Giá xe Hyundai Kona 2022

Từ 636 triệu

Bayon Palisade Nexo Venue Grandeur Ioniq Veloster Staria Creta Santa Starex SolatiSonata Accent i10 Santafe EantraTucson Kona

Giá bán636 triệu – 750 triệu
Kiểu dángCrossover
Động cơ1591 – 1999 cc
Hộp sốTự động / Bán tự động
Số ghế5 chỗ
Dẫn độngFWD
Nhiên liệuXăng
L/100 Km7,13
Xy lanh4 xy lanh
Mã lực110 kW
Chiều dài cơ sở2601 mm
Dung tích nhiên liệu50 L
Chi tiết động cơ110 kW, 1999 cc (1591 cc)
Tỉnh / ThànhGiá lăn bánh
Hà NộiTừ 744 triệu đồng
Tp Hồ Chí MinhTừ 722 triệu đồng
Đà NẵngTừ 712 triệu đồng
Nha TrangTừ 712 triệu đồng
Bình DươngTừ 712 triệu đồng
Đồng NaiTừ 712 triệu đồng
Quảng NinhTừ 725 triệu đồng
Các tỉnh khácTừ 712 triệu đồng

Ưu & nhược điểm

Ưu điểm

  • Các tính năng an toàn chủ động tiêu chuẩn
  • Apple CarPlay / Android Auto là trang bị tiêu chuẩn
  • Động cơ tăng áp và hệ dẫn động bốn bánh cũng có sẵn

Nhược điểm

  • Khả năng chở hàng không lớn như đối thủ

Đánh giá xe Hyundai Kona 2021

Kona vận hành không tốn kém, khiến nó trở thành một trong những chiếc SUV cỡ nhỏ hấp dẫn hơn. Kiểu dáng gọn gàng giúp nó nổi bật hơn so với một số đối thủ buồn tẻ hơn và bao bì thông minh của nó tạo ra khá nhiều tính linh hoạt mặc dù tỷ lệ nhỏ gọn của nó.

Khả năng xử lý nhạy bén và phản xạ nhạy bén khiến Kona lái xe thú vị hơn nhiều so với Kia Seltos hoặc Honda HR-V, hai đối thủ chính của Kona.

Xe bị cứng, cabin ồn ào và động cơ phát ra tiếng kêu ồn ào khi bị đẩy, tất cả đều là những điều thường thấy ở hạng xe subcompact.

Động cơ 2.0 lít và hộp số tự động sáu cấp của Kona đã được thử nghiệm của chúng tôi cung cấp đủ năng lượng trong hầu hết các tình huống. Nhưng mất 11 giây dài để đi từ 0-60 dặm / giờ. Chúng tôi đã đo tổng thể 26 mpg trong các bài kiểm tra tiết kiệm nhiên liệu của chúng tôi, điển hình cho lớp này.

Kona cũng được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1,6 lít sống động hơn. Động cơ đó tạo ra một cú đấm tầm trung mạnh mẽ và làm cho Kona nhanh hơn, nhưng nó bị cản trở bởi sự do dự khi ngắt dòng và phân phối điện không đồng đều.

Chiều cao bậc lên xuống tự nhiên giúp người lái dễ dàng ngồi vào hàng ghế trước thoải mái của Kona. Một gói tùy chọn giá cả phải chăng bổ sung ghế lái chỉnh điện với hỗ trợ thắt lưng có thể điều chỉnh hai hướng, một đặc quyền hiếm có cho hạng này. Mặc dù phòng phía sau chật hẹp nhưng hàng ghế sau vẫn rất hiếu khách cho người lớn.

Không khí cabin tổng thể khá cơ bản, phù hợp với mức giá cơ bản thấp. Chúng tôi thích hệ thống thông tin giải trí và điều khiển dễ sử dụng, với màn hình lớn và các nút được dán nhãn rõ ràng. Khả năng tương thích Android Auto và Apple CarPlay là tiêu chuẩn.

Cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động là trang bị tiêu chuẩn.

