Giá xe Hyundai Palisade 2022

Đang cập nhật

Bayon Palisade Nexo Venue Grandeur Ioniq Veloster Staria Creta Santa Starex SolatiSonata Accent i10 Santafe EantraTucson Kona

Động cơ3778 cc
Kiểu dángSUV
Hộp sốTự động
Số ghế7 chỗ
Dẫn độngAWD
Nhiên liệuXăng
L/100 Km10,69
Xy lanh6 xy lanh
Mã lực217 kW
Chiều dài cơ sở2900.7 mm
Dung tích nhiên liệu71.2 L
Chi tiết động cơ217 kW, 3778 cc

Ưu & nhược điểm

Ưu điểm

  • Một chiếc SUV / crossover hạng trung với chỗ ngồi cho tối đa tám người
  • Nội thất rộng rãi
  • Nhiều tính năng tiêu chuẩn
  • Giá cả cạnh tranh
  • Phong cách bắt mắt

Nhược điểm

  • Một số tiếng ồn của gió ở đường cao tốc
  • Tiết kiệm nhiên liệu trung bình

Đánh giá xe Hyundai Palisade 2021

Palisade 2021 có ba hàng ghế là một chiếc xe gia đình cực kỳ tiện dụng, được phân biệt bởi một hệ thống truyền động vô nghĩa và nội thất được thiết kế chu đáo. Mẫu xe Palisade cùng với Kia Telluride sử dụng chung khung gầm.

Hyundai Palisade đạt điểm cao trong thử nghiệm của chúng tôi nhưng không cao bằng Telluride. Một số sắc thái về cách bố trí đi xe, xử lý, phanh và điều khiển tạo nên sự khác biệt.

Chiếc SUV này có thể ngồi được bảy hoặc tám người tùy thuộc vào việc nó có băng ghế thứ hai hay hai ghế riêng biệt. Các trình điều khiển thử nghiệm với nhiều kích cỡ khác nhau cho thấy nó khá dễ dàng để có được sự thoải mái. Cabin rộng rãi có các tính năng tiện lợi, chẳng hạn như cổng USB có thể truy cập dễ dàng cho hành khách phía sau và một cửa sổ tiện dụng cho hàng ghế thứ hai để cho phép truy cập vào hàng ghế thứ ba. Hệ thống thông tin giải trí và hầu hết các nút điều khiển đều dễ sử dụng, ngoại trừ bộ chọn bánh bằng nút bấm.

Hàng ghế trước rất thoải mái và hàng ghế thứ hai đặc biệt rộng rãi. Ra vào cực kỳ dễ dàng và tầm nhìn ra bên ngoài rất tốt. Hàng ghế thứ ba chật chội nhưng đó là điều tuyệt vời ở hạng ghế này. Tuy nhiên, ghế gấp đó có thể hữu ích cho trẻ em sử dụng không thường xuyên. Không khí bên trong khá hấp dẫn và phù hợp và kết thúc là rất tốt. 

Giống như Kia Telluride, động cơ V6 của Palisade mượt mà và mạnh mẽ hơn so với một số động cơ tăng áp bốn xi-lanh của đối thủ. Động cơ yên tĩnh này cung cấp khả năng tăng tốc dễ dàng và trả về tổng thể 21 mpg hợp lý.

Chiếc SUV thực hiện tốt việc hấp thụ va chạm, mặc dù bánh xe lớn 20 inch – phổ biến trên Palisade – làm giảm sự thoải mái khi đi xe. Xử lý có âm thanh nhưng không cho cảm giác nhanh nhẹn do tay lái mờ nhạt và một số cuộn cơ thể trong quá trình lái xe thông thường. Nhưng Palisade đã gây ấn tượng với khả năng cầm nắm bền bỉ và khả năng kiểm soát ổn định được điều chỉnh tốt thông qua cơ động tránh của chúng tôi.

Palisade là một chiếc xe rất thực tế, cạnh tranh và hấp dẫn. Tuy nhiên, so với Telluride, nó có một chuyến đi kém sang trọng hơn; nó được trang bị một bộ chọn bánh răng phức tạp; và cảnh báo mù thể thao chỉ là tùy chọn. Do đó, Telluride là cách mua thông minh hơn.

