Giá xe Hyundai Ioniq 2022

Đang cập nhật

Bayon Palisade Nexo Venue Grandeur Ioniq Veloster Staria Creta Santa Starex SolatiSonata Accent i10 Santafe EantraTucson Kona

Động cơ1580 cc
Kiểu dángHatchback
Hộp sốTự động
Số ghế5 chỗ
Dẫn độngFWD
Nhiên liệuĐiện
L/100 Km4,28
Xy lanh4 xy lanh
Mã lực104 kW
Chiều dài cơ sở2700 mm
Dung tích nhiên liệu45 L
Chi tiết động cơ104 kW, 1580 cc

Ưu & nhược điểm

Ưu điểm

  • Phòng chứa hàng rộng rãi
  • Các tính năng tốt
  • Tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời

Nhược điểm

  • Phản hồi chỉ đạo hạn chế

Đánh giá xe Hyundai Ioniq 2021

Kể từ năm 2004, không có chiếc xe nào thực sự cạnh tranh được với Toyota Prius hybrid về sự kết hợp giữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tính thực dụng. Hyundai cuối cùng đã trả lời cuộc gọi xe xanh với Ioniq hybrid, với hình dáng giống Prius và cấu hình hatchback. (Ioniq cũng được cung cấp dưới dạng plug-in hybrid hoặc như một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện.) Cuối cùng, Ioniq quản lý để phù hợp với Prius về mức tiết kiệm nhiên liệu trong các thử nghiệm của chúng tôi, nhưng gói tổng thể kém hấp dẫn hơn Prius.

Được hỗ trợ bởi một thân xe rất khí động học và lốp xe có lực cản lăn thấp, Ioniq sử dụng ít nhiên liệu, giúp Prius đạt tổng thể 52 mpg trong các thử nghiệm của chúng tôi. Sự đánh đổi rõ ràng để có được mức tiết kiệm nhiên liệu tốt như vậy là quãng đường dừng dài: Ioniq có hiệu suất phanh kém nhất mà chúng tôi từng thấy trong nhiều năm.

Một số người có thể đánh giá cao rằng Ioniq đi theo một con đường khác với Prius về cách nó cố gắng trở nên bình thường và khiêm tốn hơn là bằng cách hét lên bằng chứng xác thực màu xanh lá cây của nó. Trong khi các kênh kiểu dáng Prius mới nhất gấp origami rõ ràng, Ioniq bảo thủ hơn có thể bị nhầm với một chiếc sedan Hyundai Elantra.

Ioniq cũng sử dụng một chiến thuật khác để truyền động của nó bằng cách sử dụng hộp số tự động ly hợp kép sáu cấp thay vì hộp số biến thiên liên tục, mà hầu hết các xe hybrid sử dụng. Tuy nhiên, có một độ trễ rõ rệt khi cất cánh, điều này có thể gây khó chịu. Giống như những chiếc hybrid khác, Hyundai có thể tự vận hành bằng năng lượng điện một mình ở tốc độ thấp chỉ với một cú chạm nhẹ vào chân ga.

Xử lý khá trần tục và thiếu nhanh nhẹn; Ioniq sẽ không phải là sự lựa chọn của bạn để khắc một con đường núi. Và sự thoải mái khi đi xe cũng không phải là một điểm nổi bật.

Chủ đề trần tục chuyển sang nội thất, nhưng ở đây nó là một tài sản nhiều hơn. Các nút và nút bấm thông thường làm cho việc điều khiển trở nên đơn giản và khác với một số màn hình dành riêng cho hybrid, các thiết bị này trông quen thuộc. Không có đặc điểm riêng nào như được tìm thấy trong Prius, giống như bộ chuyển số mập mạp bất thường và không nhạy cảm của chiếc hybrid đó.

Cuối cùng, thiết kế thận trọng hơn của Ioniq có thể cải thiện sức hấp dẫn của nó đối với một số người mua. Hành khách phía sau ngồi thấp và khoảng không trên đầu vừa vặn. Có một khoang chứa hàng rộng rãi dưới chiếc hatchback. Tầm nhìn phía sau giảm một chút do cửa sổ sau hai mảnh và vị trí thấp.

Trang bị an toàn tiên tiến, bao gồm cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ là tiêu chuẩn.

Không có gì phải bàn cãi khi Ioniq phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn trong ngắn hạn, đặc biệt là trong khi giá khí đốt đang ở mức thấp. Nhưng Hyundai đang chơi một cuộc chơi dài hơi, định vị mình theo nhu cầu toàn cầu về giảm lượng khí nhà kính và thắt chặt các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoại thất Hyundai Ioniq

Tất cả các mẫu Ioniq đều có lưới tản nhiệt dạng lưới hoàn toàn mới, cũng như cản trước và sau mới. Mô hình tiêu chuẩn đi trên bánh xe hợp kim 15 inch và được trang bị đèn pha halogen tự động. SE bổ sung thêm đèn LED chiếu sáng ban ngày, trong khi SEL cũng nâng cấp đèn pha và đèn hậu lên đèn LED.

