Ưu & nhược điểm
Ưu điểm
- Ghế thoải mái nhất cho hàng thứ hai và thứ ba
- Được trang bị những tính năng sang trọng như màn hình cảm ứng phía sau, cửa sổ trời kép và ghế VIP.
- Các giải pháp không gian khởi động sáng tạo.
- Rất nhiều không gian bên trong cabin.
Nhược điểm
- Quá lớn cho các bãi đậu xe thông thường.
- Cấu hình 9 chỗ ngồi quá chật đối với 9 người lớn.
Đánh giá xe Kia Sedona 2021
Sedona 2021 thế hệ thứ 4 có thiết kế hoàn toàn mới đáp ứng nhu cầu về xe SUV cỡ lớn và MPV (xe đa dụng), đã chính thức ra mắt. Đó là một Sedona được thay đổi hoàn toàn, không chỉ thiết kế nội ngoại thất mà còn cả hệ thống truyền động. Mẫu xe có 9 chỗ ngồi cho phiên bản tiêu chuẩn có giá khởi điểm 31,6 triệu KRW (tương đương với 667 triệu đồng). Kia Sedona sẽ được chia thành 3 phiên bản hành khách có 7 chỗ, 9 chỗ và 11 chỗ ngồi cho hai phiên bản bao gồm xăng 3.5l và diesel 2.2l.
Trong đó, xăng là trái tim Smartstream G3.5 GDI, cho công suất tối đa 294 mã lực, mô-men xoắn cực đại 36,2 kgf · m kết hợp hiệu suất nhiên liệu 9,1 km/l (9 chỗ), và diesel với động cơ D2.2, cho công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại. Hiệu suất nhiên liệu kết hợp 45,0kgf · m đã đạt được hiệu suất truyền động 13,1km/l. Việc đánh giá rằng nó phù hợp với hiệu suất chi phí và khả năng tiếp thị rất hiệu quả là phù hợp.
Đây là một mẫu xe nổi bật về tính năng sử dụng và khả năng vận hành nhờ sự khác biệt về kích thước bên ngoài và thiết kế nội thất. Đặc biệt, sự tiện lợi khi vận hành của màn hình toàn cảnh tích hợp cụm 12,3 inch và điều hướng đã được nâng cao. Ngoài ra, hệ thống âm thanh cao cấp ‘Crel’ và ‘Ambient Light’ được tích hợp, giúp nâng cao chất lượng lái xe đầy cảm xúc và trang trí bằng kim loại mỏng tích hợp lỗ thoát khí càng làm nổi bật thêm chi tiết hàng hóa.
Công nghệ thuận tiện cho việc lên và xuống xe cũng được phản ánh, bổ sung thêm cửa trượt điện thông minh, cửa trượt điện từ xa, đồng thời đóng mở cửa hậu, đồng thời tối đa hóa sự thuận tiện khi lên và xuống xe bằng cách lắp đặt đèn chiếu sáng cũng như thiết bị hỗ trợ xuống xe an toàn. Ngoài ra, ghế thư giãn cao cấp dành cho hai hàng ghế được áp dụng cho xe 7 chỗ là một điểm thu hút chính để giới thiệu mẫu xe thế hệ thứ 4 này như một chiếc xe van thương gia cao cấp.
Với ghế thư giãn cao cấp này, hành khách có thể được điều trị ở tư thế như đang lơ lửng trong không gian không trọng lực, đảm bảo khả năng di chuyển đường dài thoải mái. Ngoài ra, nó còn được trang bị công nghệ di động tiên tiến nhất trong phân khúc, chẳng hạn như K-to-Home.
Ngoài ra, các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến như hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ tránh va chạm phía sau, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, giám sát bên phía sau, hỗ trợ tránh va chạm phía sau và điều khiển hành trình thông minh dựa trên điều hướng cũng được áp dụng.
Ngoại thất Kia Sedona
Kia Sedona 2021 có chiều dài dài hơn và rộng hơn cả Toyota Fortuner và Ford Everest. Và bởi vì nó thấp hơn các đối thủ đã đề cập, nó có một vị thế ấn tượng trên đường. Kích thước này trở nên cao cấp hơn nhờ sự hiện diện của đèn pha LED projector, DRLs và đèn sương mù dạng ‘khối băng’ giống Seltos. Lưới tản nhiệt lớn cũng được hoàn thiện giống như nhôm và trông sang trọng.