Hệ thống truyền động

Palisade mang lại khả năng tăng tốc mượt mà, mạnh mẽ với sức mạnh từ động cơ V6 đi theo kiểu tuyến tính. Nó đáp ứng với đầu vào của bướm ga và nó tăng tốc 0-60 mph trong 7,1 giây đáng khen ngợi.

Hộp số tự động tám cấp chuyển số mượt mà và nhạy bén. Việc chuyển số diễn ra không phô trương và khi người lái nhón chân ga để tăng tốc hơn, hộp số sẽ phản ứng kịp thời. 

Tiết kiệm nhiên liệu

Chúng tôi đã đo tổng thể 21 mpg trong các thử nghiệm tiết kiệm nhiên liệu của chúng tôi. Kết quả này ngang bằng với tất nhiên cho phân khúc và ngang bằng với Kia Telluride có liên quan.

Nhanh nhẹn không phải là một trong những điểm mạnh của Palisade. Nó xử lý tốt, nhưng cuộn cơ thể và lái mơ hồ làm mất đi cảm giác kiểm soát và độ chính xác, đặc biệt là trên các làn đường nông thôn hẹp.

Xử lý khẩn cấp

Tuy nhiên, Palisade đã gây ấn tượng trong bài kiểm tra cơ động tránh tai nạn của chúng tôi nhờ khả năng bám đường bền bỉ và khả năng kiểm soát ổn định được điều chỉnh tốt. Nó đạt tốc độ tương đối cao thông qua việc chuyển làn nhanh chóng tạo sự tự tin cho người lái.

Palisade cũng vẫn trong tầm kiểm soát khi được đẩy qua phần đường của chúng tôi, tiếp cận giới hạn vào cua theo cách có thể đoán trước được.

Lái xe thoải mái

Hệ thống treo và lốp xe 20 inch hoạt động tốt trong việc hấp thụ va chạm. Chỉ trên những va chạm mạnh nhất, chiếc Hyundai lớn mới truyền đi một tiếng xóc nảy đáng chú ý. Thân xe vẫn ổn định ngoại trừ chuyển động rung lắc kỳ lạ trên mặt đường không bằng phẳng.

Tiếng ồn

Palisade yên tĩnh dễ chịu với đường xá tốt và gió cách biệt. Có một tiếng ồn động cơ không thể tránh khỏi trong nền. Đặc tính âm thanh rất giống với Telluride và thanh thoát hơn so với một số mô hình cạnh tranh.

Phanh

Trong các thử nghiệm của chúng tôi, Palisade có quãng đường dừng ngắn, đặc biệt là trong điều kiện đường ướt. Bàn đạp phanh tăng dần và dễ dàng đến điểm dừng êm ái.

Tự động hóa từng phần

Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) được gọi là “SCC” trong menu cụm đồng hồ. Có cài đặt để điều chỉnh tốc độ tăng tốc và phanh phù hợp với sở thích của người lái. Do các cài đặt cá nhân hóa này, trải nghiệm rất thú vị và giúp giảm căng thẳng khi giao thông đông đúc. Tuy nhiên, để thay đổi khoảng cách sau, bạn phải nhấn điều khiển nhiều lần để chuyển động qua các khoảng cách theo thứ tự giảm dần, thay vì điều chỉnh lên hoặc xuống nhanh chóng.

Tính năng cảnh báo chệch làn đường (LDW) đưa ra cảnh báo bằng âm thanh so với khi chiếc SUV đi chệch làn đường. Điều này có thể được điều chỉnh trong menu cho âm lượng và bật / tắt. Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKA), được gọi là “Hỗ trợ theo làn đường”, được điều khiển thông qua cùng một nút trên bảng điều khiển cho LDW. Mô-men xoắn nhẹ tác động đến tay lái đã giúp khởi hành một số làn đường và không xâm lấn khi di chuyển có chủ đích để tránh ổ gà.

Hỗ trợ Lái xe Xa lộ kết hợp ACC và LKA. Nó có thể được bật và tắt riêng biệt thông qua menu hỗ trợ người lái. Nếu trên đường cao tốc và các vạch phân làn được phát hiện, xe chạy chậm với tốc độ gây tắc đường, hệ thống sẽ được kích hoạt và biểu tượng vô lăng màu xanh lục sẽ xuất hiện trong cụm đồng hồ. Hệ thống này hoạt động khá tốt trong việc giữ cho chiếc xe ở giữa làn đường, ngay cả trên những đoạn đường rộng và quanh co.

Đèn pha

Đèn pha LED tiêu chuẩn làm rất tốt công việc chiếu sáng trên đường với cả chùm sáng thấp và cao. Chúng cung cấp ánh sáng rất trắng và sáng. Chùm đèn chiếu sáng thấp làm tốt công việc chiếu sáng con đường phía trước và hai bên. Hỗ trợ chùm cao, tự động chuyển sang chùm cao khi giao thông và điều kiện cho phép, cũng là tiêu chuẩn. Tính năng tiện lợi này cho phép người lái xe tận dụng ánh sáng chùm cao bổ sung ngay khi họ có thể. Đèn pha Halogen là trang bị tiêu chuẩn trên các cấp độ trang trí thấp hơn của Palisade.

Ngoại thất

Tinh tế không phải là một từ xuất hiện trong tâm trí khi cố gắng mô tả ngoại hình của Palisade. Từ lưới tản nhiệt lớn đến đèn pha hỗn hợp tách rời, nó chắc chắn đã làm nên sự hiện diện của nó. Nó đẹp mắt dọc theo hai bên, với vòm bánh xe được điêu khắc nhiều xung quanh nổi bật, trong khi phía sau cơ bắp và rộng rãi. Tất cả các phiên bản đều có đèn pha LED, đèn LED chiếu sáng ban ngày, trong khi trang trí đầu có đèn hậu LED. Đường ray mái là tiêu chuẩn từ SEL trở lên. Một cửa sổ trời thông thường là trang bị tiêu chuẩn trên SEL, trong khi trên Palisade này có cửa sổ trời hai ngăn. SE và SEL đi trên bánh xe hợp kim 18 inch, trong khi hai trang trí hàng đầu có các trang bị 20 inch. Thư pháp có các vật dụng trang trí bên ngoài cao cấp và đèn vũng nước gắn bên dưới gương.

Nội thất

Cabin của Palisade có sự kết hợp hài lòng giữa các bề mặt cảm ứng mềm mại và các chi tiết trang trí bằng nhôm có kết cấu. Đó là một bản trình bày đẹp mắt, đặc biệt là đối với hạng và giá cả, và màn hình thông tin giải trí màu đen bóng chạy dọc phần lớn bảng điều khiển mang lại cho chiếc SUV một cảm giác cao cấp. Hyundai đã làm rất tốt khi thay đổi kết cấu và màu sắc của các chi tiết trang trí khắp cabin, và một phần tốt của các tấm cửa được đệm. Một số bề mặt, chẳng hạn như bảng điều khiển trung tâm, không có cảm giác chắc chắn khi chạm vào và các hốc cửa có cạnh hơi thô. Tuy nhiên, khoảng cách bảng điều khiển là đẹp và đồng nhất. Ghế da đục lỗ trong chiếc xe thử nghiệm SEL của chúng tôi trông không quá đặc biệt, chỉ với một số đường khâu không tương phản. Chúng tôi đã rất ấn tượng rằng hàng ghế thứ ba được bọc da đục lỗ.

Vị trí lái xe

Palisade cung cấp một vị trí lái xe cao, rộng rãi cho tầm nhìn tốt ra phía trên mui xe cao. Có rất nhiều khoảng không trên đầu và khuỷu tay. Hầu hết những người thử nghiệm đều có thể dễ dàng tìm được vị trí lái xe thoải mái. Bệ tỳ tay ở phía cứng và bảng điều khiển trung tâm khá rộng, nhưng nó được đệm vào nơi đầu gối phải của người lái đôi khi có thể nghỉ ngơi. Cột lái nghiêng / ống lồng bằng tay có hoạt động chất lỏng và dễ sử dụng.

