.

Thay vào đó, nó phản ứng nhẹ nhàng hơn khi đánh lái so với CX-30. Nó không có cảm giác thể thao mạnh mẽ như CX-30, phản ứng nhanh khi đánh lái. Nền tảng và hệ thống treo của MX-30 về cơ bản giống CX-30, nhưng có thể nói, tính cách của chiếc xe được thể hiện một cách khéo léo ngay cả khi đang chạy do sự khác biệt về thiết lập.

Hiệu suất MX-30

Bộ động cơ bao gồm động cơ xăng phun trực tiếp 4 xi lanh thẳng hàng DOHC 16V loại PE-VPH 1997cc (công suất tối đa 156ps / 6000 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 20,3kg m / 4000 vòng / phút) của “SKYACTIV-G 2.0” và động cơ loại MJ (công suất tối đa 5,1kW). Được trang bị “e-SKYACTIV G” mới được phát triển, kết hợp hệ thống hybrid nhẹ ban đầu “M HYBRID” bao gồm / 1800 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 49Nm / 100 vòng / phút) và pin lithium ion (dung lượng 10Ah).

Khả năng điều khiển phối hợp với phanh và máy phát điện, ngoài khả năng khởi động êm ái và mượt mà và cảm giác lái chất lượng cao, hiệu quả nhiên liệu tuyệt vời (15,1 đến 15,6km / L ở chế độ WLTC) còn đạt được nhờ sự hỗ trợ của động cơ. Cài đặt đặc biệt “SKYACTIV-DRIVE 6 EC-AT” được sử dụng cho hộp số. 2WD (FF) và 4WD được thiết lập cho hệ thống truyền động.

Khối năng lượng là sự kết hợp độc đáo của động cơ xăng “SKYACTIV-G 2.0” PE-VPH loại 1997cc 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 16V phun xăng trực tiếp (156ps), động cơ loại MJ (công suất tối đa 5,1kW) và pin lithium ion (dung lượng 10Ah). Được trang bị hệ thống hybrid nhẹ

Độ tin cậy MX-30

Về cấp độ, MX-30 đã giảm số cấp độ và thay vào đó là các tùy chọn gói nâng cao như mô tả ở trên. Giá thân xe cơ bản là 2.420.000 Yên cho 2WD và 2.656.500 Yên cho 4WD. So sánh trang bị và giá bán của MX-30 với CX-30, nội dung của MX-30 (2WD: 2.420.000 yên) gần bằng CX-30 / 20S (2WD: 2.392.500 yên). Giá của MX-30 cao hơn khoảng 30.000 yên nhưng nội thất được trang trí cầu kỳ với cửa kép. Xét rằng, MX-30 có giá cả phải chăng hơn. Các gói tùy chọn được đề cập trước đó cũng giữ giá thấp. Vì vậy, MX-30 có thể được coi là một món hời về tổng thể.

Sự kết hợp được khuyến nghị là “Gói cơ bản” + “Gói an toàn” + “Gói an toàn 360 °” (284,880 yên). Nếu cộng các gói này vào giá xe 2WD, tổng cộng là 2.704.880 yên.

An toàn MX-30

Đó cũng là một điểm hấp dẫn mà công nghệ an toàn tiên tiến “i-ACTIVSENSE” đã phát triển. Hỗ trợ phanh thông minh (SBS), là công nghệ phanh giảm thiểu thiệt hại, có chức năng tùy chọn mới hỗ trợ tránh tai nạn va chạm và giảm thiểu thiệt hại tại các giao lộ. Ngoài ra, chúng tôi đã giới thiệu một chức năng hỗ trợ thao tác lái để hỗ trợ tránh đi chệch hướng trên những con đường không có vạch kẻ trắng (đá rìa, v.v.) và công nghệ mới để tránh va chạm với các phương tiện đi tới từ phía sau hoặc giảm thiệt hại. đã làm.

Công nghệ an toàn tiên tiến “i-ACTIVSENSE” cũng đã phát triển. Hỗ trợ phanh thông minh (SBS), là công nghệ phanh giảm thiểu thiệt hại, có một chức năng tùy chọn mới để hỗ trợ tránh tai nạn va chạm và giảm thiểu thiệt hại tại các giao lộ.

Thông số kỹ thuật Mazda MX-30

  • Tổng thể dài x rộng x cao: 4395 mm x 1795 mm x 1550 mm Chiều dài cơ sở: 2655 mm
  • Kích thước bên trong (dài x rộng x cao): 1835 mm x 1500 mm x 1205 mm
  • Chiều cao mặt đất tối thiểu: 180 mm
  • Trọng lượng xe: 1460 kg
  • Động cơ: Series 4 Xylanh DOHC + hybrid nhẹ
  • Model: PE-VPH Loại khí thải: 1997cc
  • Đường kính x Hành trình : 83,5mm x 91,2mm
  • Tỷ số nén: 13,0
  • Công suất tối đa: 156ps (115kW ) / 6000rpm Mô-men xoắn cực đại: 199Nm / 4000rpm
  • Cung cấp nhiên liệu:
  • Động cơ DI : Loại MJ Động cơ đồng bộ AC
  • Công suất tối đa: 6.9ps (5.1kW) / 1800rpm Mô-men xoắn cực đại: 49Nm / 100rpm

DÒNG XE CÙNG HÃNG

Pin It on Pinterest

Scroll to Top

ĐĂNG KÝ LÁI THỬ