Nhìn từ bên hông, chiều dài cơ sở lớn khiến Sedona trông kéo dài – giống như một chiếc limousine. Các cửa sổ lớn tạo hiệu ứng mái nổi, giúp lễ hội Sedona trông rất phong cách. Sau đó là bánh xe 18 inch (235/60 R18), trong biến thể này, có lớp hoàn thiện bằng chrome ‘lấp lánh’. Kia tuyên bố đây là một kết thúc rất đắt tiền và sẽ tồn tại lâu dài trên bánh xe. Nhưng mọi vết xước sẽ trôi đi nhiều hơn bạn muốn. Có đường ray trên mái cũng giúp chiếc MPV trông cao hơn một chút so với hiện tại.
Từ phía sau, thiết kế vẫn sang trọng. Nó có đèn đuôi LED và một dải chrome tinh tế gần như kết nối chúng. Nhìn chung, Sedona trông rất phong cách và rất đáng mong đợi đối với những gì về cơ bản là một chiếc xe tải lớn.
Nội thất Kia Sedona 2021
Hàng thứ hai
Kia Sedona chúng tôi đã lái là biến thể Limousine và chỉ đi kèm với sự sắp xếp bảy chỗ ngồi VIP. Do đó, lễ hội trong Kia Sedona này diễn ra ở hàng thứ hai. Nhấn nút trên chìa khóa hoặc trên tay nắm cửa và nó sẽ tự động mở ra. Điều tương tự cũng có thể được thực hiện bằng cách kéo tay nắm cửa để có trải nghiệm hài lòng hơn. Không giống như những chiếc SUV, chiếc MPV này thấp hơn so với mặt đất và do đó, việc ra vào rất đơn giản và thân thiện với người cao tuổi.
Ghế cơ trưởng trong biến thể Limousine được gọi là ghế VIP, và đúng như vậy. Chúng lớn, đệm và được mặc bằng da Nappa đục lỗ. Tựa đầu có nhiệm vụ đưa bạn vào giấc ngủ và những chiếc ghế phù hợp với nó. Bạn không chỉ có thể trượt chúng trở lại để giải phóng thêm chỗ để chân, mà thậm chí có thể trượt chúng lại gần hoặc xa hơn khỏi cửa. Điều này nhằm tránh va đập vào các tấm bên trong thân xe khi bạn muốn trượt hết cỡ về phía sau. Sau khi hoàn tất, bạn có thể tận hưởng chỗ để chân trên ghế, có thể mở rộng để tạo thành một sự sắp xếp giống như một chiếc ghế tựa. Thoải mái vô cùng!
Tuy nhiên, có một hạn chế đối với kịch bản này. Ngay cả với hàng ghế thứ hai ở phía sau và phía trước ở phía trước, tôi vẫn không thể duỗi chân khi nó chạm vào hàng ghế trước. Điều này hạn chế bạn sử dụng chỗ để chân. Gấp phần để chân lại và đây có lẽ là chiếc ghế thuyền trưởng tốt nhất dưới 40 lakh Rs.
Từ chỗ ngồi này, bạn có thể tận hưởng tầm nhìn ra khung cửa sổ lớn cũng mở (không giống như V-Class không mở) và có cả tấm chắn nắng bằng tay. Hành khách phía sau có hệ thống kiểm soát khí hậu riêng, có thể được vận hành từ bảng điều khiển ở phía trên bên phải của cabin. Để làm mát cabin lớn, Kia đã cung cấp các lỗ thông hơi AC gắn trên mái cho tất cả các hàng ghế.
Bạn cũng nhận được màn hình cảm ứng cho hành khách ở hàng ghế thứ hai. Đây là màn hình 10,1 inch và có nhiều đầu vào như HDMI và AV-IN. Bạn cũng có thể phản chiếu điện thoại thông minh của mình lên màn hình. Đầu ra âm thanh có thể được gửi đến hệ thống âm nhạc của ô tô qua Bluetooth hoặc tới tai nghe cá nhân qua giắc cắm 3,5 mm. Cả hai màn hình đều độc lập để hành khách có thể thưởng thức các mục yêu thích của họ.