Hiển thị

Hình dạng khá thẳng đứng của Palisade và các cửa sổ lớn xung quanh giúp tầm nhìn. Tầm nhìn trực diện được hỗ trợ bởi các trụ kính chắn gió mỏng, ngay cả ở chân. Cửa sổ bên thứ ba đủ lớn để giúp phát hiện một chiếc xe ở làn đường bên cạnh, nhưng các cột mái phía sau lại dày. Cửa sổ phía sau khá lớn. Cảm biến đỗ xe phía sau là tiêu chuẩn trên tất cả các cấp độ trang trí của Palisade. Cảm biến đỗ xe phía trước là tùy chọn trên SE và SEL, và tiêu chuẩn trên Limited hàng đầu.

Ghế trước

Palisade có chỗ ngồi thoải mái được những người thử nghiệm của chúng tôi rất thích. Họ cung cấp hỗ trợ tốt và phù hợp với hầu hết mọi người. Xe của chúng tôi chỉ có điều chỉnh thắt lưng hai chiều ở phía người lái.

Ghế sau

Hàng ghế sau không chỉ thoải mái mà còn rộng rãi và có thể điều chỉnh được. Những chiếc ghế này có thể trượt về phía trước và phía sau, thậm chí chúng còn có chức năng điều chỉnh góc ngả lưng ghế. Những hành khách lớn hơn sẽ thấy có rất nhiều chỗ ở xung quanh.

Hàng ghế thứ ba

Hàng thứ ba là phù hợp nhất cho trẻ em. Trong trường hợp khó khăn, hai người lớn có thể ngồi ở đó với một số điều chỉnh đối với hàng thứ hai để có thêm một chút không gian đầu gối. Bản thân chỗ ngồi khá thấp so với sàn và bằng phẳng.

Tiếp cận phía trước

Vào hàng ghế trước khá dễ dàng như bạn mong đợi từ một chiếc SUV hạng này. Cửa mở rộng và chỗ ngồi dễ lấy.

Quyền truy cập hàng thứ ba

Hàng ghế thứ hai có thể gập lại và lò xo về phía trước chỉ bằng một nút bấm để cho phép tiếp cận hàng ghế thứ ba. Điều này mở ra một lối đi hợp lý cho hàng ghế sau. Cần phải có một số động tác xoay và vặn để tiếp cận nó, như thường thấy với các mô hình ba hàng.

Khả năng sử dụng

Hầu hết các vấn đề về khả năng sử dụng của Palisade bắt nguồn từ việc khó nhìn và sử dụng các điều khiển thông thường. Ví dụ, các nút phương tiện và thông tin giải trí trên ngăn xếp trung tâm có màu xám trên màu xám và chúng có vẻ bị trôi và khó đọc. Bật đèn pha để chiếu sáng các nút cũng không giúp được gì nhiều. Vấn đề này tiếp tục xảy ra ở ổ khóa cửa và các nút điều khiển khác trên cửa của người lái. Việc sử dụng cần số bằng nút nhấn đòi hỏi người lái xe phải tập trung hơn. Mặc dù những người thử nghiệm thích các nút lớn và vị trí tốt, việc chuyển số không thể dễ dàng thực hiện theo cảm tính, yêu cầu người lái xe phải nhìn xuống để đảm bảo nút được nhấn và hoạt động thích hợp.

Hầu hết các nút trên Palisade đều được giảm chấn rất độc đáo, cho dù trên vô lăng hay trên ngăn trung tâm cho hệ thống thông tin giải trí và điều khiển khí hậu. Tuy nhiên, núm điều chỉnh nhiệt độ hơi mềm; chúng tôi muốn nhấp chuột chắc chắn hơn với mỗi lượt.

Điện thoại

Tương tác với điện thoại được ghép nối rất đơn giản. Khi người lái xe nhấn nút vô lăng được đánh dấu bằng điện thoại, danh sách các cuộc gọi gần đây sẽ xuất hiện trên màn hình trung tâm. Ngoài ra, người lái xe có thể sử dụng giao diện Android Auto và Apple CarPlay miễn là thiết bị của họ được cắm vào nguồn. Cả hai hệ thống tương thích sẽ tự động khởi chạy khi thiết bị được cắm vào nguồn. Tuy nhiên, âm thanh gần đây nhất được sử dụng trên điện thoại sẽ tự động phát khi Android điện thoại được kết nối. Kết nối không dây Android Auto và Apple CarPlay là tính năng mới cho năm 2021.

