Giá xe Kia Optima 2022

Từ 759 triệu

Stonic Soul Cadenza Niro Stinger Mohave Sonet Sportage Quoris Rondo Morning Optima Telluride Cerato Sorento Sedona Soluto Seltos

Giá bán759 triệu – 919 triệu
Kiểu dángSedan
Động cơ1999 – 2497 cc
Hộp sốTự động
Số ghế5 chỗ
Dẫn độngFWD
Nhiên liệuXăng
Xy lanh4 xy lanh
Mã lực134 kW
Chiều dài cơ sở2849.9 mm
Dung tích nhiên liệu56 L
Chi tiết động cơ134 kW, 2497 cc (1999 cc)
Tỉnh / ThànhGiá lăn bánh
Hà NộiTừ 883 triệu đồng
Tp Hồ Chí MinhTừ 859 triệu đồng
Đà NẵngTừ 849 triệu đồng
Nha TrangTừ 849 triệu đồng
Bình DươngTừ 849 triệu đồng
Đồng NaiTừ 849 triệu đồng
Quảng NinhTừ 864 triệu đồng
Các tỉnh khácTừ 849 triệu đồng

Ưu & nhược điểm

Ưu điểm

  • Sedan hạng trung hoàn toàn mới
  • Nội thất rộng rãi hơn
  • AWD tùy chọn
  • Động cơ tăng áp

Nhược điểm

  • Không có hybrid trong kế hoạch
  • Apple Carplay không dây không khả dụng với màn hình thông tin giải trí 10,25 inch
  • Cửa sổ trời toàn cảnh cắt vào khoảng không

Đánh giá xe Kia Optima 2021

Hiện là mẫu sedan cao cấp nhất và lớn nhất của Kia tại Việt Nam, Kia Optima đã là một chiếc sedan được đón nhận nồng nhiệt trên toàn cầu, nhờ phong cách và sự hấp dẫn cao cấp mà nó mang lại. Kia Optima thuộc về danh mục vốn đã bị thống trị bởi một số tên tuổi rất nổi tiếng như Honda Accord và Toyota Camry. Kia Optima phiên bản Việt Nam được cung cấp với hai tùy chọn hệ truyền động 2.2l và 2.4l.

Kia Optima 2021 được chia sẻ từ nền tảng với Hyundai Sonata nhưng — không giống như Hyundai — có sẵn với hệ dẫn động tất cả các bánh. Optima có cảm giác lái thoải mái hơn Sonata. Xử lý là an toàn nhưng không phải là thể thao. Cabin rộng rãi có cách bố trí truyền thống bao gồm một cần số thông thường, nhưng người mua không may phải chọn trang trí GT-Line trở lên để có được ghế lái chỉnh điện. Hệ thống thông tin giải trí dễ sử dụng nhưng chỉ các phiên bản có màn hình nhỏ hơn mới có Apple CarPlay và Android Auto không dây. Cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ và hỗ trợ giữ làn đường là tiêu chuẩn.

Được thiết kế cho người lái xe

Optima có thể cạnh tranh với các mẫu sedan thể thao sang trọng cao cấp của châu Âu nhờ khả năng bám đường hấp dẫn. Hệ thống treo bản rộng của nó là loại rộng nhất trong phân khúc, với các vật liệu trọng lượng nhẹ tiên tiến giúp hạ cánh nhanh và đánh lái nhanh nhẹn. Lốp Pirelli P-Zero nâng cao hiệu suất có sẵn có nghĩa là bạn có thể kiểm soát nó.

Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA)

Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước tiêu chuẩn (FCA) được thiết kế để giúp phát hiện một vụ va chạm tiềm ẩn và tự động áp dụng phanh trong nhiều trường hợp.