Đương nhiên, vì bạn sẽ làm cạn kiệt pin của điện thoại thông minh khi làm như vậy, Kia không chỉ cung cấp bộ sạc USB ở phía sau mà còn cả bộ sạc máy tính xách tay 220V – một tính năng không có ở Mercedes-Benz V-Class!
Nhìn chung, nhờ vào một loạt các tính năng và ghế có thể ngả lưng, Sedona mang đến cho bạn trải nghiệm ngồi ở hàng ghế cơ trưởng tốt nhất mà bạn có thể nhận được ở mức giá này.
Hàng thứ ba
Ngay cả hàng ghế thứ ba là một trong những hàng tốt nhất khi nói đến không gian và sự thoải mái. Bạn có thể trượt hàng ghế giữa hoặc dễ dàng đi bộ giữa các ghế đội trưởng để đến băng ghế cuối cùng. Ngay cả ở đó, có rất nhiều đầu gối và khoảng không trên đầu được cung cấp. Và bởi vì bạn có thể để chân bên dưới ghế trước, bạn cũng sẽ không bị phàn nàn về điều đó. Tựa đầu cá nhân cho cả ba hành khách và ngả bằng tay giúp mọi thứ thoải mái hơn. Chiều rộng của cabin khiến không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng có thể sử dụng được.
Về tính năng, bạn có lỗ thông hơi AC, tấm chắn nắng cho cửa sổ kính lớn và cả giá để cốc. Bạn cũng có một ổ cắm 12V ở đây để các thiết bị của bạn luôn hoạt động tốt. Nhìn lên và bạn nhận được không phải một, mà là hai cửa sổ trời. Và chiếc trên hàng ghế giữa khá lớn.
Ghế ngồi của tài xế
Với quá nhiều thứ diễn ra ở hàng ghế sau, rất dễ khiến người lái mất tập trung. May mắn thay, đó không phải là trường hợp của Kia Sedona. Trượt trên ghế lái và bạn sẽ có cảm giác chiếc xe lớn, không chỉ về kích thước mà còn cả chất lượng. Vị trí lái cao và diện tích kính lớn giúp người lái có tầm nhìn tuyệt vời ra xung quanh. Cabin thực sự rộng và người lái ngồi cách hành khách một khoảng khá xa. Bảng điều khiển được sử dụng vật liệu cảm ứng mềm mại và vô lăng và cần số được bọc da. Có những điểm nhấn bằng gỗ trên bảng điều khiển và cửa ra vào. Các ghế ngồi, giống như tất cả các ghế khác, được đệm tốt và sẽ giúp người lái thoải mái trong những chuyến đi đường dài.
Về tính năng, bạn có ghế lái thông gió, hệ thống kiểm soát hành trình, kiểm soát khí hậu ba vùng và IRVM tự động ban ngày cho người lái cảm giác như đang ở nhà trên những chặng đường dài hơn. Công thái học cũng được sắp xếp với ghế ngồi chỉnh điện 10 hướng và tay lái điều chỉnh độ nghiêng và kính thiên văn. Một điều cảm thấy hơi khác ở đây là vị trí màn hình cảm ứng 8 inch. Tuy nghiêng về phía người lái nhưng hơi xa để người lái có thể với tới dễ gây khó khăn khi vận hành khi di chuyển. Rất may, các nút vật lý cho thông tin giải trí nằm trong tầm tay.
Nó hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay và cũng khá dễ sử dụng. Kia cũng tuyên bố rằng hãng hỗ trợ bộ sạc điện thoại không dây Apple CarPlay lọ và nó sẽ hoạt động khi Apple kích hoạt điều này trên các thiết bị của họ. Nói về các dịch vụ không dây, bạn cũng có các tính năng kết nối UVO, cho phép bạn khởi động từ xa, bật nguồn AC và khóa / mở khóa xe. Nó cũng cho phép các cuộc gọi khẩn cấp và an toàn từ xe hơi đến các dịch vụ khẩn cấp.
Người lái xe cũng nhận được hàng tấn dung lượng lưu trữ. Có các hốc cửa lớn, hộc để tay trung tâm lớn với ngăn đựng kính mát và giá để cốc ở bảng điều khiển trung tâm. Khá nhiều thứ bạn đang mang theo có thể được cất giữ một cách dễ dàng.