Thông tin giải trí

Thiết lập ban đầu của âm thanh, cài đặt xe và hồ sơ người dùng rất nhanh chóng và đơn giản. Màn hình cảm ứng lớn, lộn xộn để truy cập cài đặt xe hơi quá tầm tay. Việc truy cập các menu thông qua cụm công cụ đòi hỏi sự dứt khoát vì các menu sẽ biến mất nhanh chóng trong khi đọc các tùy chọn.

Điều hướng sử dụng một công cụ tìm kiếm đơn giản không yêu cầu độ chính xác về chính tả hoặc vị trí. Tất cả các cài đặt như hủy tuyến đường hoặc tắt tiếng hướng dẫn bằng giọng nói chỉ cần một hoặc hai cú nhấp chuột.

Ngăn chứa trong cabin

Bảng điều khiển trung tâm có hai thùng mở khổng lồ để chứa đồ. Cái dưới bàn điều khiển hơi lén lút; bạn có thể không biết nó ở đó lúc đầu. Ngoài ra còn có một hộc đựng đồ có mái che dưới bệ tỳ tay đệm giữa các ghế trước.

Cốp chứa hàng

Cổng nâng điện có sẵn ở phần giữa và tiêu chuẩn ở phần trên, và nó bao gồm hệ thống rảnh tay thuận tiện. Nếu một người đứng đằng sau nó với chìa khóa, cổng nâng sẽ tự động mở khóa và nâng lên. Việc mở cửa có thể được điều chỉnh về chiều cao và tốc độ mở. Tuy nhiên, hoạt động chậm chạp khiến một số người trong chúng tôi thất vọng vào những ngày mưa.

Khu vực hàng hóa / chỗ ngồi phía sau có thể dễ dàng được cấu hình để vận chuyển hàng hóa, người hoặc kết hợp cả hai. Khu vực hàng hóa phía sau hàng ghế thứ ba được nâng lên sẽ dễ dàng xử lý một vài túi vải thô. Việc hạ thấp hàng ghế thứ ba giúp tăng không gian chở hàng. Tương tự như vậy, việc gập hàng ghế thứ hai sẽ mở rộng khả năng chở hàng hơn nữa. Một bộ điều khiển tiện dụng ở khu vực chở hàng phía sau cho phép người lái có thể thả hàng ghế thứ hai từ phía sau khi cần thiết. Đó là một sự tiện lợi tuyệt vời khi người lái xe nhận ra hàng hóa của họ chỉ hơi quá lâu để ngồi sau hàng ghế thứ hai. SEL của chúng tôi được trang bị một gói tùy chọn bổ sung các nút có thể gập / nâng lưng hàng ghế thứ ba. Một tùy chọn khác là nắp bảo mật một mảnh giúp che giấu tất cả các đồ dùng phía sau hàng thứ hai khỏi những con mắt tò mò. Một phần thưởng bổ sung là các cửa hàng che phủ dưới tầng hàng hóa. Điều này giúp giữ cho nó không bị thất lạc trong nhà để xe hoặc để lại trong bãi đậu xe trong khi cố gắng sắp xếp lại hàng hóa. Thảm trên sàn chở hàng mỏng và rẻ tiền.

Trang bị tiện nghi

Hyundai Palisade được trang bị tiêu chuẩn với màn hình cảm ứng 8 inch; một màn hình cảm ứng 10,2 inch có sẵn. Cả hai màn hình đều có cấu trúc menu đơn giản, đáp ứng nhanh chóng các đầu vào và dễ dàng tiếp cận. Ngoài ra còn có một số nút và nút bấm vật lý cho các điều khiển âm thanh và khí hậu chính, vì vậy bạn không cần phải dựa vào màn hình cảm ứng cho mọi chức năng.