Hỗ trợ tránh va chạm giao thông phía sau (RCCCA)

Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm giao thông cắt ngang phía sau tiêu chuẩn (RCCA) quét các chướng ngại vật đang tới khi bạn lùi xe. Nếu hệ thống phát hiện ra mối nguy hiểm tiềm ẩn băng qua đường dự định của bạn, hệ thống sẽ kích hoạt cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh và khả năng can thiệp phanh.

Hỗ trợ thoát hiểm an toàn (SEA)

Hệ thống Hỗ trợ Thoát hiểm An toàn (SEA) sử dụng các radar ở góc phía sau để phát hiện bất kỳ chiếc xe nào đang đến gần từ phía sau, cảnh báo hành khách của bạn. Nó ghi đè các nỗ lực tắt Khóa an toàn trẻ em điện tử cho đến khi hành khách phía sau của bạn mở và ra khỏi xe an toàn.

Ngã tư rẽ tránh tai nạn

Mới đối với Optima và nhãn hiệu Kia đã có sẵn Hệ thống tránh va chạm phía trước (FCA) – Ngã tư rẽ. Camera trước và radar có thể phát hiện các phương tiện khi rẽ ở các ngã tư, giúp bạn tránh va chạm.

Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù-Phía sau (BCA-R)

BCA-R có sẵn được thiết kế để giúp phát hiện các phương tiện trong điểm mù của bạn trong một số tình huống nhất định, bao gồm cả khi bạn chuyển làn và có thể áp dụng phanh để giúp giảm thiểu va chạm.

Hành trình thông minh với hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc

Hành trình thông minh với Hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc (SCC) tự động điều chỉnh để duy trì tốc độ cài đặt trước của người lái và giữ khoảng cách an toàn với xe đi phía trước. Trên đường cao tốc nơi có thông tin, Hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc (HDA) có thể kiểm soát các chức năng lái, tăng tốc và giảm tốc của xe.

Ngoại thất

Kia Optima 2021 có ngoại hình khá đẹp, đối với chiếc sedan, vẻ ngoài to lớn và phong cách, mang bản chất của một chiếc coupe về phía sau. Đây là một trong những thiết kế đẹp nhất bước ra từ nhà của nhà sản xuất Hàn Quốc này.

Kia Optima cũng mang lưới tản nhiệt hình mũi hổ quen thuộc của công ty, mặc dù có kiểu dáng đẹp hơn và với các thanh chrome dọc bên trong. Đèn pha vuốt ngược liền kề với lưới tản nhiệt này đi kèm với bóng projector kép LED cũng như đèn LED chạy ban ngày. Điều thu hút sự chú ý ở đây là bộ đèn sương mù LED rất bóng bẩy và nhỏ, tạo nên sự nổi bật ở đây.

Phần bên hông của Kia Optima lấy cảm hứng nhẹ nhàng từ chiếc Stinger GT mạnh mẽ, với thiết kế độc đáo cho cột C cũng như bánh xe hợp kim siêu thể thao. Tuy nhiên, không có tuyến nhân vật nổi bật nào khác ở đây có thể đặc biệt kể đến. Đèn hậu LED rất dài và hơi tròn ở các cạnh làm cho phần đuôi xe trông rộng và lớn.

Optima có thứ mà Kia gọi là ngôn ngữ thiết kế “mạnh mẽ và góc cạnh”, và chúng tôi thích những gì chúng tôi thấy. Mũi xe có kiểu dáng “mặt hổ” hiện đại của Kia và kiểu dáng fastback trông đặc biệt sắc sảo. Một lớp trang trí bằng crôm trải dài trên đường nóc của Optima và bao quanh kính sau rất bắt mắt.

Các chi tiết đáng chú ý khác: Thiết kế dạng lưới trên lưới tản nhiệt của Optima và cửa xả kép mạ crôm lấy cảm hứng từ da cá mập, và một đường viền đen bóng trên kính sau giúp Optima có đường viền mui cao mà không ảnh hưởng đến khoảng không cho hàng ghế sau. Bánh xe hợp kim, có kích thước 16, 18 hoặc 19 inch, được sử dụng trên các mẫu Optima khác nhau.