Cửa chớp lưới tản nhiệt chủ động là tiêu chuẩn trên phạm vi, cũng như cánh gió sau tích hợp. SEL và Limited tự tạo sự khác biệt so với các chi tiết trang trí thấp hơn bằng cách tương ứng với ngưỡng cửa và tay nắm cửa mạ crôm thể thao.

Chỉ có phiên bản Limited mới có bánh xe hợp kim 17 inch lớn hơn, đi kèm với thiết kế riêng. Và, mặc dù nó có thể là mẫu xe rẻ nhất và nhẹ nhàng nhất, nhưng Blue lại có huy hiệu độc đáo để thể hiện sở thích tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả của người mua hơn là những thứ xa xỉ.

Nội thất

Nội thất của Ioniq 2021 thoạt nhìn khá đẹp, nhưng khi bạn bắt đầu chọc phá và lướt xung quanh cabin, bạn sẽ nhận ra chất lượng hơi thiếu. Vật liệu trên táp-lô có nhiều vết rỗ hầu như không chạm vào mềm mại và mọi thứ khác trong cabin đều là nhựa cứng, ngoại trừ tay vịn cửa được đệm tối thiểu, tay vịn trung tâm, vô-lăng bọc da và khâu độc đáo.

Thiết bị đóng cắt hoạt động mà không ồn ào và bảng điều khiển trung tâm có một số trang trí màu đen piano. Thùng xe được lót đầy đủ, dù bọc nỉ khá rẻ. Tiêu đề có cảm giác giống như bìa cứng và hộp đựng găng tay mở ra mà không có bất kỳ sự giảm chấn nào.

Vị trí lái xe

Bạn ngồi khá thấp trong Ioniq. Tay vịn cửa và trung tâm được đặt tốt, nhưng cả hai đều có thể sử dụng thêm đệm. Các vấn đề lớn nhất là bảng điều khiển trung tâm xâm phạm không gian đầu gối bên phải của người lái và phanh khẩn cấp hoạt động bằng chân cản trở chỗ để chân trái được định vị độc đáo. Một số tài xế cũng ước vô lăng có thể đưa kính viễn vọng vào gần bảng đồng hồ hơn.

Hiển thị

Tầm nhìn ra phía trước được hỗ trợ bởi các trụ kính chắn gió mỏng và cửa sổ bên rộng rãi. Nhưng hãy nhìn về phía sau và bạn sẽ được chào đón bằng cửa sổ bên phía sau dốc mạnh, trụ sau dày và cửa sổ phía sau chia đôi giống Prius. Một camera chiếu hậu là tiêu chuẩn. Cảm biến đỗ xe phía sau có sẵn.

Ghế ngồi thoải mái

Hàng ghế trước cơ bản với túi ghế rộng phù hợp với hầu hết người lái. Chỉ có ghế lái được vận hành bằng điện và cung cấp nhiều khả năng điều chỉnh và điều chỉnh thắt lưng hai hướng tốt. Ghế sau cơ bản và hơi thấp. Có chỗ để chân và đầu gối rộng rãi, nhưng khoảng không trên đầu hơi chật.

Truy cập

Cửa trước mở rộng nhưng hơi thấp, không gian bị hạn chế bởi trụ giữa. Đối với những người lái xe cao hơn có thể cần một số động tác cúi đầu. Bàn đạp phanh khẩn cấp có thể cản trở trong quá trình thoát ra ngoài.

Phần mở cửa phía sau hơi ngắn do hình dạng mái cong, yêu cầu phải cúi đầu cho những hành khách cao hơn. Bệ cửa cao và rộng để bước qua, và lối đi nhỏ.

Khả năng sử dụng

Kiểm soát là nơi bạn mong đợi để tìm thấy chúng. Các nút được dán nhãn rõ ràng và có kích thước tốt. Có các nút điều khiển vô lăng để điều hướng thông qua thông tin tài xế, thông tin xe và cài đặt người dùng được hiển thị giữa các đồng hồ đo chính.

Một màn hình cảm ứng đa phương tiện màu 7 inch ở khu vực bảng điều khiển trung tâm nằm trong tầm với. Đài được may mắn với các nút chỉnh âm lượng và điều chỉnh, đồng thời các phím cứng thường được sử dụng cung cấp một số dự phòng để chọn nhanh đài, phương tiện, điện thoại, tìm kiếm, theo dõi, ứng dụng, hiển thị và thiết lập. Ngay bên dưới khu vực giữa bảng điều khiển là hệ thống kiểm soát khí hậu tự động với màn hình hiển thị riêng và các nút điều khiển trực quan.

Các điều khiển đơn giản gần như hoàn hảo, mặc dù chúng tôi tin rằng đèn chạy ban ngày (DRL) có thể bị tắt bởi những người tắt công tắc thay vì để nó ở chế độ ‘Tự động’.

