Ưu & nhược điểm
Ưu điểm
- Kiểu dáng đặc biệt từ trong ra ngoài
- Tính năng tiêu chuẩn
- Xử lý nhanh nhẹn cho một chiếc SUV
- Giá cả rất cạnh tranh
Nhược điểm
- Số CO2 chính thức hơi cao
- Động cơ xăng thiếu cú đấm tốc độ thấp
- Chế độ Lái có thể chính xác hơn
- Chất lượng kém trong xe ô tô láp ráp
Đánh giá xe Mazda CX-5 2021
Mazda CX-5 giá và phiên bản: CX-5 có giá từ 899 triệu đến 1 tỷ 149. Mẫu xe được ra mắt tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản: 2.5L Signature Premium và 2.0 Deluxe.
Động cơ của Mazda CX-5: Mazda CX-5 hiện đang cung cấp 2 động cơ Xăng. Máy xăng có dung tích động cơ 2488cc (2.5L) và 1998cc (2.0L). Xe được trang bị hộp số tự động. Tùy thuộc vào từng phiên bản và động cơ được trang bị trên CX-5 thì mức sử dụng nhiên liệu khoảng 9.05 lít cho mỗi 100KM.
Ngoại thất Mazda CX-5
Cảm giác lái xe phần lớn CX-5 phù hợp với hoạt động lái thỏa mãn hiện tại của nhà sản xuất. CX5 không mang lại sự thích thú tương tự như các mẫu hatchback và saloon nhỏ hơn của hãng nhưng bạn không mong đợi CX5 – đây là một chiếc crossover gia đình gầm cao và thoải mái, không thể thoát khỏi các định luật vật lý.
Những đổi mới lần này bao gồm cải tiến hệ thống lái và phanh cộng với thân xe cứng hơn 15%, cho phép hệ thống treo thoải mái hơn trong khi vẫn duy trì khả năng xử lý.
Trường hợp CX-5 tỏa sáng khi rẽ vào các góc – Mazda phản ứng gọn gàng với các tay lái có trọng lượng độc đáo, được hỗ trợ bởi Điều khiển G-Vectoring mới. Đừng lo lắng về cách thức hoạt động của CX5 – chỉ cần biết rằng CX5 cải thiện sự khéo léo của chiếc SUV lớn này, khiến CX5 cảm thấy nhanh nhẹn hơn.
Có một chút thiết kế thân xe nhưng CX5 được kiểm soát tốt, không bị đắm mình và góc giữa của CX-5 thể hiện mức độ bám rất lớn và cân bằng – đặc biệt là trong các mẫu AWD. Động cơ diesel AWD 175 mã lực nặng hơn tạo cảm giác nặng nề khi uốn cong nhưng theo cách truyền cảm hứng tự tin, và đi chính xác nơi bạn chỉ đường, với tay lái chính xác hơn so với phiên bản 150hp dẫn động bánh trước, có tay lái hơi mơ hồ.
Đặt tay lái sang một bên CX-5 dẫn động phía trước cảm thấy nhanh nhẹn hơn khi cung cấp năng lượng từ các góc, kỳ lạ, nơi CX5 chỉ cần nắm và đi. Trong bản AWD có một chút chậm trễ, bạn có thể giảm thiểu bằng cách nhấn chân ga sớm hơn bình thường và dựa vào các mức lực kéo khổng lồ đó.
Nội thất Mazda CX-5 2021
Mazda CX-5 2021 tự hào có cabin đẹp hơn nhiều so với các đối thủ chính của nó, với vị trí lái tại chỗ và hệ thống thông tin giải trí BMW iDrive, được điều khiển bằng mặt số trong màn hình trung tâm, thay vì màn hình cảm ứng gây mất tập trung, như với nhiều đối thủ .
Chất lượng vật liệu tốt ở tất cả những nơi bạn nhìn hoặc chạm một cách tự nhiên, nhưng vẫn có một số loại nhựa cứng hơn ở những khu vực khó mặc. Trong khi đó, các mẫu Sport Nav cảm thấy một sự thay đổi đáng kể so với SE-L Nav, đến mức nó chuyển CX-5 từ một đối thủ của Kia Seltos theo định hướng giá trị sang có thể đứng cạnh chiếc Volkswagen Tiguan đắt tiền .
Những thay đổi cho mẫu xe CX5 2021 mới bao gồm các điểm nhấn màu bạc trên cửa và táp lô, được sắp xếp theo chiều ngang với tâm của vô lăng, tạo cho ảo giác bên trong chiều rộng lớn hơn.
Các mô hình cao cấp hơn được hưởng lợi từ trang trí gỗ hấp dẫn và đệm da mềm hơn trên táp lô thấp hơn nhưng những chiếc xe rẻ hơn có nhựa cứng bạn có thể đập đầu gối vào. Điều thú vị là màn hình hiển thị head-up hiện được chiếu lên kính chắn gió chứ không phải là một miếng nhựa, trông đẹp hơn rất nhiều.
Bảng điều khiển trung tâm cao hơn trước, đưa cần số gần hơn với bánh xe (bản thân nó là một thiết kế mới) và hai tay vịn giờ đây ở một độ cao tương tự để bạn không phải ngồi yên nữa. Do đó, bạn có thể điều chỉnh chỗ ngồi để tạo cảm giác như bạn đang ngồi trong một chiếc hatchback cao với tư thế nằm ngửa, thay vì tư thế thẳng đứng cần thiết khi lái nhiều chiếc SUV.