Nội thất Kia Optima 2021

Được nhìn nhận so với đối thủ, các cuộc hẹn trong cabin của Optima chỉ ở mức trung bình trừ khi chọn phiên bản cao cấp. Đối với hầu hết các phần, cabin dường như được kết hợp với nhau tốt. Ví dụ, bảng điều khiển của Optima hoàn toàn bằng nhựa cứng, ngoại trừ khu vực có đệm và khâu ở phía trước hành khách. Trong khi ngưỡng cửa trước được làm mềm và có đệm, thì ngưỡng cửa sau bằng nhựa cứng.

Chúng tôi đánh giá cao chốt cửa mạ crôm chắc chắn và công tắc cửa sổ mạ crôm. Các cuống tay lái đặc biệt đẹp, với cả bộ giảm chấn và một số trang trí màu đen bóng, và các lỗ thông hơi trên bảng điều khiển mang lại cảm giác chất lượng cao khi bạn điều chỉnh chúng để chuyển hướng không khí.

Tuy nhiên, vành vô-lăng urethane trên LXS của chúng tôi là một trong những sự cố lớn nhất, vì một số xe cùng loại có bánh xe bọc da. Chúng tôi nghĩ rằng da của bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Như một điều khá phổ biến trong lớp, cả hộp đựng găng tay và hộp kê tay ở giữa đều không có đường viền.

Điều khiển phong cách

Màn hình cảm ứng 10,25 inch có sẵn giúp bạn điều khiển trong tầm tay với Android Auto ™ tiêu chuẩn và Apple CarPlay® không dây. Với Định tuyến được kết nối UVO giúp bạn vượt qua lưu lượng truy cập, bạn sẽ tối ưu hóa thời gian lái xe của mình. Lên đến năm cổng USB, hỗ trợ phát nhạc trực tuyến cho nhiều thiết bị và bộ sạc điện thoại không dây có sẵn giúp bạn luôn kết nối khi di chuyển.

Ngồi trên ghế của một phi công thực thụ với màn hình công nghệ cao, lớp hoàn thiện cao cấp và tầm nhìn qua cửa sổ trời toàn cảnh rộng. Optima là kiểu dáng thể thao và bóng bẩy trong suốt.

Vị trí lái xe

Hầu hết những người lái thử của chúng tôi đều có thể tìm thấy một vị trí khá thoải mái bên trong Optima. Có khoảng không rộng rãi, mặc dù kiểu dáng của nó. Cả tay vịn cửa và tay vịn trung tâm đều có vị trí đẹp, nhưng cửa có thể sử dụng đệm dày hơn để tạo sự thoải mái hơn cho khuỷu tay. Chỗ để chân bên trái được đặt vừa phải và có kích thước tốt, nhưng bảng điều khiển trung tâm bằng nhựa rộng đóng vai trò như một sự xâm nhập gần như liên tục với đầu gối phải của người lái. Một số tài xế ước rằng mặt trước của đệm phía dưới có thể nghiêng lên hoặc xuống để điều chỉnh giá đỡ chân.

Hiển thị

Nhờ các trụ mái mỏng và cửa sổ cắt rời, tầm nhìn ra ngoài của Optima là khá tốt. Mặc dù vậy, các trụ kính chắn gió bị cào nhiều tạo cảm giác khá gần với đầu người lái. Một cửa sổ tam giác nhỏ giúp người lái có thể quan sát giữa gương bên và trụ kính chắn gió qua các ngã rẽ. Cửa sổ bên tương đối dài của Optima cho tầm nhìn ra bên ngoài khá tốt và cửa sổ bên nhỏ hình tam giác giúp giảm thiểu các điểm mù tiềm ẩn gần các trụ phía sau rất dày. Cửa sổ phía sau lớn, mặc dù dốc nhiều, làm giảm tầm nhìn một chút.