Kinh nghiệm lái xe

Điều khiển

Kona khá nhanh nhẹn khi lái xe, tỏ ra rất giỏi trong việc vào góc. Cơ thể của nó được hạn chế, và tay lái phản ứng nhanh. Kích thước nhỏ gọn làm cho nó cảm thấy dễ dàng và háo hức. Hệ thống AWD vẫn không phô trương.

Chiếc Hyundai thú vị này đã thông qua thao tác tránh của chúng tôi ở tốc độ 56 dặm / giờ ấn tượng, truyền cho người lái rất nhiều sự tự tin. Nó cũng thể hiện sự bám chặt vào đường đua của chúng tôi với hành vi tha thứ và cân bằng ở những giới hạn của nó.

Hệ thống truyền lực

Động cơ cơ sở 2.0 lít thực sự cảm thấy nhanh hơn so với động cơ tăng áp 1.6 lít tùy chọn mạnh mẽ hơn, với khả năng cung cấp năng lượng không phô trương và có thể đoán trước được. Hộp số tự động sáu cấp đáp ứng.

Nhược điểm duy nhất là sức mạnh ít ỏi của 2.0 lít. Mất 11 giây dài để hoàn thành dấu gạch ngang 0-60 mph.

Chúng tôi đo tổng thể 26 mpg trên nhiên liệu thông thường. Đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt đối với một chiếc SUV AWD, nhưng nó không nổi bật trong số các mẫu xe subcompact. Cuối cùng, động cơ 1.6 tăng áp nhanh hơn động cơ cơ bản, nhưng kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp, ban đầu nó có cảm giác hơi bằng phẳng trước khi tạo ra sức mạnh mạnh mẽ.

Tiếng ồn

Ở đây có nhiều tiếng ồn trong cabin hơn so với nhiều xe hơi, nhưng mức độ âm thanh nội thất ngang bằng với các đồng nghiệp của Kona. Động cơ cơ sở phải làm việc nặng nhọc thường xuyên, khiến vòng tua máy tăng lên một cách ồn ào, khó chịu. Tiếng ồn trên đường chiếm ưu thế ở tốc độ thấp hơn. Động cơ tăng áp 1,6 lít mạnh mẽ hơn không cần phải hoạt động nhiều và cuối cùng sẽ êm hơn.

Phanh

Kona hoạt động tốt, với điểm dừng rất ngắn trên cả bề mặt khô và ướt. Bàn đạp phanh có tác động tự nhiên và tuyến tính và phản hồi tốt.

Đèn pha

Đèn pha Halogen tiêu chuẩn chỉ cung cấp mức cường độ trung bình và khả năng chiếu sáng phía trước, với phạm vi bao phủ từ các chùm sáng thấp hạn chế khả năng nhìn, phản ứng và phanh của người lái xe đối với bất kỳ thứ gì phía trước. Các chùm sáng cao cung cấp khoảng cách nhìn rất tốt, nhưng chúng không tăng cường độ nhiều so với các chùm tia thấp. Do đó, người lái xe sẽ muốn chọn ánh sáng chùm tia cao bổ sung đó thường xuyên nhất có thể. Đèn pha LED là tiêu chuẩn trên các trang trí cao hơn và nên cung cấp ánh sáng sáng hơn. Hỗ trợ chùm sáng cao, tự động chuyển đổi giữa chùm sáng cao và thấp khi điều kiện cho phép, là tiêu chuẩn trên phiên bản Ultimate hàng đầu.

Nội thất phù hợp và hoàn thiện

Cabin của Hyundai Kona 2021 có vẻ ngoài sạch sẽ và đơn giản, với nhựa cứng là vật liệu chủ đạo xuyên suốt. Hầu hết các mảnh đều cảm thấy chắc chắn và được ghép lại với nhau. Trang trí màu bạc làm sáng cabin lên một chút, nhưng không khí tổng thể khá cơ bản. Một số miếng nhựa màu đen có vẻ dễ bị xước. Tay vịn cửa bằng nhựa cứng, thậm chí không có một lớp vải giúp giảm đau khuỷu tay trên những chặng đường dài. Ít nhất là phần kê tay ở giữa có đệm dày. Vô-lăng được khâu và bọc da là tiêu chuẩn trên tất cả ngoại trừ phần trang trí cơ sở – một nét đẹp sang trọng.

