Ưu & nhược điểm
Ưu điểm
- Đánh giá độ tin cậy dự đoán tốt
- Đi xe thoải mái
- Rất nhiều tính năng công nghệ
- Tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời
Nhược điểm
- Chất liệu cabin không đẹp như một số đối thủ
- Cảm giác lái nhàm chán
Đánh giá xe Hyundai Elantra 2021
Hyundai Elantra 2021 với kích thước lớn hơn, thông tin giải trí tinh vi hơn và ngoại hình phong cách mang đến cho nó một diện mạo cao cấp hơn. Lần đầu tiên, hệ thống truyền động hybrid có sẵn trên Elantra, với nhà sản xuất ô tô tuyên bố kết hợp 50 mpg ấn tượng. Rõ ràng, Hyundai đang nhắm đến các đối thủ cạnh tranh sedan cỡ nhỏ của mình, và hãng đang ra mắt thị trường.
Ngoại hình cao cấp hơn bình thường ở phân khúc sedan cỡ nhỏ, cả từ trong ra ngoài. Mẫu xe Hyundai Elantra mang một nét tương đồng mạnh mẽ với Sonata cỡ trung và các chi tiết nội thất của nó, giống như màn hình lớn, sẽ giống như ở nhà trong các phiên bản có thương hiệu uy tín.
Thiết kế ngoài
Elantra có những đường nét tương tự như Sonata, với mui xe dốc, cửa điêu khắc và trụ sau dốc. Các góc phía trước trông giống như origami, với các nếp gấp góc cạnh và lưới tản nhiệt rộng gợi nhớ đến Palisade. Kích thước tăng lên khiến nó có kích thước tương đồng với các đối thủ cạnh tranh chính, bao gồm Honda Civic, Kia Cerato và Mazda3. Chiếc xe trước đây nhỏ hơn một chút so với các đối thủ hàng đầu này. Điều này có nghĩa là nó đã tăng thêm khoảng 2 inch chiều dài, chiều dài và chiều rộng cơ sở một inch. Tuy nhiên, nó thấp hơn khoảng một inch. Hiệu ứng kết hợp là sự hiện diện trên đường hùng vĩ hơn.
Thiết kế trong
Kích thước kéo dài, được hỗ trợ bởi phần nhô ra ngắn hơn, mang lại sự gia tăng cho nhiều kích thước cabin chính, chẳng hạn như tăng khoảng để chân, vai và thậm chí cả khoảng không. Nhưng điểm thu hút chính ở đây là cặp màn hình 10,25 inch có sẵn, một cho cụm đồng hồ và một cho hệ thống thông tin giải trí. Điều này gợi nhớ đến sự trình bày được thấy trong các mẫu xe Mercedes-Benz, như A-Class và CLA. Màn hình trung tâm tiêu chuẩn có kích thước 8 inch.
Khả năng kết nối là chủ đề chính của Elantra mới. Đây có vẻ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc này cung cấp Android Auto và Apple CarPlay không dây. Điều này có nghĩa là người lái xe có thể để điện thoại trong túi hoặc túi quần, thay vì đào nó ra, cắm vào và tìm một nơi để cất nó. Bộ sạc không dây Qi có sẵn là một bổ sung đáng hoan nghênh cho khả năng này. Hơn nữa, hỗ trợ Bluetooth kép có nghĩa là hai điện thoại có thể được ghép nối cùng một lúc.
Âm thanh có thể được nâng cấp lên hệ thống âm thanh Bose tám loa.
Xe sử dụng hệ thống nhận dạng giọng nói ngôn ngữ tự nhiên mà Hyundai tuyên bố có thể hiểu ngữ cảnh và được tích hợp sâu vào nhiều chức năng của xe. Một lần nữa, Elantra đi kèm với công nghệ viễn thông Blue Link, cho phép người lái xe khởi động xe từ xa và kiểm soát nhiệt độ bên trong thông qua ứng dụng điện thoại. Hệ thống định vị được kết nối, cho phép định tuyến dựa trên các điều kiện hiện tại.
Giống như Sonata, Elantra cung cấp chìa khóa kỹ thuật số tùy chọn, cho phép mở khóa mà không cần chìa khóa vật lý bằng cách sử dụng thẻ giao tiếp trường gần (NFC) – một tính năng hiếm có liên quan đến các thương hiệu cao cấp hơn như BMW và Tesla.
Động cơ
Động cơ tiêu chuẩn là loại 4 xi-lanh, công suất 147 mã lực, kết hợp với hộp số biến thiên liên tục. Động cơ 2.0 lít này được chuyển sang từ phiên bản cũ, mặc dù Hyundai hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhờ CVT “thông minh”. Được biết đến với tên gọi “IVT”, hộp số này sử dụng thiết kế dây xích, thay vì dây đai như hầu hết các CVT. để hỗ trợ hiệu quả. Nhà sản xuất ô tô tuyên bố hộp số mô phỏng chuyển số để tạo cảm giác giống như một hộp số tự động truyền thống di chuyển qua các bánh răng.
Hệ thống truyền động hybrid có sẵn, 1,6 lít hybrid bốn xi-lanh với hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp, sản sinh công suất 139 mã lực, với công suất 195 lb.-ft. mô-men xoắn, hứa hẹn sẽ khiến phiên bản này cảm thấy háo hức hơn so với bản máy xăng. Hyundai tuyên bố rằng sự kết hợp này sẽ đạt được xếp hạng tiết kiệm nhiên liệu EPA kết hợp hơn 50 mpg, đưa nó đi đúng hướng để so sánh với Honda Insight và Toyota Corolla, cả hai đều được xếp hạng EPA ở mức 52 mpg kết hợp. Cho đến gần đây, những con số tiết kiệm nhiên liệu như vậy là lĩnh vực của những chiếc xe chuyên dụng hơn, như Hyundai Ioniq và Toyota Prius.
Chiếc sedan mới cũng có phiên bản N Line thể thao, bao gồm hệ thống treo sau độc lập, bánh xe 18 inch và động cơ tăng áp 1,6 lít 201 mã lực kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép tự động 7 cấp.
Ngoại thất Hyundai Elantra
Thiết kế lại hoàn toàn mới của Elantra cho cảm giác mới mẻ và hiện đại. Từ cấu hình thấp hơn, rộng hơn đến các đường nét sắc sảo, góc cạnh của nó, đây không chỉ là vấn đề về phong cách.
Với ngôn ngữ thiết kế mới, Hyundai Elantra 2021 có cụm lưới tản nhiệt khá nổi bật với thiết kế các viên kim cương xếp tầng lên nhau, mang đến cảm giác hầm hố và thể thao. Liền mạch với chi tiết này là cụm đèn pha có thiết kế hình tam giác cá tính hơn hẳn. Cụm đèn pha này có cấu trúc 3 cụm bi led phía bên trong thay cho kiểu 4 cụm như đời trước.
Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1430 (mm). Theo đó, thông số chiều dài, rộng tăng thêm 55 (mm) và 25 (mm) trong khi chiều cao giảm xuống 20 (mm). Đáng chú ý nhất chính là chiều dài cơ sở của Elantra 2021 đạt 2.720 (mm), tăng 20 (mm) và lớn hơn cả Corolla Altis hay Civic (chỉ kém Mazda3) hứa hẹn mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn.
Thiết kế thân xe Hyundai Elantra 2021 mang thiết kế khá độc đáo khi với những đường gân nổi và âm vào cửa xe tạo nên kiểu viên kim cương đẹp mắt. Phần nóc xe phía sau được vuốt xuống thấp theo phong cách của những mẫu xe coupe.
Elantra 2021 là mẫu xe sedan 4 cửa với mục đích sử dụng cho việc đi lại mỗi ngày cùng ngôn ngữ thiết kế mới “Sensuous Sportiness” của Hyundai. Tại một số thị trường, Elantra có tên gọi khác là i30 Sedan. Nhìn chung, vẻ ngoài của chiếc xe cá tính hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, giúp chiếc xe trở nên nổi bật khi di chuyển trên phố.
Tương tự đàn anh Sonata, Elantra sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt cách điệu kiểu mới. Đèn tín hiệu báo rẽ được tích hợp vào ngay trong lưới tản nhiệt thay vì nằm bên trong cụm đèn pha như thiết kế truyền thống.