Ghế trước thoải mái

Ghế trước trên mô hình thử nghiệm của chúng tôi là cơ bản. Họ cung cấp đủ khả năng điều chỉnh và hỗ trợ để hoàn thành công việc, nhưng họ không đứng ngoài cuộc. Chúng không có bất kỳ sự điều chỉnh hỗ trợ thắt lưng nào và chúng sẽ mất đi sự hỗ trợ trong một thời gian dài. Bạn cần phải nâng cấp lên một cấp độ trang trí cao hơn để có được một ghế lái thoải mái hơn và có thể điều chỉnh được.

Ghế sau thoải mái

Ghế sau là cơ bản nhưng rộng rãi xung quanh. Những hành khách cao hơn có thể nâng đầu gối lên cao, nhưng đó vẫn là một tư thế thoải mái.

Tiếp cận phía trước

Việc đi vào hàng ghế trước bị cản trở một chút bởi đường mui thấp và ngưỡng cửa rộng của Optima. Mong đợi một số điều chỉnh và vươn tới chỗ ngồi, nhưng điều này không quá lỗi với một chiếc sedan hạng trung.

Tiếp cận phía sau

Các lỗ mở phía sau được thiết kế vuông vắn ở phía trên để bạn không bị đập đầu khi leo vào. Bệ cửa hơi cao và rộng để có thể vươn tay qua, nhưng diện tích sàn rộng rãi sẽ giúp bạn.

Khả năng sử dụng

Optima được hưởng lợi từ các điều khiển và màn hình dễ tiếp cận và dễ tiếp cận, điều này có rất ít phàn nàn từ những người thử nghiệm của chúng tôi. Đồng hồ đo analog truyền thống và bộ chọn bánh răng “PRNDL” thông thường tạo thêm cảm giác đơn giản cho tổng thể. Màn hình cảm ứng 8,0 inch trong LXS của chúng tôi được tổ chức tốt và dễ dàng nhìn thấy từ ghế lái. Nó được bao quanh bởi các nút vật lý có thể được sử dụng để di chuyển nhanh giữa các menu khác nhau. Lưu ý rằng với tùy chọn màn hình lớn hơn, người mua đã bỏ qua núm điều chỉnh và Android Auto và Apple CarPlay không dây.

Các chức năng khí hậu được điều khiển độc quyền bởi một bộ nút và nút bấm được đặt tốt bên dưới màn hình cảm ứng. Không cần phải dò dẫm giữa các nút cứng và menu trên màn hình cảm ứng để điều chỉnh.

Thông tin giải trí

Hệ thống thông tin giải trí trực quan để kiểm soát việc bạn đang sử dụng các nút điều khiển trên vô lăng hay chính màn hình cảm ứng. Rất may, Kia đã chọn núm âm lượng vật lý bất kể kích thước màn hình và trang trí. Chúng tôi chỉ ghi nhận khó khăn nhỏ khi cố gắng thiết lập cài đặt trước âm thanh.

Điện thoại

Các nút điều khiển vô lăng quen thuộc của Kia — với các nút nhận và kết thúc cuộc gọi chuyên dụng — giúp bạn dễ dàng tương tác với một thiết bị được ghép nối. Cần kiên nhẫn một chút để thiết lập CarPlay không dây và Android Auto ban đầu nhưng sau khi hoàn tất, hệ thống kết nối đáng tin cậy và phản hồi tốt.

Kết nối

Người mua phải nâng cấp lên cấp độ EX để nhận được hệ thống liên kết UVO của Kia, cho phép người lái xe tương tác với xe của họ từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Trang bị tiêu chuẩn bao gồm hai cổng USB Loại A ở phía trước; một để tích hợp điện thoại thông minh và một chỉ để sạc. Phiên bản GT-Line trở lên bao gồm cổng sạc USB cho hành khách phía sau.