Apple CarPlay và Android Auto là tiêu chuẩn, cho phép người dùng tích hợp các ứng dụng iPhone và Android của họ trên màn hình. Gripes là rất ít và khá xa, nhưng một số nhà phê bình thấy rằng các nút trên bảng điều khiển màu bạc khó đọc dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

  • Các tính năng thông tin giải trí tiêu chuẩn: màn hình cảm ứng 8 inch, Apple CarPlay, Android Auto, HD Radio, Bluetooth và năm cổng USB
  • Các tính năng thông tin giải trí có sẵn: màn hình cảm ứng 10,2 inch, định vị, đài vệ tinh, dàn âm thanh nổi Harman Kardon 12 loa, hai cổng USB bổ sung, sạc thiết bị không dây và hệ thống liên lạc nội bộ
  • Các tính năng tiêu chuẩn bổ sung: mục nhập không cần chìa khóa từ xa
  • Các tính năng khả dụng khác: cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch, vào cửa không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, khởi động từ xa, điều hòa khí hậu tự động hai vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn chiếu sáng nội thất xung quanh và cửa sổ mở điện rảnh tay

Hiệu suất Palisade

Bất kể bạn chọn mẫu xe nào, Hyundai Palisade SUV 2021 đều được trang bị động cơ V6 hút khí tự nhiên 3,8 lít tạo ra 291 mã lực và mô-men xoắn 262 lb-ft, liên quan đến hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh. Mặc dù không phải là chiếc SUV nhanh nhất trong phân khúc này, nhưng các thử nghiệm độc lập cho thấy Palisade có thể tăng tốc từ 0-60 dặm / giờ chỉ trong vòng chưa đầy bảy giây, tức là chỉ bằng một phần mười so với tốc độ của Honda Pilot. Nếu không có phanh rơ moóc, Palisade có thể kéo 1.650 lbs, nhưng con số này tăng lên 5.000 lbs với phanh rơ moóc. Với cùng một động cơ, không có gì ngạc nhiên khi Kia Telluride có các số liệu về sức kéo giống hệt nhau; Đối với năm mô hình 2021, Hyundai đã nâng cấp đầu nối dây bốn chân của Palisade thành đầu nối bảy chân vượt trội, một lợi ích nữa cho những khách hàng thường xuyên phải kéo xe.

Bất kể bạn chọn mẫu xe nào, Hyundai Palisade SUV 2021 đều được trang bị động cơ V6 hút khí tự nhiên 3,8 lít tạo ra 291 mã lực và mô-men xoắn 262 lb-ft, liên quan đến hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh. Mặc dù không phải là chiếc SUV nhanh nhất trong phân khúc này, nhưng các thử nghiệm độc lập cho thấy Palisade có thể tăng tốc từ 0-60 dặm / giờ chỉ trong vòng chưa đầy bảy giây, tức là chỉ bằng một phần mười so với tốc độ của Honda Pilot. Nếu không có phanh rơ moóc, Palisade có thể kéo 1.650 lbs, nhưng con số này tăng lên 5.000 lbs với phanh rơ moóc. Với cùng một động cơ, không có gì ngạc nhiên khi Kia Telluride có các số liệu về sức kéo giống hệt nhau; Đối với năm mô hình 2021, Hyundai đã nâng cấp đầu nối dây bốn chân của Palisade thành đầu nối bảy chân vượt trội, một lợi ích nữa cho những khách hàng thường xuyên phải kéo xe.

An toàn

Cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ là tiêu chuẩn trên mọi phiên bản. Cảnh báo điểm mù và cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, cả hai đều có hệ thống tránh phanh chủ động, là tiêu chuẩn trên tất cả trừ mẫu xe cơ sở.

Các tính năng an toàn tiên tiến tiêu chuẩn:

  • Camera chiếu hậu
  • Cảm biến đỗ xe phía sau
  • Cảnh báo va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ
  • Phanh khẩn cấp tự động
  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Giám sát buồn ngủ của người lái xe
  • Đèn pha chiếu sáng cao tự động
  • Cảnh báo hàng ghế sau (giúp ngăn trẻ em và vật nuôi bị bỏ lại trong xe)

Các tính năng an toàn nâng cao có sẵn:

  • Cảm biến đỗ xe phía trước
  • Giám sát điểm mù
  • Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau
  • Hệ thống camera bãi đậu xe quan sát xung quanh
  • Màn hình hiển thị

DÒNG XE CÙNG HÃNG

Pin It on Pinterest

Scroll to Top

ĐĂNG KÝ LÁI THỬ