Ưu & nhược điểm
Ưu điểm
- Tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng
- Một trong những loại hybrid giá cả phải chăng
- Nhiều tính năng tiêu chuẩn và tùy chọn
- Hệ thống thông tin giải trí trực quan
Nhược điểm
- Hệ dẫn động tất cả các bánh không có sẵn
- Không gian hàng hóa ít hơn hầu hết các đối thủ
- Tăng tốc không ấn tượng
- Nội thất không cao cấp như các đối thủ
Đánh giá xe Kia Niro 2021
Kia Niro 2021 là một lựa chọn vững chắc cho một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu. Niro nổi bật so với các đối thủ như Hyundai Ioniq và Toyota Prius với kiểu dáng giống SUV. Bạn không nhận được nhiều hơn ngoài kiểu dáng – chẳng hạn như không có hệ dẫn động bốn bánh và không gian chở hàng của nó khá khiêm tốn. Nhưng nó vẫn cung cấp nhiều giá trị và ngay khoảng 50 mpg khi lái xe kết hợp thành phố / đường cao tốc.
Ngoại thất Kia Niro
Kia Niro mang đặc điểm thiết kế crossover SUV hiện đại điển hình, nhưng năm nay có lưới tản nhiệt hoa văn kim cương mới ở phía trước với đèn pha được thiết kế lại và đèn LED chạy ban ngày theo kiểu bố trí chữ V kép mang lại vẻ thẩm mỹ hiện đại hơn. Có đèn hậu được thiết kế lại và tấm trượt giả rõ nét hơn ở phía sau. Từ mẫu Touring trở đi, đèn sương mù phía trước, đèn LED kết hợp phía sau và cửa sổ trời trượt / nghiêng chỉnh điện là tiêu chuẩn. Đèn pha chiếu hai chức năng với điều khiển ánh sáng tự động là tiêu chuẩn trong tất cả ngoại trừ Touring Special Edition, thay vào đó là đèn LED, tất cả các mẫu xe đều có đường viền màu đen, ốp vòm bánh xe và cánh gió sau với đèn dừng LED gắn trên cao. LX, LXS và EX Premium đều đi trên bánh xe hợp kim 16 inch, tất cả đều được thiết kế mới,
Nội thất Kia Niro 2021
Niro có 5 chỗ ngồi. Cả hai hàng ghế đều thoải mái và hỗ trợ đắc lực cho những chuyến lái xe dài. Chúng cũng cung cấp đủ đầu và chỗ để chân cho người lớn đi xe mà không cảm thấy bị gò bó. Leo lên bên trong Niro, và bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy cabin đầy phong cách của nó. Vật liệu cảm ứng mềm bao phủ hầu hết các bề mặt, mặc dù có một số loại nhựa cứng xen kẽ trong suốt.
Có hai bộ kết nối LATCH hoàn chỉnh cho hàng ghế sau của Niro, cũng như dây buộc phía trên cho ghế giữa phía sau. Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc đã cho hệ thống LATCH này xếp hạng cao thứ hai là Chấp nhận được vì tính dễ sử dụng. Các neo dây buộc rất dễ tìm, nhưng các dây neo thấp hơn được đặt quá sâu trong ghế.
Hệ thống thông tin giải trí UVO là trang bị tiêu chuẩn trên Niro, bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch, 4 loa, Bluetooth, cổng USB, Android Auto và Apple CarPlay. Các tính năng có sẵn bao gồm cửa sổ trời, khởi động bằng nút bấm, sạc thiết bị không dây, màn hình cảm ứng 10,25 inch, định vị, hệ thống âm thanh Harman Kardon tám loa, radio vệ tinh và một cổng USB bổ sung.
Những người mua sắm đang tìm kiếm một hệ thống thông tin giải trí thân thiện với người dùng sẽ yêu thích Niro. Giao diện UVO của Kia rất trực quan và không yêu cầu đường cong học tập quá dốc. Màn hình cảm ứng nhạy và có các nút điều khiển vật lý cho một số chức năng.
Trang bị tiện nghi
Đối với năm phiên bản 2021, thông tin giải trí được bao phủ bởi màn hình cảm ứng tám inch mới theo tiêu chuẩn, hình ảnh hiển thị sắc nét và được kết nối với hệ thống âm thanh nổi tương thích AM / FM / MP3 và hệ thống âm thanh sáu loa cổ, với đầy đủ điện thoại thông minh. tích hợp trong Android Auto và Apple CarPlay, phát trực tuyến âm thanh Bluetooth và thao tác rảnh tay cũng như nhận dạng giọng nói.
Trong Touring, hệ thống được cập nhật với một modem nhúng cho phép khả năng phát sóng Wi-Fi 4G LTE. Touring Special Edition và EX Premium đều có màn hình cảm ứng LCD 10,25 inch với hệ thống bao gồm định vị và kết nối radio vệ tinh SiriusXM và HD, nó cũng đi kèm với hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon tám loa cao cấp theo tiêu chuẩn.
Hiệu suất Niro
Cả hai hệ truyền động hybrid và plug-in-hybrid của Niro đều bao gồm một động cơ bốn xi-lanh, một mô-tơ điện và hộp số tự động ly hợp kép sáu cấp. Tổng công suất toàn hệ thống là 139 mã lực. Hệ thống truyền động mang lại khả năng tăng tốc phù hợp và đủ cơ bắp để di chuyển chiếc crossover cỡ nhỏ này một cách dễ dàng trong hầu hết các tình huống lái xe.
Hệ thống truyền động của Niro EV tạo ra 201 mã lực. Nó có một động cơ điện 170 kW kết hợp với hộp số một tốc độ. Tăng tốc khá tốt với thiết lập này.
An toàn Niro
Một camera chiếu hậu là tiêu chuẩn trong Niro. Các tính năng an toàn chủ động có sẵn bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, cảm biến đỗ xe phía sau, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn, giám sát tình trạng buồn ngủ của người lái và kiểm soát hành trình thích ứng.
Một lô hàng gồm bảy túi khí, bao gồm cả túi khí bên đầu gối của người lái, là tiêu chuẩn trong dòng sản phẩm Niro. Ở cấp độ cơ bản, hỗ trợ người lái một cách an toàn là camera chiếu hậu tích hợp, hệ thống kiểm soát hành trình và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. LXS được lắp đặt thêm bộ hỗ trợ người lái Drive Wise của Kia bao gồm phát hiện điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, tránh va chạm phía trước với phát hiện người đi bộ và hỗ trợ giữ làn đường với cảnh báo sự chú ý của người lái. Trên hết, Touring cũng có hỗ trợ theo làn đường và điều khiển hành trình thông minh với tính năng dừng và đi. Cuối cùng, EX Premium trang bị tiêu chuẩn hệ thống hỗ trợ đỗ xe phía sau.
Kia Niro có phải là một chiếc Crossover tốt?
Kia Niro hybrid là một chiếc SUV tốt. Rất ít loại xe trong phân khúc có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn Niro di chuyển mượt mà và có khả năng xử lý tốt. Nó cung cấp nhiều không gian hơn cho người và hàng hóa so với nhiều mẫu SUV cỡ nhỏ, đồng thời đi kèm với các tính năng công nghệ dễ sử dụng.
Có nên mua xe Kia Niro 2021 không?
Niro là một lựa chọn xuất sắc cho những người mua sắm đang tìm kiếm một chiếc xe nhỏ, thiết thực và tiết kiệm xăng tốt. Có rất nhiều xe SUV phù hợp với mô tả đó, nhiều trong số đó lớn hơn và có nhiều hành khách và không gian chứa đồ hơn Niro. Một trong số đó là Kia Sportage, một chiếc SUV nhỏ gọn có giá bán chỉ cao hơn chút so với Niro. Những người mua xe điện sẽ muốn xem Hyundai Kona EV , mẫu xe có phạm vi lái tuyệt vời.
Tôi nên mua Kia Niro phiên bản nào?
Kia Niro LXS mới là mẫu xe đáng để lựa chọn. Nó chỉ đắt hơn một chút so với mẫu Niro LX cơ bản, nhưng có tiêu chuẩn với lối vào không cần chìa khóa với nút bấm khởi động, giúp cải thiện sự tiện lợi, với vô-lăng bọc da và cần số, cải thiện đáng kể bầu không khí của cabin. Ngoài ra còn có một loạt các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến, bao gồm phát hiện điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, tránh va chạm phía trước với phát hiện người đi bộ và hỗ trợ giữ làn đường với cảnh báo sự chú ý của người lái. Bánh xe hợp kim 16 inch của LXS cũng giúp nó trở thành một trong những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hơn trong dòng sản phẩm.