Hyundai Elantra 2021 sở hữu thiết kế góc cạnh hiện đại với nắp capo kéo dài trẻ trung. Bên cạnh đó, khoang hành khách được thiết kế với phần mui năng động dạng coupe với viền đen tại cửa sổ khoang sau. Đèn hậu LED của Elantra có thiết kế chữ H nổi bật nối giữa 2 bên thân xe, cùng với thiết kế cánh gió khí động học tích hợp bên trên nắp khoang hành lý.
So với thế hệ trước đây, Elantra 2021 có kích thước dài hơn 56 mm, rộng hơn 25 mm và thấp hơn 20 mm. Chiều dài trục cơ sở của xe cũng tăng thêm 20 mm – đạt mức 2.720 mm.








Nội thất Hyundai Elantra 2021
Không chỉ thay đổi ở thiết kế bên ngoài, không gian nội thất của Hyundai Elantra 2021 thật sự thay đổi một cách táo bạo. Về tổng thể, nội thất của Elantra 2021 tập trung đến người lái rõ rệt khi được thiết kế màn hình nghiêng về tài xế và một “vách ngăn” với hành khách bên cạnh.
Hàng ghế ghế mang đậm chất thể thao với thiết kế ghế ngồi có lưng ghế ôm sát người điều khiển đi cùng thiết đẹp mắt. Cụm vô-lăng cũng được lột xác hoàn toàn với chi tiết hai chữ “C” kết nối cụm nút điều khiển. Các tiện nghi có mặt đầy đủ như sưởi vô-lăng, thông gió lưng ghế, điều hoà tự động, cảm biến áp suất lốp v..v
Một trong những điểm đẹp mắt khác chính là cụm màn hình trung tâm được thiết kế liền lạc với cụm đồng hồ điều khiển trung tâm. Cách thiết kế này có phần tương đồng các mẫu xe sang của Mercedes-Benz. Màn hình này có kích thước 8 inch và hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto.
Chi tiết bảng đồng hồ trung tâm này hiển thị đẹp tuy nhiên phần viền khá vuông vức tại cảm giác có phần cứng nhắc. Một chi tiết khác khiến Elantra 2021 chính là hệ thống đèn nội thất và có thể tuỳ chỉnh đến 64 màu khác nhau.
Cụm cần cố của Elantra 2021 đẹp mắt với tay nắm vuông vức cho cảm giác gạt cần thích thú. Cạnh bên là các nút điều khiển phanh tay điện tử hay kích hoạt chức năng tự động giữ/nhả phanh tay (Auto hold).
Hàng ghế thứ hai của Elantra 2021 tất cả phiên bản đều có thể gập phẳng theo tỉ lệ 60:40 giúp mở rộng không gian hành lý khi cần thiết. Giữa hai ghế sau cũng tích hợp một tựa tay có giá để ly khá tiện dụng. Không gian để chân của hành khách đạt 97 cm ở mức tốt, ghế ngồi chính giữa cũng được trang bị tựa đầu đầy đủ.
Tổng quan nội thất của xe được thiết kế hiện đại, lấy cảm hứng từ cabin của một chiếc máy bay thương mại. Nổi bật nhất phải kể đến bảng đồng hồ taplo kích thước 10,25 inch, bên cạnh là tùy chọn màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch. Đây là lần đầu tiên Hyundai Elantra được trang bị tính năng Apple Carplay và Android Auto kết nối không dây.
Một số trang bị mới xuất hiện trên Elantra 2021 như hệ thống cửa gió thiết kế mới, viền các chi tiết tay nắm cũng như hệ thống đèn viền nội thất 64 màu sắc, hệ thống sạc không dây cho điện thoại thông minh, hệ thống âm thanh Bose 8 loa và chìa khóa kỹ thuật số cho phép người dùng có thể khóa cửa, khởi động xe thông qua điện thoại Android hoặc thẻ từ NFC.