Hệ thống âm thanh

Ioniq đi kèm với màn hình cảm ứng 7 inch tiêu chuẩn cùng với Android Auto / Apple Carplay tiêu chuẩn. Nâng cấp lên Gói Tối ưu cho Giới hạn sẽ giúp bạn có được hệ thống định vị với màn hình cảm ứng 8 inch và hệ thống âm thanh đẹp hơn.

Màn hình thông tin giải trí cũng cho phép bạn xem thông tin chi tiết về hoạt động hybrid và dữ liệu tiết kiệm nhiên liệu.

Kết nối

Có một cổng USB và một cổng AUX ở bảng điều khiển phía trước. SEL và các phiên bản cao hơn có cổng USB chỉ sạc dưới bệ tì tay. Không có đầu đĩa CD nào được cung cấp. Đài XM là tiêu chuẩn.

Phiên bản Ioniq Electric và các mẫu Limited Hybrid đi kèm với dịch vụ viễn thông BlueLink để thông báo cho 911 trong trường hợp khẩn cấp, yêu cầu hỗ trợ bên đường, kiểm tra vị trí từ xa, khóa / mở cửa, kiểm soát khí hậu (hoặc khởi động từ xa) và kiểm tra trạng thái sạc ( phiên bản điện).

Android Auto và Apple CarPlay

Cả hai đều yêu cầu kết nối cáp USB. Khi các ứng dụng đó đang chạy, lệnh thoại của chính Hyundai được thay thế bằng sự trợ giúp của Google hoặc Siri.

Khay chứa cabin

Hành khách phía trước có một thùng mở dễ lấy ở phía trước cần số – một nơi hoàn hảo để cất điện thoại. Ngoài ra còn có một khe mở cỡ tạp chí chạy ở phía bên trái của bảng điều khiển, cũng như một thùng nhỏ dưới phần tựa khuỷu tay có đệm.

Khu vực hàng hóa

Khu vực hàng hóa phía sau sâu và có thể chứa một vài vali hoặc một loạt các túi vải thô. Chiếc hatchback xéo hạn chế việc chở đồ cao nhưng nó dễ dàng chứa đồ dài thêm khi gập hàng ghế sau.

Hiệu suất Ioniq

Mọi mẫu xe trong dòng Ioniq Hybrid đều có cùng một hệ thống truyền động. Động cơ xăng 4 xi-lanh 1,6 lít tự sản sinh công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 109 lb-ft, nhưng nó được kết hợp với một mô-tơ điện cho công suất 43 mã lực và 125 lb-ft cho con số tổng hợp 139 mã lực. Trong Hyundai Ioniq Hybrid Plug-in, động cơ điện 60 mã lực mạnh hơn được sử dụng, nhưng kết quả đầu ra kết hợp vẫn giữ nguyên. Con số đầu ra kết hợp cho hệ thống truyền động này là 139 mã lực. Mặc dù điều này là đủ sức mạnh để đưa chiếc hatchback nhẹ đi khắp thị trấn, nhưng chắc chắn là không đủ để làm nhanh như vậy. Ít nhất thì việc vượt qua đường cao tốc cũng cần một chút kiên nhẫn.

Chuyển động các bánh răng cho chiếc xe nhỏ gọn là hộp số tự động ly hợp kép sáu cấp, chỉ truyền lực tới bánh trước. Hộp số chịu phần lớn nguyên nhân cho hiệu suất kém của Ioniq. Nó thay đổi vào những thời điểm khó khăn nhất trong nỗ lực tối đa hóa nền kinh tế hơn là về mọi yếu tố thúc đẩy khác.

Hyundai Ioniq có phải là một chiếc Hatchback tốt?

Hyundai Ioniq là một chiếc xe tốt trong phân khúc xe hybrid và xe điện. Ioniq có sẵn trong các mô hình hybrid, plug-in-hybrid và hoàn toàn bằng điện. Mỗi biến thể này đều cung cấp khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể và không gian chở hàng lớn, và mỗi biến thể đều được bảo hành dài hạn. Nhược điểm thực sự duy nhất của chiếc Hyundai này là đôi khi việc đi lại của nó rất chói tai.

Có nên mua xe Hyundai Ioniq 2021 không?

Ioniq là một giá trị to lớn nhờ vào giá cả phù hợp với ngân sách, vô số tính năng công nghệ tiêu chuẩn và một số ước tính tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất của bất kỳ chiếc xe nào trên đường. Tuy nhiên, bạn cũng có thể muốn xem xét Toyota Prius và Honda Insight. Cả hai chiếc hybrid này đều có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể và mang lại cảm giác lái ổn định hơn Ioniq.

DÒNG XE CÙNG HÃNG

Pin It on Pinterest

Scroll to Top

ĐĂNG KÝ LÁI THỬ