Khoang Cabin nội thất Kona

Vị trí lái xe

Kona là một chiếc xe nhỏ với khoang lái chật hẹp, nhưng hầu hết những người thử nghiệm đều có thể tìm thấy một vị trí lái thoải mái. Chiều cao ghế trước được nâng cao, như mọi người mong đợi ở những chiếc SUV, và chỗ để chân bên trái ở vị trí tốt. Bảng điều khiển trung tâm thấp tiếp xúc với ống chân phải của người lái hơn đầu gối nên ít gây khó chịu hơn so với hầu hết các xe hơi. Có một loạt các hành động nghiêng và kính thiên văn cho vô lăng, làm cho nó hấp dẫn với nhiều kích thước người lái.

Hiển thị

Các trụ phía trước và hai bên khá mỏng, và kính bên khá rộng rãi cho một chiếc SUV cỡ nhỏ. Điều hữu ích là các cửa sổ bên phía sau không bị thuôn nhiều, và cửa sổ tam giác nhỏ phía sau tạo ra một vệt kính thừa. Tầm nhìn ba phần tư phía sau bị cản trở bởi đường mái dốc vào các cột trụ phía sau. Hỗ trợ tầm nhìn, trang trí SEL cấp hai trở lên đạt tiêu chuẩn với cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Chỗ ngồi thoải mái

Thật dễ dàng để vào Kona; lối mở rộng rãi, và chỗ ngồi dễ tiếp cận. Ghế ngồi là cơ bản, nhưng chúng làm tốt công việc hỗ trợ người ngồi và giữ họ ở đúng vị trí. Ghế lái có thể điều chỉnh hai hướng thắt lưng, nâng cao chất lượng cuộc sống trên Kona.

Cốp sau cao, yên xe dễ lấy. Khi vào bên trong, nó hơi ấm áp với không gian sàn và phòng đầu gối hạn chế. Hành khách cao hơn sẽ thấy nó rất chật. Yên xe là cơ bản, nhưng nó mang lại tư thế và hỗ trợ tốt.

Khả năng sử dụng

Kona có các điều khiển đơn giản giống như các chủ sở hữu Hyundai mong đợi. Hệ thống âm thanh và điều khiển khí hậu bằng tay là một luồng gió mới trong thời đại điều khiển phức tạp; mọi thứ hoạt động như mong đợi và được dán nhãn tốt. Công tắc nhiệt độ là ngoại lệ, với hoạt động ồn ào và cảm giác rẻ tiền.

Vị trí của màn hình được đặt thích hợp ở trên cùng của ngăn xếp trung tâm, nơi người lái có thể dễ dàng xem được các tương tác âm thanh và điện thoại.

Hệ thống âm thanh

Ngoài ra còn có màn hình cảm ứng 8 inch lớn hơn với điều hướng, đế sạc không dây tiêu chuẩn Qi và hệ thống Infinity tám loa với loa siêu trầm.

Dẫn đường

Điều hướng tám inch tùy chọn hoạt động tốt, nhưng nó thiếu một số chức năng định tuyến lại trực tiếp của các hệ thống mới hơn. Sử dụng điện thoại được cắm điện và Android Auto hoặc Apple CarPlay có thể tránh được điều đó.

Điện thoại

Ghép nối điện thoại rất đơn giản. Dễ dàng thực hiện, chấp nhận và từ chối cuộc gọi thông qua các nút điều khiển trên vô lăng. Các tương tác sâu hơn với các ứng dụng điện thoại thông minh hạn chế có sẵn thông qua màn hình cảm ứng của Kona và Android Auto hoặc Apple CarPlay, nếu được cắm vào.

Khẩu lệnh

Các lệnh thoại tiêu chuẩn có thể được sử dụng để điều chỉnh tần số vô tuyến và gọi điện. Nếu iPhone được ghép nối, bạn có thể sử dụng tính năng Siri Eyes Free.

