Đánh giá xe Cadillac Escalade 2021
Cadillac Escalade giá và phiên bản: Escalade chưa có giá công bố chính thức. Mẫu xe được ra mắt tại thị trường Việt Nam với 1 phiên bản: 6.2 V8.
Động cơ của Cadillac Escalade: Cadillac Escalade hiện đang cung cấp 1 động cơ Xăng. Máy xăng có dung tích động cơ 6162cc (6.2L). Xe được trang bị hộp số vô cấp tự động. Tùy thuộc vào từng phiên bản và động cơ được trang bị trên Escalade thì mức sử dụng nhiên liệu khoảng 13.84 lít cho mỗi 100KM.
Ngoại thất Cadillac Escalade
Trên phiên bản Cadillac Escalade ESV 2021 thiết kế ngoại thất gần như giống nguyên vẹn bản gốc từ cột B trở về trước. Khác biệt tới từ cửa hậu xe được kéo dài hơn hẳn đồng thời ốp chrome vây cá gắn trần cũng được tích hợp tốt hơn vào tổng thể.
Chiều dài tổng của Escalade ESV đạt 5.766 mm, trội hơn bản thường tới 404 mm trong đó 336 mm được chuyển hóa thành chiều dài cơ sở tăng thêm. Nhờ vậy, khu vực hàng ghế sau (933 mm) và khoang hành lý cuối xe (thể tích 1.214 lít) rộng rãi hơn hẳn.
Để hỗ trợ khu vực được kéo dài, hệ thống treo độc lập sau được bổ sung thay loại tiêu chuẩn. Bên cạnh các ưu điểm như trải nghiệm êm ái hơn, phản hồi đánh lái tốt hơn cho phép người lái kiểm soát chiếc SUV cồng kềnh dễ hơn, hệ thống treo mới còn giúp hạ thấp sàn xe cho phép hành khách ra vào hàng ghế cuối dễ dàng hơn chưa kể tư thế ngồi tự nhiên hơn.
Cadillac Escalade ESV là bản sao của phiên bản gốc với tâm điểm nội thất là màn hình OLED cong khổng lồ (38 inch) lần đầu xuất hiện trong làng xe toàn cầu hỗ trợ mật độ điểm ảnh gấp đôi TV 4K. Bản đồ định vị thực tế ảo tăng cường, hệ thống tầm nhìn ban đêm, dàn 19 loa cao cấp AKG Studio Sound hay 2 màn giải trí 12,6 inch cảm ứng cho hàng ghế thứ 2 hỗ trợ cổng HDMI và USB là những điểm nổi bật nhất.
Nội thất Cadillac Escalade 2021
Nội thất của Escalade 2021 mới thể hiện sự cải tiến đáng kể nhất trong thiết kế lại này. Nó hoàn toàn hiện đại và tinh tế hơn trước. Dấu gạch ngang hiện đang bị chi phối bởi một tấm kính cong đẹp mắt chứa ba màn hình OLED, đây là lần đầu tiên sử dụng công nghệ này trên xe. Về mặt nào đó, nó tương tự như màn hình hình chữ nhật rộng của dòng xe Mercedes-Benz, nhưng cách giải thích của Cadillac hấp dẫn hơn nhiều. Nó hoạt động như một màn hình cảm ứng, nhưng cũng có một bộ điều khiển quay số tiện lợi trên bảng điều khiển trung tâm.
Giống như hệ thống thông tin giải trí của Mercedes MBUX, Cadillac bao gồm một lớp phủ thực tế tăng cường cho chỉ đường lái xe. Khi bạn đến gần một ngã rẽ, một cái nhìn trực tiếp về con đường phía trước xuất hiện trên màn hình chính với các mũi tên hoạt hình để hiển thị nơi cần đi. Một bổ sung khác giống như của Mercedes Benz là cụm camera nhìn đêm và một chiếc tủ lạnh nhỏ trong xe, bảng điều khiển trung tâm với chức năng tủ đông.
Escalade 2021 tiếp tục tạo ra một bước tiến mới với hệ thống âm thanh của mình bằng cách kết hợp với AKG, một công ty thường được kết hợp với các thiết bị thu âm chuyên nghiệp. Hệ thống cơ sở có 19 loa, trong khi bản nâng cấp cao cấp lên tới 36 loa. Cũng bao gồm các micrô được đặt ở vị trí chiến lược để cho phép liên lạc dễ dàng giữa hàng đầu tiên và hàng thứ ba. Điều hướng cũng được xử lý công nghệ, với lời nhắc bằng giọng nói được mô phỏng thành âm thanh như thể chúng đến từ hướng và khoảng cách của nhiệm vụ tiếp theo.
Một trong những nâng cấp chính cho năm 2021 là bao gồm hệ thống lái tự động Super Cruise của Cadillac. Mặc dù nó chỉ hoạt động trên đường cao tốc với dải phân cách trung tâm đã được Cadillac lập bản đồ trước đó, nhưng đây cũng là hệ thống lái xe thực sự rảnh tay duy nhất hiện nay. Super Cruise bổ sung chức năng thay đổi làn đường tự động mới, giống như hệ thống Autopilot của Tesla.
Đương nhiên với một chiếc SUV có kích thước này, hành khách rất quan tâm đến phương trình Escalade. Người ngồi ở hàng thứ hai thích chỗ ngồi sang trọng như những người ở phía trước, và chỗ ngồi có thể được trang bị màn hình giải trí. Bên cạnh việc hỗ trợ các phương tiện truyền thông thông thường, các màn hình này cũng có thể chia sẻ nội dung giữa các màn hình, phát âm thanh đến phần còn lại của cabin và hướng chùm tia tới hệ thống điều hướng của người lái.
Hành khách hàng thứ ba cũng nhìn thấy lợi nhuận rất lớn. Với 10 inch chỗ để chân được thêm vào, những chỗ ngồi phía sau đó giờ đây có thể chứa đủ người lớn. Hệ thống treo sau độc lập mới dành cho tầng thấp hơn, thể hiện sự cải thiện lớn hơn nữa đối với hành khách ở hàng ghế thứ ba. Nó cũng làm tăng không gian hàng hóa phía sau những chỗ ngồi.