8 chỗ ngồi
Cấu hình 8 chỗ chỉ có ở biến thể cơ sở. Hàng ghế cuối cùng ở đây giống với hàng ghế 7 chỗ. Sự khác biệt nằm ở hàng ghế giữa. Ghế cơ trưởng ở đây khác, nhỏ hơn và phẳng hơn ở chân ghế. Ở giữa chúng là một chỗ ngồi có thể tháo rời, tạo ra sự sắp xếp giống như một chiếc ghế dài. Những chiếc ghế này không có chỗ để chân ưa thích hoặc trượt bên. Cùng với đó, ghế ngồi đủ rộng cho ba hành khách ngồi thoải mái. Và nếu bạn chỉ ngồi hai người ở đó, tựa lưng cho ghế giữa có thể gập lại để trở thành bệ tỳ tay lớn với giá để cốc. Và để dễ dàng xâm nhập vào hàng ghế thứ ba, hàng ghế giữa không bị đổ mà đứng thẳng đứng chỉ với một cú kéo cần gạt.
9 chỗ ngồi
Đây là nơi mà hầu hết các mắt sẽ được dán trong lĩnh vực thương mại. Bạn có những chiếc ghế đội trưởng nhỏ hơn ở đây, nhưng có bốn chiếc trong số đó. Chúng thấp hơn so với mặt đất và do đó, không thoải mái như hai cấu hình còn lại. Hàng thứ tư ở đây là ghế dài (không giống với loại bảy, tám chỗ), được kê ngay phía sau. Chỗ ngồi của mọi người ở cả bốn hàng là một sự ép buộc lớn. Ngay cả khi một trong số họ cao, sẽ không có chỗ đầu gối cho hành khách ở hàng ghế thứ tư.
Tuy nhiên, gấp hàng ghế cuối cùng và nó sẽ mở ra một chiếc cốp lớn với sàn phẳng. Với điều này, bạn cũng có thể trượt bốn ghế cơ trưởng về phía sau để giải phóng khoảng trống thích hợp. Và trong khi điều đó đánh bại toàn bộ mục đích của việc có một chiếc MPV 9 chỗ, nó tạo nên một chiếc xe van 6 chỗ rất thoải mái với vô số chỗ để hành lý.
Khởi động
Với hàng ghế thứ hai trở lên, bạn sẽ có được 540 lít không gian để đồ, đủ cho mọi loại hành lý. Hàng ghế sau gập hai nấc. Bước một, phần tựa lưng gập xuống. Bước hai, toàn bộ ghế gập xuống sàn và bạn sẽ có được một sàn phẳng, có thể chứa tới 1.624 lít.
Và cả hai bước này đều có thể được thực hiện theo tỷ lệ 60:40. Ngoài ra, trong khi hàng thứ hai không thể tháo rời, việc tháo mở nó mang lại cho bạn một không gian khổng lồ 2,759 lít! Như vậy là đủ để mang gần như toàn bộ đồ đạc đáng giá trong nhà.
Và nếu bạn đang thắc mắc về bánh xe dự phòng, nó được giấu bên dưới sàn xe, ngay phía sau người lái. Nó là một bộ tiết kiệm không gian và không phải là một hợp kim kích thước đầy đủ.
An toàn Sedona
Các tính năng an toàn tiên tiến tiêu chuẩn:
- Camera chiếu hậu
Các tính năng an toàn nâng cao có sẵn:
- Cảnh báo chệch làn đường
- Giám sát sự chú ý của người lái xe
- Kiểm soát hành trình thích ứng dừng và đi
- Cảm biến đỗ xe phía trước
- Cảm biến đỗ xe phía sau
- Cảnh báo va chạm phía trước
- Phanh khẩn cấp tự động
- Giám sát điểm mù
- Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau
- Đèn pha chiếu sáng cao tự động
- Đèn pha thích ứng
- Hệ thống camera bãi đậu xe quan sát xung quanh
Có nên mua xe Kia Sedona 2021 không?
Với một mức giá khởi điểm phải chăng, công nghệ trực quan và một chuyến đi thoải mái, nhẹ nhàng, Sedona là một giá trị tốt. Tuy nhiên, đó là giá trị của sự cạnh tranh. Các Chrysler Pacifica có giá khởi điểm cao hơn so với Sedona, nhưng nó cũng có nhiều tính năng và cung cấp ổ đĩa tất cả các bánh xe. Chiếc SUV này không chỉ có nhiều điểm mạnh của Sedona mà còn có giá mua hợp lý hơn nhiều.