Đặc điểm khí hậu

LXS của chúng tôi có hệ thống tự động hai vùng và gương ngoại thất có sưởi, đó là những thứ mà người mua có thể mong đợi nhận được trong phạm vi giá của Optima. Ghế trước có sưởi và làm mát và vô lăng có sưởi. Nhìn chung, chúng tôi thích việc điều khiển hệ thống khí hậu ở một khu vực riêng biệt và chỉ sử dụng các nút cứng. Bản thân hệ thống đã hoạt động tốt, mặc dù các lỗ thông hơi trung tâm hơi thấp. Chúng tôi cũng lưu ý về ba cấp độ quạt trong cài đặt Tự động — một tính năng mà bạn không biết là mình cần cho đến khi bạn có nó. Nếu bạn chọn sử dụng dịch vụ liên kết EX, UVO cho phép bạn khởi động xe và làm nóng trước hoặc làm mát trước cabin thông qua điện thoại thông minh.

Cốp sau

Hành khách phía trước có hai thùng mở lớn ở bảng điều khiển trung tâm cũng như thùng chứa đồ có mái che dưới bệ tỳ tay đệm giữa các ghế.

Cốp xe có kích thước tốt có thể chứa được một vài chiếc vali và vải thô, nhưng độ mở hẹp của nó có thể khiến bạn khó để vừa những đồ lớn. Hàng ghế sau gập lại để chứa đồ dài hơn. Tuy nhiên, thùng xe được lót bằng thảm mỏng, có cảm giác rẻ tiền và bản lề cổ ngỗng lộ ra có thể đè bẹp các vật dụng cao hơn khi đóng nắp. Ngoài ra còn có một dây tiếp xúc chạy lên bản lề bên trái.

Kinh nghiệm lái xe

Tăng tốc

Optima cất cánh từ một điểm dừng hoàn toàn mà không do dự, nhưng điểm dừng lăn lại là một vấn đề khác. Trong những tình huống đó, việc nhấn chân ga sẽ dẫn đến hiện tượng trễ điện trong giây lát. Để chống lại, người lái xe có thể tạo thêm áp lực lên bàn đạp ga, lúc này công suất sẽ tăng đột biến, đôi khi làm quay lốp trước một cách bất ngờ. Cuối cùng, Optima đã tăng tốc từ 0-60 dặm / giờ trong 7,7 giây, đây là một màn trình diễn tốt trong phân khúc này. GT mạnh hơn thì nhanh hơn đáng kể.

Tiết kiệm nhiên liệu

Chúng tôi đo tổng thể 32 mpg với nhiên liệu thông thường. Đó là điều đáng khen ngợi, và gắn nó với chiếc xe tiết kiệm nhất trong lớp, Toyota Camry LE.

Xử lý thường xuyên

Optima vào cua khá nhanh và giữ cơ thể nghiêng đến mức tối thiểu, nhưng nỗ lực đánh lái ở khía cạnh nhẹ và nó không truyền nhiều phản hồi cho người lái. GT-Line và EX mang lại cảm giác nhanh nhẹn hơn, một phần là do phản ứng lái sắc nét hơn nhờ bộ lốp rộng hơn, thấp hơn.

Xử lý khẩn cấp

Optima tỏ ra an toàn và có thể đoán trước được khi được đẩy đến giới hạn vào cua. Nó đã đăng ký một bài kiểm tra đáng khen ngợi, gần 54 dặm / giờ trong bài kiểm tra cơ động tránh của chúng tôi, mô phỏng đột ngột chuyển hướng để đi vòng qua chướng ngại vật và truyền sự tự tin cho người lái nhờ khả năng kiểm soát ổn định được điều chỉnh tốt. Trên đường đua, Optima thể hiện độ bám lốp mạnh và hành vi cân bằng ở điểm ly khai. Nó cho thấy sự thiếu sót ban đầu, nhưng phần lớn tự sửa chữa.

Đi xe thoải mái

Optima hấp thụ va đập khá tốt, bám vào các mép vỉa hè bị vỡ. Điều đó nói rằng, nó không mượt mà như Toyota Camry, chứ đừng nói đến Subaru Legacy. Nhưng rõ ràng nó tốt hơn so với người anh em cùng công ty của nó, Hyundai Sonata. Lưu ý rằng các dòng trang trí cao hơn như GT-Line và EX sẽ rộng hơn, lốp thấp hơn, làm giảm sự thoải mái khi đi xe.

Tiếng ồn

Chúng tôi nhận thấy Kia Optima có khả năng cạnh tranh trong phân khúc với khả năng cách ly tiếng ồn trên đường và gió rất tốt. Ở tốc độ bay, máy bay không người lái tăng áp 1,6 lít một chút, nhưng một tiếng gầm gừ khó chịu phá vỡ bầu không khí khi tăng tốc.

Phanh

Optima hoạt động tuyệt vời với các điểm dừng ngắn trên cả bề mặt khô và ướt. Bàn đạp phanh cho phản hồi tốt và dễ làm quen.

An toàn nâng cao

Hệ thống cảnh báo chệch làn đường có cả cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh. Tiếng bíp khó chịu của nó không thể tắt và sẽ tự động bật nếu bất kỳ hệ thống hỗ trợ giữ làn đường nào khác đang được sử dụng. Khả năng điều chỉnh âm lượng của tiếng bíp không thể thay thế cho việc chỉ chọn rung. Tính năng “Hỗ trợ theo làn đường” tuyên bố sẽ theo dõi xe phía trước. Với việc bật cả nó và LKA, Optima phải vật lộn để ở giữa làn đường, nhưng ít nhất nó vẫn nằm trong vạch trên hầu hết các con đường thẳng. “Cảnh báo về sự chú ý của người lái xe” cảnh báo người lái xe nếu có quá nhiều lắc lư trong làn đường. Tính năng này không hoạt động tốt và chúng tôi dự đoán hầu hết các trình điều khiển sẽ không bao giờ sử dụng nó.

Đèn pha

Đèn pha LED tiêu chuẩn của Optima cung cấp khả năng quan sát tốt cả về phía trước và hai bên đường với chùm sáng thấp. Chùm sáng cao cung cấp tầm nhìn rất tốt và hỗ trợ chùm sáng cao tiêu chuẩn tự động bật chúng thường xuyên nếu điều kiện và giao thông cho phép. Cả chùm sáng thấp và cao đều cung cấp mức độ sáng rất tốt, nhưng kiểu ánh sáng của chùm tia thấp có hiện tượng sọc và không đồng đều đáng chú ý.

Trang bị tiện nghi

Kia Optima 2021 được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn có đồ họa sắc nét, nhưng có một chút độ trễ khi nhập các lệnh cảm ứng. Ngoài ra còn có các nút và núm vặn được bố trí tốt để hỗ trợ các chức năng thường được sử dụng. Tuy nhiên, các nút bấm này được thay thế bằng các nút điều khiển kỹ thuật số có phần rườm rà với màn hình cảm ứng 10,25 inch tùy chọn.

Điểm mới của năm nay, Kia triển khai kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto với màn hình cảm ứng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, kỳ lạ là nếu bạn chọn màn hình cảm ứng lớn hơn, bạn sẽ cần sử dụng dây để tích hợp điện thoại thông minh của mình.

