Ưu & nhược điểm
Ưu điểm
- Khả năng cách âm được cải thiện đáng kể, về tiếng ồn của gió và mặt đường đã được triệt tiêu.
- So với các phiên bản ở thế hệ tiền nhiệm, phần nội thất ghế ngồi của Explorer có phần êm ái hơn, có thêm nhiều hỗ trợ và cho người cầm lái có tầm nhìn tốt hơn.
- Không gian rộng ở 2 hàng ghế trước là ưu điểm bên cạnh các vật liệu trong suốt tạo nên sang trọng và lịch lãm hơn.
- Tính năng gập điện mang đến sự tiện lợi hơn trong việc mở rộng dung tích khoang hành lý từ 560 lít lên 1.356 lít khi cần.
Nhược điểm
- Hệ thống thông tin giải trí Sync 3 thực tế là hơi tệ, độ nhạy màn hình cảm ứng kém nên các thao tác điều khiển không hề dễ dàng.
- Thiết kế rối rắm ngay với mũi tên nhỏ chỉ hướng trên cụm đồng hồ và bộ đếm, đồng thời khoảng cách ở góc trên cùng của tay trái cũng rất khó quan sát. Theo hãng cho hay thì đây là vấn đề tiền sản xuất nên Ford sẽ khắc phục trước khi sản phẩm xe chính thức bán ra thị trường.
- Cách bố trí khoang cabin trên xe Explorer vẫn chưa thực sự ấn tượng.
- Hàng ghế thứ 3 vẫn còn khá chật nên không cho cảm giác thoải mái khi ngồi ở vị trí này trong xe.
- Giá bán dần đắt đỏ nên Ford đang gây trở ngại cho doanh số của mình.
Đánh giá xe Ford Explorer 2021
Nhìn chung, Ford luôn là hãng đứng vị trí top trong làng xe hơi, tại Việt Nam cũng không ngoại lệ, Ford luôn là dòng xe mà người lịch lãm, cần phong cách từ con xe luôn hướng tới. Với nhiều cải tiến của Ford cho dòng xe Explorer thế hệ tiếp theo này nhìn chung nó cũng khá hợp cho người Việt với nhu cầu chọn dùng xe ô tô. Tùy theo nhu cầu, sở thích, phong cách và mức giá đầu tư cho 3 dòng xe Ford Explorer mới nối tiếp này.
Ưu & Nhược điểm
Không thể chỉ mãi khen, có một số lý do mà Ford Explorer vẫn còn tồn tại một số nhược điểm dù đã nâng thêm phần ưu điểm của nó.
Tính năng mới Ford Explorer 2020
Có thể dễ nhận ra đó là phản xạ vô lăng, khả năng phanh cũng như khả năng tăng tốc hiệu quả hơn các thế hệ trước đó. Khi cầm vào tay lái bạn sẽ cảm giác được nhiều hơn giúp việc ra vào cua ổn định, cho cảm giác tự tin hơn trong việc kiểm soát thân xe.
Điểm khác biệt là ở 4 chế độ vận hành của Ford Explorer trên núm xoay Terrain Management. Thay vì bạn phải gài cầu nhanh, cầu chậm và khóa vi sai như những xe 2 cầu chuyên nghiệp thì với model này người lái chỉ cần chọn đúng địa hình mình cần đi đến là được, sau đó xe sẽ tự động tính toán và phân bố lực kéo đến từng bánh.
Ngoại thất Ford Explorer
Ở phiên bản mới này Ford Explorer ra mắt thị trường có phần thay đổi về vẻ ngoài của nó. Căn bản vẫn giữ lại các đường nét thiết kế vuông vắn, nhưng tập trung phô diễn nhiều hơn, nhấn nhá hơn về cá tính, mạnh mẽ và phong độ hơn.
Kích thước tổng thể của Explorer mới là 5040 x 2000 x 1790 mm, chiều dài cơ sở 3020 mm, trọng lượng không tải từ 1971kg (bản tiêu chuẩn) đến 2144 kg (ở bản cao cấp nhất) vì sở hữu thêm khối động cơ 3.5L v6 Turbo tăng áp kép.
Explorer ở thế hệ mới có sự khác biệt so với phiên bản cũ là ở cụm lưới tản nhiệt kiểu vỏ sò, cấu tạo cứng cáp hơn được nối liền cụm đèn pha LED, phần đèn sương mù chữ C được hãng hay thế bằng một dải đèn LED trông gọn gàng và thanh hơn nhiều.
Phần cản trước ô tô còn được trang trí thêm thanh nẹp mạ chrome, cụm ống xả kép phía sau có thêm ốp kim loại tăng thêm phần sang trọng. Về phần dọc 2 bên thân xe thì Model này có thiết kế dựa trên nền tảng D6 mới, sử dụng thép Boron với độ cứng cao giúp em Explorer mới này nhẹ hơn bản tiền nhiệm 90kg nhưng vẫn đảm bảo giúp xe đầm, chắc mà tối ưu thiết kế để tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nếu soi kỹ phần đèn trước và đèn LED trong hốc sương mù. Nhìn chung thì bộ đèn vẫn đẹp nhưng có nét khá thua đàn em FORD EVEREST.