Về mặt công nghệ, Hyundai Elantra thế hệ mới sử dụng hệ thống ra lệnh bằng giọng nói, cho phép người ngồi trên xe có thể điều chỉnh những tính năng như hệ thống điều hòa, sưởi ghế… Sở hữu nhiều nâng cấp và trang bị tùy chọn, không gian nội thất của xe vẫn không bị ảnh hưởng. Trong khi đó, không gian khoang sau của Elantra rộng rãi hơn với chiều dài khoang để chân tăng thêm 58 mm.










Hiệu suất Elantra
Bên dưới nắp capo, Hyundai Elantra được trang bị khối động cơ 4 xilanh dung tích 2.0L, sản sinh công suất 149 mã lực và mô men xoắn 179 Nm. Động cơ này được kết nối trực tiếp với hộp số biến thiên thông minh CVT của Hyundai. Tuy chỉ là phiên bản nâng cấp lên từ hộp số cũ trước đó, hãng xe cho biết chi tiết này được thay đổi phương thức kiểm soát sang số mới, cải thiện cảm giác vận hành cũng như tăng tốc của xe. Hyundai cũng có biết thêm những nâng cấp này giúp tối ưu lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe, giúp Elantra có thông số tốt nhất trong phân khúc.
Thay đổi lớn nhất về mặt vận hành là Elantra được cung cấp thêm hệ thống động cơ hybrid hoàn toàn mới. Động cơ trên phiên bản hybrid là phiên bản 4 xilanh dung tích 1.6L, sử dụng công nghệ GDI với chu kỳ Atkinson, một bộ motor điện lithium-ion 1,32 kWh được đặt bên dưới ghế. Tổng công suất của công nghệ này lên đến 141 mã lực và mô men xoắn 264 Nm. Khối động cơ này sử dụng hộp số 6 cấp ly hợp kép, giúp mang lại cảm giác lái năng động và thể thao hơn.
Hyundai Elantra được sản xuất trên kết cấu K3 mới, vốn có khối lượng thấp hơn, an toàn và mạnh mẽ hơn thế hệ trước đây. Những thay đổi này cũng khiến phần nhô cản trước và sau ngắn hơn cùng trọng tâm xe được hạ thấp xuống, do đó, cảm giác lái của xe cũng góp phần được cải thiện. Ngoài ra, các kỹ sư của Hyundai còn nâng cấp hệ thống lái cũng như cơ cấu hệ thống treo mới, giúp tăng độ phản hồi của xe khi vận hành.
An toàn Elantra
Về độ an toàn, Elantra sẽ được trang bị tiêu chuẩn những hệ thống như cảnh báo va chạm phía trước với khả năng phát hiện người đi bộ, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống pha cốt thông minh và camera lùi với các vạch hướng dẫn. Khách hàng cũng có thể đặt thêm một số tính năng nâng cao như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo điểm mù cùng với cảnh báo va chạm từ phía sau.
Hyundai Elantra có phải là một chiếc Sedan tốt?
Hyundai Elantra 2021 là một chiếc xe nhỏ gọn tốt . Bạn có thể lựa chọn giữa kiểu dáng thân xe hatchback và sedan, cả hai đều có không gian chở hàng rộng rãi và mang lại một chuyến đi êm ái. Cabin được xây dựng tốt, và ghế ngồi thoải mái. Elantra cũng nhận được đánh giá độ tin cậy dự đoán tốt. Điểm nhấn chính đối với chiếc Hyundai này là nó mang lại trải nghiệm lái bình thường và ngay cả trong một số lĩnh vực thế mạnh đi trước đối thủ.
Có nên mua xe Hyundai Elantra 2021 không?
Elantra có rất nhiều thứ cho nó, như chúng tôi đã trình bày chi tiết ở trên. Kết hợp với mức giá cơ bản dưới mức trung bình, Elantra là một giá trị vững chắc trong phân khúc cạnh tranh này. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều mẫu xe nhỏ gọn hấp dẫn khác. Ví dụ, Honda Civic có màn trình diễn sống động hơn Elantra, với động cơ mạnh mẽ hơn, trong khi Mazda 3 có rất nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn và đánh giá độ tin cậy dự đoán hoàn hảo.