Các tính năng thông tin giải trí tiêu chuẩn: màn hình cảm ứng 8 inch, Android Auto và Apple CarPlay không dây, Bluetooth, hai cổng USB, dàn âm thanh nổi sáu loa, mục nhập không cần chìa khóa từ xa và HD Radio

Các tính năng thông tin giải trí có sẵn: màn hình cảm ứng 10,25 inch, đài vệ tinh, định vị, kết nối Bluetooth đa thiết bị, nhận dạng giọng nói, hệ thống âm thanh nổi Bose 12 loa và ba cổng USB bổ sung

Các tính năng tiêu chuẩn bổ sung: kiểm soát khí hậu tự động hai vùng

Các tính năng khác có sẵn: một cửa sổ trời toàn cảnh, thời gian sạc thiết bị không dây, gần keyless entry, một nắp cốp tự động, push-nút bắt đầu, và bắt đầu động cơ từ xa

Hiệu suất

Hiệu suất chắc chắn trong mọi thời tiết

AWD có sẵn cung cấp hiệu suất lái xe tối ưu bằng cách chủ động phân phối mô-men xoắn giữa phía trước và phía sau để mang lại cho bạn khả năng kiểm soát và bám đường tốt hơn. Optima sẽ giúp bạn xử lý mọi thay đổi của mặt đường trong mọi điều kiện thời tiết và tinh thần khi lái xe.

Có sẵn mô-men xoắn tốt nhất trong phân khúc

Optima cung cấp sự lựa chọn của hai động cơ tăng áp giúp cải thiện hiệu suất và tăng tốc mượt mà trong thị trấn hoặc trên đường cao tốc. Động cơ turbo tiêu chuẩn 180hp mô-men xoắn 195lb-ft bắt đầu từ 1.500 vòng / phút. Rất nhiều công suất ở tốc độ động cơ thấp và hiệu suất đặc biệt đầy cảm hứng khi bạn cần. Optima GT cung cấp động cơ tăng áp 2.5L, công suất 290 mã lực và mô-men xoắn 311 lb-ft tốt nhất trong phân khúc thông qua Hộp số ly hợp kép 8 cấp nhanh chóng sử dụng ly hợp ướt cho hiệu suất vượt trội với công nghệ tương tự được Audi và Porsche sử dụng.

Độ tin cậy

Kia Optima chắc chắn mang lại cảm giác thể thao và là một chiếc xe thế hệ hiện tại, bất kể khía cạnh nào của nó mà bạn cân nhắc. Với kiểu dáng fastback trông siêu bóng bẩy và hiện đại, thiết kế cabin nội thất tinh tế và các tính năng không kém phần tinh vi cùng hệ thống truyền động và cân bằng khung gầm, là một điều thú vị cho những người đam mê lái xe, nó đánh dấu nhiều hộp phải có.

Hệ thống hỗ trợ lái xe & an toàn

Kết quả kiểm tra sự cố

Optima nhận được đánh giá an toàn tổng thể 5 sao trong các thử nghiệm va chạm của NHTSA.

Hệ thống tránh va chạm

Cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ là tiêu chuẩn. Cảnh báo điểm mù và cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau là tiêu chuẩn trên tất cả trừ phần trang trí cơ sở.

Cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ

Kia gọi bộ sưu tập hệ thống này là Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước. Nó được thiết kế để giảm khả năng xảy ra và / hoặc mức độ nghiêm trọng của các vụ va chạm trực diện, đồng thời nó có thể cảm nhận được các phương tiện và người đi bộ trên đường của Optima. Nhiều cấp độ cảnh báo cảnh báo người lái xe về khả năng xảy ra va chạm. Nếu người lái xe không có hành động để đáp ứng với những cảnh báo này, hệ thống sẽ kích hoạt phanh khẩn cấp tự động cho người lái xe.

Cảnh báo điểm mù

Kia gọi hệ thống này là Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù. Hệ thống này giám sát các bên của xe và sẽ cho biết nếu nó phát hiện xe khác trong làn đường liền kề bằng cách chiếu sáng một biểu tượng trên gương bên tương ứng. Cảnh báo bằng âm thanh cũng sẽ phát ra nếu người lái xe bật đèn xi nhan trong khi xe khác đang ở trong khu vực điểm mù. Nó cũng có thể tự động tác động lực đánh lái để giúp xe không đi sang làn đường bên cạnh. Người lái xe sẽ cần kích hoạt chức năng này trong menu Cài đặt.

Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau

Kia gọi đây là Hỗ trợ tránh va chạm giao thông phía sau. Khi ở chế độ Số lùi, hệ thống sẽ quét các phương tiện đang tiến đến từ phía sau ở hai bên. Hệ thống đưa ra cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh, đồng thời có thể áp dụng phanh để tránh va chạm nếu người lái không phản ứng đủ nhanh. Hệ thống này rất hữu ích khi lùi ra khỏi các điểm đỗ hoặc đường lái xe chật hẹp.

Thông báo sự cố

SOS khẩn cấp và thông báo va chạm tự động đều được tích hợp vào hệ thống liên kết UVO của Kia. Phiên bản LXS của chúng tôi hoàn toàn không được trang bị khả năng liên kết UVO, điều này khiến các tính năng này bị loại bỏ hoàn toàn. Các mẫu xe Kia được trang bị UVO nhận được 5 năm bảo hiểm thông báo va chạm tự động miễn phí.

An toàn cho trẻ

Cả ghế trẻ em phía sau và hướng về phía trước phải đảm bảo an toàn ở ghế sau của Optima bằng cách sử dụng LATCH hoặc cài đặt dây an toàn. Ghế quay mặt về phía sau được đặt phía sau ghế hành khách phía trước có thể yêu cầu ghế trước phải được kéo lên một số để có thể chứa chúng, nhưng người lớn bình thường vẫn nên tìm đủ chỗ.

Các neo LATCH thấp hơn không được nhìn thấy nhưng dễ dàng truy cập vào các khe ở phía sau của đệm ngoài. Dễ dàng truy cập vào các mỏ neo trên cùng trong các túi có nắp đậy trên kệ bưu kiện phía sau. Ghế nâng phải vừa khít với ghế phía ngoài nhưng chồng lên các khóa ghế liền kề khi đặt ở trung tâm phía sau. Mặc dù có vẻ rộng rãi, ghế sau của Optima không có khả năng vừa với ba ghế trẻ em.

Hệ thống cảnh báo người ngồi sau là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các Optima. Nếu cửa sau đã được mở trước khi bắt đầu chuyến đi, nó sẽ nhắc người lái xe khi ra khỏi xe để kiểm tra trẻ em hoặc vật nuôi có khả năng bị bỏ lại ở ghế sau. Các trang bị LXS trở lên cũng được trang bị tiêu chuẩn với Hệ thống hỗ trợ thoát hiểm an toàn của Kia, giúp ngăn cửa sau bị mở nếu hệ thống phát hiện có phương tiện tiếp cận từ phía sau khi đỗ.

Mặc dù phần tựa đầu phía sau bên ngoài đủ cao ngay cả khi hạ xuống để cung cấp khả năng bảo vệ phù hợp cho trẻ em hoặc hành khách người lớn cao hơn, nhưng phần cố định tích hợp ở giữa lại quá thấp.

Có nên mua xe Kia Optima 2021 không?

Kia Optima 2021 là một chiếc sedan toàn diện đáng để bạn cân nhắc. Tuy nhiên, bạn nên mua sắm xung quanh trước khi quyết định mua chiếc Kia này vì có một số tùy chọn tuyệt vời trong phân khúc xe hạng trung .

Các Toyota Camry là vui hơn để lái xe so với Optima, và nó đi kèm với một danh sách tương tự của các tính năng công nghệ cao và an toàn tiêu chuẩn. Trong khi đó, Hyundai Sonata đắt hơn một chút có xếp hạng an toàn tốt nhất trong phân khúc và phù hợp với xếp hạng độ tin cậy dự đoán trên trung bình của Optima.

DÒNG XE CÙNG HÃNG

Pin It on Pinterest

Scroll to Top

ĐĂNG KÝ LÁI THỬ