Trang bị tiện nghi
Nội thất ấn tượng như ngoại thất. Mazda CX5 đi kèm với sáu tùy chọn trang trí nội thất và tám màu sắc bên ngoài để lựa chọn. Bạn có thể chọn dựa trên sở thích và phong cách của bạn.
Ngoài ra, có hệ thống thông tin giải trí MZD Connect màn hình cảm ứng với Apple CarPlay và Android Auto đi kèm với hệ thống âm thanh BOSE cao cấp, màn hình 360 độ, cụm thông tin nhiều màn hình LCD 7 inch, Màn hình lái xe chủ động, ghế được sưởi ấm và thông gió, tay lái CX5ng và nhiều hơn nữa.
Tùy chọn không gian và lưu trữ là rất lớn. CX5 đi kèm với không gian chở hàng 438 lít có thể mở rộng đến 1342 lít với hàng ghế sau gập xuống.
Điều thú vị là Mazda CX-5 mới có động cơ SKYACTIV-G 2.5T tăng áp dưới mui xe mang đến khả năng tăng tốc dễ dàng và hiệu suất tức thì. Động cơ có khả năng tạo ra công suất tối đa 231 PS và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Các tùy chọn truyền có sẵn là tự động và thủ công SKYACTIV 6 cấp.
Trên hết, có những tính năng an toàn hàng đầu được cung cấp theo tiêu chuẩn với Mazda CX-5. Bộ an toàn được cung cấp được gọi là gói an toàn tiên tiến i-ACTIVSENSE bao gồm các công nghệ như Kiểm soát chùm tia cao, Hỗ trợ phanh thành phố thông minh, Cảnh báo chệch làn đường, Giám sát áp suất lốp và Điều khiển hành trình của Radar Radar.
Tôi nên mua Mazda CX-5 phiên bản nào?
Các dòng động cơ bao gồm xăng 2.0 lít và hai động cơ diesel 2.2 lít. Những thứ này không thay đổi so với chiếc xe trước – ngoại trừ công nghệ mới thông minh để giúp giảm tiếng ồn trong động cơ diesel.
Một lời khuyên để tránh nhầm lẫn khi đến showroom của Mazda: hãng không còn nhắc đến động cơ bởi dung tích của chúng tính bằng lít, thay vào đó chỉ đơn giản là sử dụng các số liệu sức mạnh của chúng trong PS (giống như hp).
Động cơ xăng
Chỉ có một lựa chọn ở đây và đó là Skyactiv-G 165PS , động cơ 2.0 lít, với hệ dẫn động hai bánh và hộp số tay. Thật thú vị khi nhìn thấy một động cơ xăng không tăng áp vẫn đang được bán, trong thực tế, nó cảm thấy vượt quá độ sâu của nó trong một chiếc SUV lớn – đặc biệt là nếu bạn gặp bất kỳ loại đồi nào.
Như vậy, 0-62mph mất 10,4 giây và tiến lên dốc là nhàn nhã. Nếu bạn đến từ một chiếc SUV chạy xăng hoặc tăng áp , việc thiếu cú đấm ở tốc độ động cơ thấp và trung bình trong phiên bản này sẽ cảm thấy khá xa lạ – nó cần phải được điều chỉnh để mở khóa hiệu suất của nó. Thậm chí sau đó, đây là một chiếc xe nhanh.
Phải làm việc động cơ vất vả để đạt được tiến bộ nhanh có thể tốt trong một chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi như MX-5 của Mazda, nhưng nó hơi quá nỗ lực trong một chiếc xe gia đình như CX-5.
Động cơ diesel
Có hai tùy chọn 2.2 lít ở đây và cả hai đều cảm thấy phù hợp với CX-5 hơn xăng. Mọi thứ bắt đầu với một đơn vị Skyactiv-D 150PS – sản phẩm bán chạy nhất dự kiến - và nó có sẵn với cả hai hoặc bốn bánh, và hộp số tay hoặc tự động.
Hướng dẫn sử dụng phía trước là nhanh nhất trong số này, mất 9,4 giây để có được từ 0-62mph, cũng như là kinh tế nhất để chạy – với nền kinh tế được tuyên bố là 56,5mpg. Trong khi không phải là một triệu dặm nhanh trong chạy nước rút chuẩn hơn so với xăng mạnh hơn, nó đòi hỏi ít nỗ lực nhờ vào vô số cơ – bất kể tốc độ động cơ – biếu không của turbo tăng áp của nó.
Mạnh mẽ nhất trong tất cả là phiên bản Skyactiv-D 175PS của động cơ diesel 2.2 lít – nó chỉ là hệ dẫn động tất cả các bánh, nhưng bạn có thể chọn hộp số tay hoặc tự động. Một lần nữa, hướng dẫn là nhanh nhất, đua từ 0-62mph trong 9.0 giây. Sự khác biệt giữa mô hình này và mô hình 150 mã lực nhỏ hơn nghe có vẻ nhỏ, nhưng mô hình 175 mã lực cảm thấy nhanh hơn nhiều trong thực tế với động cơ cung cấp sức lan tỏa rất rộng.