Kết nối

Kona đi kèm với hai cổng USB và một cổng AUX ở phía trước. Không có đầu đĩa CD. Một số trang bị nhất định có hệ thống viễn thông Blue Link của Hyundai.

Hộc chứa trong cabin

Hành khách phía trước có hai thùng mở ở bảng điều khiển trung tâm giúp dễ dàng lấy điện thoại cất giữ. Ngoài ra còn có một thùng đựng đồ có mái che bên dưới tay vịn đệm giữa các ghế.

Khu vực hàng hóa

Khu vực hàng hóa nằm ở phía bên nhỏ, do đó một xe đẩy trẻ em kích thước đầy đủ chiếm tất cả các phòng. Hàng ghế sau có thể gập lại 60/40 giúp tăng thêm khả năng chuyên chở hàng hóa. Thêm vào đó, có một khoang nông dưới sàn hàng hóa để lưu trữ các mặt hàng khuất tầm nhìn. Phần cốp sau nghiêng về phía sau giới hạn chiều cao của các vật dụng có thể chở. Nắp bảo mật một mảnh ngăn không cho những con mắt tò mò nhìn thấy nội dung của bạn.

Hình ảnh nội thất Hyundai Kona 2021 hình 1
Hình ảnh nội thất Hyundai Kona 2021 hình 2
Hình ảnh nội thất Hyundai Kona 2021 hình 3
Hình ảnh nội thất Hyundai Kona 2021 hình 1
Hình ảnh nội thất Hyundai Kona 2021 hình 1
Hình ảnh nội thất Hyundai Kona 2021 hình 2
Hình ảnh nội thất Hyundai Kona 2021 hình 3

Hiệu suất Kona

Kona trang bị tiêu chuẩn với động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít công suất 147 mã lực kết hợp với hộp số tự động sáu cấp. Nó hoàn thành công việc mà không gặp rắc rối trong hầu hết các tình huống lái xe, nhưng nó không phải là hệ thống truyền động tạo cảm hứng nhất.

Để có trải nghiệm lái nhiệt tình hơn, hãy chọn loại động cơ tăng áp 1,6 lít công suất 175 mã lực, được kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp. Động cơ tăng áp bốn này làm cho Kona cảm thấy nhanh hơn và khả năng hơn trên đường cao tốc.

An toàn Kona

Các tính năng an toàn tiên tiến tiêu chuẩn:

  • Camera chiếu hậu
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Giám sát buồn ngủ của người lái xe

Các tính năng an toàn nâng cao có sẵn:

  • Giám sát điểm mù
  • Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau
  • Cảm biến đỗ xe phía sau
  • Phát hiện người đi bộ
  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Màn hình hiển thị

Hyundai Kona có phải là một chiếc Crossover tốt?

Hyundai Kona là một chiếc SUV cỡ nhỏ tốt. Động cơ bốn xi-lanh cơ bản là ổn và động cơ tăng áp tùy chọn cho cảm giác tràn đầy năng lượng. Kona đi êm ái và xử lý tốt, ngoài ra còn tiết kiệm xăng tốt. Bên trong, cabin trông đẹp và có cảm giác cao cấp, và hàng ghế trước là tuyệt vời. Có một loạt các tính năng tuyệt vời, bao gồm cả hệ thống thông tin giải trí thân thiện với người dùng.

Có nên mua xe Hyundai Kona 2021 không?

Kona là sự lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ người mua xe SUV cỡ nhỏ nào vì tất cả những lý do được liệt kê ở trên. Hơn nữa, chiếc Hyundai này mang lại rất nhiều lợi nhuận cho bạn vì thẻ giá của nó phù hợp với – nếu không muốn nói là thấp hơn một chút – giá niêm yết của nhiều dòng xe cùng phân khúc. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cấp thấp, bạn hoàn toàn nên để mắt đến Kona.

DÒNG XE CÙNG HÃNG

Pin It on Pinterest

Scroll to Top

ĐĂNG KÝ LÁI THỬ