Ford Explorer thế hệ mới nhất được sử dụng hệ thống khung gầm D4-platform đầu tiên của mẫu xe Explorer này, tương tự như các mẫu xe hiện đại Crossover hiện đại.
4 bộ mâm hợp kim hoàn toàn mới với các nan to nhỏ xen kẽ nhau được Ford thay thế cho bộ mâm đa chấu ở thế hệ cũ. Dù ở phần đuôi xe có tạo cảm giác vuông vức hơn và dứt khoát hơn so với bản tiền nhiệm và vẫn đi cùng hai bên là cụm đèn hậu, nhưng hơi tiếc một chút là đèn hậu này lại kém ghi điểm nhất.
Nội thất Ford Explorer 2021
Khu vực khoang lái của Explorer đời mới có thiết kế là bộ ghế da màu đen, ghế lái chỉnh điện được 8 hướng, theo đó là hàng ghế trước có chức năng năng mát xa tiện ích.
Nội thất của xe Ford Explorer 2020 được nhập khẩu về Việt Nam. Vì vậy mà Ford Explorer mới được nhập khẩu từ Mỹ này sẽ không có sự thay đổi của vô lăng 3 chấu tích hợp với các phím điều khiển, chìa khóa smartkey chế độ khởi động thông minh, và hệ thống thông tin giải trí SYNC thế hệ 3 được hãng đi kèm màn hình cảm ứng lớn 8 inch.
Hệ thống âm thanh thương hiệu SONY 12 loa, có màn hình phụ cho hàng ghế sau. Ngoài ra, mẫu Explorer nay còn được tích hợp tiện ích kết nối wifi 4G và lắp đặt hệ thống dẫn đường bản đồ Việt Nam.
Phần ghế của hàng thứ 2 có không gian ở các vị trí ngồi được bố trí nhìn chung cũng khá tốt. Cụ thể là nếu người ngồi hàng ghế thứ 2 muốn có thể tự điều chỉnh độ tựa lưng để thoải mái hơn nhất là những chuyến đi xa. Hàng ghế thứ 3 khá thoải mái với không gian phù hợp cho người cao từ 1m7 trở xuống.
Hiệu suất Explorer
Explorer giữ nguyên động cơ 4 xylanh 2.3L Ecoboost cho công suất 273Hp tại 5600v/phút; Momen xoắn cực đại 420Nm tại 4000v/phút đi kèm hệ dẫn động AWD (4 bánh chủ động toàn thời gian) theo đó là hộp số 6 cấp SelectShift cho khả năng tăng tốc ấn tượng từ từ 0- 100km/h trong 8,5 giây.
Độ tin cậy Explorer
Ford rất ưu tiên khi trang bị nhiều tính năng an toàn cho Explorer mới này gồm có cảnh báo điểm mù, cảnh báo khi lái chệch làn đường, và đặc biệt là cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, ngoài ra còn có các hệ thống báo thông minh quan trọng như chống trượt, hệ thống ổn định chống lật AdvanceTrac, có camera 180 độ trước, sau, phanh ABS/EBD, và 10 túi khí…đây là lựa chọn tốt trong nhóm các dòng xe gia đình với 3 hàng ghế.
Ford Explorer có phải là một chiếc SUV tốt?
Ford Explorer là dòng xe SUV/Crossover hạng trung của Ford Motor, Mỹ từ những năm 1990. Explorer ra đời thay thế cho Ford Bronco ii. Explorer là một chiếc SUV tốt khi gặp địa hình khá gồ ghề, cho cảm giác thoải mái, hơn thế:
Explorer có gặp nước ngập tí cũng không sao nên khá hợp với địa hình Việt Nam hiện tại. Chỉ được nhiều người đi cùng thông thường là xe 7 chỗ rộng rãi, gầm cao, máy khỏe, khá là tiết kiệm. Hội tụ thêm yếu tố của cả dòng Crossover (dòng xe lai giữa Sedan và SUV,) nên kiểu dáng cứng cáp và trau chuốt hơn, có thể nói là đẹp chỉnh chu hơn dòng SUV một xíu.
Có nên mua xe Ford Explorer 2020?
Với nhiều thay đổi tiện lợi hơn và vẫn mang phong cách lịch lãm, thể thao độc đáo. Cộng thêm vào em này là tính năng an toàn nên mẫu Ford Explorer đáng để mua.
Tôi nên mua xe Ford Explorer mới hoặc đã qua sử dụng?
Nếu mua con Ford Explorer cũ từ người quen biết có thể bạn sẽ biết được những điểm chiếm ưu thế và yếu điểm của nó, ngược lại dù giá rẻ nó cũng khó bảo đảm tốt cho nhu cầu và gu của bạn. Còn nếu bạn là người rành xe, đặc biệt là dòng SUV, Ford cũ hay mới thì thông số vận hành sẽ giúp bạn nhận định được ngay là nên mua hay không.
Tôi nên mua Ford Explorer phiên bản nào?
Tùy theo nhu cầu, sở thích và túi tiền của bạn. Nếu bạn thường xuyên di chuyển qua những đoạn đường thường có nước ngập hay gồ ghề, Ford Explorer phiên bản Limited là hợp lý, vì giá bán vừa tầm nhất trong tất cả phiên bản gồm động cơ 2.3L tăng áp cho sức kéo lên tới 2.267 kg vậy là đủ để đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng.